Chìa khoá của việc giảm cân chính là sự kết hợp của việc duy trì một chế độ ăn lành mạnh và tập thể dục điều độ. Thế nhưng chỉ thay đổi 1 vài lối sống cũng có thể là một bước quan trọng trong việc giảm cân của bạn mà không cần quá lo lắng về lượng calo hoặc tập thể dục.
1. Uống đủ nước

Có rất nhiều lý do tại sao nước, hơn hẳn tất cả những thứ khác, rất tốt cho vòng eo của bạn. Uống nước lạnh có tác dụng trong việc trao đổi chất, cơ thể bạn sẽ phải làm việc nhiều hơn để làm nóng chất lỏng, đồng nghĩ với việc bạn đang đốt cháy thật nhiều calo. Uống nước thường xuyên cũng giúp bạn giữ cảm giác đầy đủ để bạn không ăn thức ăn nhẹ có calo cao, dưỡng ẩm cho bạn trước khi tập thể dục.

2. Ngủ đủ giấc

Những người nổi tiếng và các bác sĩ dinh dưỡng không ngừng chia sẻ về bí quyết giảm cân của họ: giấc ngủ. Giấc ngủ là một chìa khóa để bạn giảm cân hay tăng cân, tuỳ thuộc vào việc bạn có ngủ đủ giấc hay không. Tại sao? Chúng ta thường ăn nhiều hơn khi chúng ta mất ngủ. Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người chỉ ngủ có 4h để ngủ đã tiêu thụ đến 300 calo khi họ quyết định nghỉ ngơi tốt hơn.

3. Kiểm soát lượng thực phẩm

Ngay cả khi bạn không phải ăn kiêng, bạn cần lưu tâm bạn đang ăn bao nhiêu, đó chính là 1 cách luyện tập rất tốt. Nó có thể mất một vài phút để bộ não của bạn nhận ra rằng bạn đang rất đầy đủ, do đó hãy luyện thật thói quen lập ra 1 lượng ăn thực tế cho bạn, và khi đã khi đã quen, bạn sẽ tự nhận thức được mình nên dừng ăn vào lúc nào.

4. Trà xanh

Nước rất tốt trong việc trong trao đổi chất, và trà xanh còn tăng cường quá trình này, giúp bạn có thể đốt cháy 400 calo trong một tuần. Không những thế, trà xanh còn có 1 lượng lớn chất chống oxy hoá, vì vậy hãy lựa chọn chúng là thức uống hằng ngày của bạn.

5. Giao tiếp với bạn bè

Duy trì 1 lối sống lành mạnh có thể dễ dàng hơn nhiều với sự hỗ trợ và động lực của những người bạn cùng chí hướng. Có một nhóm bạn hỗ trợ có thể dẫn đến những sự lựa chọn tốt hơn cho chính mình, bạn sẽ di chuyển nhiều hơn, đốt cháy nhiều calo khi vui chơi với bạn bè và lựa chọn 1 lối sống hợp lý hơn có thể giúp bạn giảm cân.

Chúc bạn giảm cân hiệu quả.
Vân Anh  ( Xinh  Xinh)

 
Top