Hiện nay, vitamin E được sử dụng khá phổ biến và có mặt ở hầu hết các sản phẩm làm đẹp da dù ở dạng thoa hay uống. Là một chất chống oxy hóa mạnh, vitamin E có tác dụng bảo vệ tế bào không bị tổn thương do quá trình oxy hóa gây ra, làm giảm quá trình lão hóa da, giúp ngăn ngừa sự xuất hiện nếp nhăn, duy trì vẻ đẹp của làn da.
Trước kia, người ta dùng vitamin E tổn hợp, là loại có nguồn gốc hóa học, nhưng ngày nay với xu hướng trở về với thiên nhiên, chỉ có vitamin E được chiết xuất từ dầu của các hạt trong thiên nhiên như hướng dương, hạnh nhân, đậu phụng, ôliu,…mới được ưa chuộng. Hơn nữa, người tiêu dùng không chỉ đòi sản phẩm phải từ thiên nhiên mà phải là thiên nguyên gốc, hoàn toàn thuần khiết, không qua chế biến, không chất phụ gia, không xử lý hóa học.
Với vitamin E, dạng thiên nhiên nguyên gốc phổ biến nhất là D-α-Tocopherol. Đây là dạng lý tưởng vì được hấp thụ tốt nhất, đạt hiệu quả điều trị cao nhất: sau khi uống sẽ được hấp thu ngay vào máu để phát huy tác dụng trên da.
Dạng thứ hai là vitamin E thiên nhiên đã qua xử lý hóa học. Dạng này có được bằng cách sử dụng một phản ứng ester hóa để biến đổi dạng nguyên gốc, nhằm thuận tiện cho khâu sản xuất và bảo quản. Điểm hạn chế của dạng này là khi vào cơ thể phải nhờ các men ruột chuyển hóa ngược lại để cho ra dạng nguyên gốc ban đầu, bởi chỉ có dạng nguyên gốc mới được cơ thể hấp thu. Việc chuyển hóa này cần tốn thời gian và lắm khi diễn ra không hoàn chỉnh, làm giảm lượng D-α-Tocopherol thì đó chính là loại cần tìm.
Điều đáng mừng là ở thị trường Việt Nam hiện nay, đã có một số sản phẩm vitamin E ở dạng thiên nhiên nguyên gốc như TOCONAT, ENAT,…. Những sản phẩm này không những giúp chống lão hóa da, chống nhăn da, làm mịn và hồng da, mà còn tác dụng làm giảm tác hại của tia cực tím, đem lại cho người sử dụng một làn da mịn màng, tươi trẻ.
Con người ngày càng muốn trở về với thiên nhiên và D-α-Tocopherol chắc chắn sẽ là chọn lựa hàng đầu khi người tiêu dùng muốn sử dụng vitamin E thiên nhiên để gìn giữ nét thanh xuân cho làn da.
 
Top