Khi mùa thu về thì vấn đề mà nhiều phụ nữ quan tâm nhất chính là tình trạng hanh khô, căng tức mà làn da phải gánh chịu.
Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy tìm đến mật ong. Loại thực phẩm quen thuộc này sẽ giúp bạn có được làn da mềm mại, mịn màng và tươi sáng trong suốt tiết trời hanh khô khó chịu.
Mat na mat ong

Mặt nạ mật ong được yêu thích không chỉ bởi nó dễ làm mà còn nhờ hiệu quả làm đẹp thật sự mà nó mang lại. Chỉ sau 2-3 lần dưỡng da với mặt nạ mật ong, bạn đã có thể cảm nhận được những chuyển biến tích cực của làn da: da tươi sáng, hồng hào và thật sự căng mịn hơn.

Không giống như nhiều loại mặt nạ khác thường đem lại cảm giác làn da bị căng khô sau khi sử dụng, mặt nạ mật ong giúp làn da mềm mịn và cảm giác này được duy trì trong một khoảng thời gian khá dài sau khi bạn đã gột rửa mặt nạ.

Một đặc điểm nổi bật của mặt nạ mật ong là hoàn toàn không gây dị ứng da, đem lại cảm giác thoải mái dễ chịu ngay cả đối với những làn da bị mất độ ẩm nghiêm trọng. Trong thời gian chăm sóc da bằng mật ong, bạn còn có thể hấp thu các món ăn hoặc thức uống có chứa mật ong sẽ giúp nâng cao hiệu quả dưỡng nhan.

Chỉ cần một lượng nhỏ mật ong, bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình trở nên tươi sáng hơn, mịn màng và dễ chịu.

Bạn có thể dùng nước ấm để rửa mặt. Sau đó cho một ít mật ong ra lòng bàn tay, xoa nhẹ 2 lòng bàn tay để làm ấm mật ong rồi nhẹ nhàng xoa lên mặt, thực hiện động tác ấn nhẹ nhàng lên da (nên dùng ngón đeo nhẫn để lực tác động lên da khôn quá mạnh). Chú ý massage ở những vùng da như đuôi mắt, trán, cánh mũi, vùng cổ, vùng da sát 2 bên tai, và vùng da quanh miệng. Sau khi hoàn tất quá trình massage, hãy rửa mặt với nước ấm và thực hiện dưỡng da với các sản phẩm quen thuộc của bạn.

Mặt nạ dưa leo – mật ong

Dưa leo rửa sạch, ép lấy nước, thêm một chút sữa tươi và mật ong, trộn đều, nhỏ một vài giọt tinh dầu mà bạn yêu thích, phết hỗn hợp lên bề mặt da, để khoảng 20 – 30 phút rồi rửa sạch hoặc dùng khăn ướt nhẹ nhàng lau sạch.

Hỗn hợp mặt nạ này có tác dụng bổ sung độ ẩm, làm da trắng mịn và làm giảm nếp nhăn.

Mặt nạ bạch chỉ - mật ong

1. Nguyên liệu gồm có: 10g bạch chỉ xay nhuyễn, 10g bạch phu tử xay nhuyễn, thêm nước và mật ong vừa đủ, khuấy đều. Phết hỗn hợp lên da và để 20 phút rồi rửa sạch.

Mặt nạ bạch chỉ - mật ong có tác dụng giảm nếp nhăn, làm da trắng mịn hơn. Kiên trì chăm sóc da với mặt nạ này có thể làm giảm nám và tàn nhang trên da.

2. Nguyên liệu gồm có: 6g bạch chỉ, 1 lòng đỏ trứng gà, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng nước ép dưa leo, 3 muỗng dầu olive.

Thực hiện:

2.1. Trộn đều lòng đỏ trứng gà với bột bạch chỉ.

2.2. Thêm mật ong và nước ép dưa leo, trộn đều rồi phết hỗn hợp lên mặt. Để khoảng 20 phút rồi rửa sạch.

2.3. Dùng bông tẩy trang nhẹ nhàng lau sạch mặt một lần nữa, sau đó thoa dầu oliu lên da, dùng tay nhẹ nhàng massage trong khoảng 5 phút.

2.4. Dùng khăn bông thấm nước nóng, vắt ráo nước và phủ lên mặt.

2.5 Đợi đến khi nguội thì rửa mặt sạch.

Mặt nạ bột ngọc trai – mật ong

Cho bột ngọc trai vào một bát nhỏ sạch, từ từ cho mật ong vào bột ngọc trai và khuấy đều cho đến khi có được một hỗn hợp có độ sệt vừa đủ (không nên đổ quá nhiều mật ong).

Trước khi phết hỗn hợp lên da, bạn nên rửa mặt với nước ấm, dùng một mảnh vải sợi mỏng phủ lên mặt rồi phết hỗn hợp lên, không phết quá dầy. Nằm ngủ thư giãn khoảng 60 – 90 phút rồi gỡ sạch mặt nạ.

Bạn sẽ cảm nhận được làn da sáng và mịn tức thì.

Mặt nạ rượu vang – mật ong

Thành phần axit có trong rượu vang có tác dụng thúc đẩy quá tuần hoàn máu, làm giảm sự tích tụ hắc sắc tố, vì vậy rượu vang giúp làm da mịn và tươi sáng hơn. Thành phần mật ong trong mặt nạ sẽ giúp bổ sung độ ẩm và cung cấp dưỡng chất cho làn da.

Thực hiện: 1 tách rượu vang, thêm 2-3 muỗng mật ong, khuấy đều và phết đều hỗn hợp lên da. Sau 30 phút rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Chú ý: không nên sử dụng mặt nạ này cho những người bị dị ứng với rượu.

Mặt nạ dưa - đào hạnh nhân – mật ong

Dưa có chứa axit béo oleic, citrulline và nhiều thành phần khác có tác dụng thanh tẩy da một cách dịu nhẹ và hiệu quả.

Đào hạnh nhân rất giàu vitamin E, B6 không chỉ có tác dụng chống oxy hóa mà còn giúp làm dịu các tổn thương da do ánh nắng gây ra.

Thực hiện: dưa xay nhuyễn, đào hạnh nhân sấy khô xay nhuyễn, trộn đều, thêm mật ong vừa đủ để có hỗn hợp sệt vừa phải. Phết hỗn hợp lên da trước khi đi ngủ và rửa mặt vào sáng hôm sau. Thực hiện đều đặn 3 lần mỗi tuần.

Mặt nạ đặc biệt thích hợp với những làn da bị cháy nắng.

Mặt nạ glycerin – mật ong

Trộn đều 1 muỗng glycerin với 1 muỗng mật ong và 1 muỗng nước. Phết hỗn hợp lên da, để khoảng 20 – 25 phút rồi rửa sạch.

Mặt nạ thích hợp cho da thường và da khô. Thực hiện 1 – 2 lần mỗi tuần, liên tục trong 30 – 45 ngày để trị liệu cho làn da.

Mặt nạ cà chua – mật ong

Ép lấy nước cà chua, thêm mật ong vừa đủ để có một hỗn hợp sệt vừa phải. Phết hỗn hợp lên da, để khoảng 20 – 30 phút rồi rửa sạch.

Mặt nạ giúp làn da trở nên ẩm mượt, trắng mịn hơn, giúp giảm nếp nhăn và cải thiện tình trạng mụn của làn da.

Mặt nạ chanh – mật ong

Bạn cần chuẩn bị 1 lòng đỏ trứng gà tươi, nước cốt của ½ quả chanh tươi, bột mỳ, trộn đều và thêm mật ong. Phết hỗn hợp lên da trước khi đi ngủ và rửa mặt bằng nước ấm vào buổi sáng khi thức dậy.

Mặt nạ bột mỳ - mật ong

Mật ong được mệnh danh là thực phẩm thần kỳ cho làn da vì nó bổ sung rất nhiều dưỡng chất phong phú cho làn da của bạn.

Trộn đều bột mỳ và mật ong, phết hỗn hợp lên da và để khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Bạn có thể nhỏ thêm một vài giọt nước cốt chanh để tăng thêm hiệu quả trị liệu của mặt nạ.

Mặt nạ sữa chua – mật ong

1. Trộn đều mật ong và sữa chua với tỷ lệ 1 : 1, phết đều hỗn hợp lên da và để khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Mặt nạ này ngoài tác dụng nuôi dưỡng và làm sáng da còn giúp làm sạch bã nhờn và se khít lỗ chân lông.

2. Trộn đều 100g sữa chua với 100g mật ong, thêm nước cốt chanh, vitamin E, trộn đều, thêm 1 chút bột mỳ. Phết hỗn hợp lên da và để khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ giúp loại bỏ tế bào chết, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và giúp làn da thêm săn chắc, tươi trẻ, mịn màng.
KHÁMPHÁĐẸP.VN
 
Top