Ngày nay, Jeans có mặt khắp nơi với đa dạng kiểu dáng và màu sắc. Jeans không phân biệt tuổi tác mà phù hợp cả với người già lẫn giới trẻ. Jeans cũng không quan tâm đến giai cấp hay giới tính. Nói cách khác, ai cũng có thể diện đồ Jeans. Jeans đã trở thành một trong những trang phục được ưa chuộng bậc nhất trên thế giới.

Vậy làm thế nào để teen nhà ta diện đồ Jeans một cách thích hợp nhất?

Việc đầu tiên hết sức đơn giản mà teen phải làm đó chính là quên đi kích cỡ của mình. Điều đó có nghĩa là không nhất thiết lần trước bạn mua quần size 26 thì lần sau cứ phảI quần cớ đó. Bởi vì mỗi một hãng sản xuất ra đồ Jeans là một hệ thống size khác nhau.
Sau đó, teen nên thử nhiều kiểu lưng quần khác nhau. Nguyên nhân là bởI với người này quần cực trễ có thể đẹp, nhưng với người kia, quần như vậy không thích hợp hay chỉ cần để lộ một chút eo cũng đã rất gợi cảm. Không nhất thiết phải chạy theo thiên hạ đâu, đúng ko?

Tiếp theo là phải cân nhắc trong việc chọn quần co giãn. Nếu teen nhà mình thích loại quần Jeans bó sát người thì nên chọn chất vải co giãn được cho thoải mái. Nhớ nhé, một chiếc quần không co giãn đôi khi sẽ biến bạn gặp khó khăn khi ngồi hoặc hoạt động mạnh đó!
Chọn kiểu túi ở quần Jeans cũng hết sức quan trọng. Những cái túi bé tí tẹo có thể khiến mông bạn trở nên quá khổ, còn một cái túi quá cỡ thì dễ làm mất hết đường cong trên cơ thể. Thế nên, để có thể khoe hết vẻ đẹp của mông, kích thước lý tưởng cho một chiếc túi quần đúng kiểu là 13,9cm x14,6cm (tối thiểu) và 16,5cm x 17cm (tối đa).

Vòng 3 lớn: Tránh các loại Jeans bó chặt và những phụ kiệ lỉnh kỉnh thêm thắt vào sau quần. Túi quá to hoặc quá nhỏ cũng chỉ làm cho mông quần to hơn lên mà thôi, vì thế nên chọn loại có túi cỡ bình thường. Những kiểu quần hơi vẩy sẽ cân bằng “cí bàn tọa” vốn không được nhỏ nhắn của bạn đó. Nên lưu ý cả quần cạp trễ nữa nha, nó sẽ khắc phục được nhược điểm nè đó.

Bắp đùi quá to: Đừng dại mà chọn loại Jeans bó sát nhá hoặc loại quần rộng thùng thình hem có hình dáng gì. Thay vào đó hãy chọn những quần vẩy hoặc suông vẩy. Nó sẽ làm cho bạn cao hơn trông thấy đồng thời sức nặng của phần đùi sẽ được san sẻ bớt xuống mắt cá để cân bằng tỉ lệ cho đôi chân đó.

Người thấp: Với chiều cao không được lý tưởng cho lắm thì điều bạn luôn phảI tâm niệm đó chính là loại bỏ kiểu quần loe trong tủ quấn áo của mình. Loại quần này sẽ chỉ làm cho bạn trông vừa lùn vừa mập thui.

Người cao và gầy: Hãy thử loại quần ống rất hẹp hoặc cạp thật trễ để khoe cơ bụng phẳng và phần eo nhỏ của bạn. Màu vải càng sẫm thì trông bạn càng gầy, vì thế Jeans sang màu là lựa chọn thích hợp nhất.
Nếu bạn có thân hình hấp dẫn:

Thật dễ dàng nều bạn có một thân hình hấp dẫn với đôi chân dài, vòng mông thon gọn. Đây là dáng người chuẩn nhất để mặc quần jeans và hợp với rất nhiều dáng quần.

Tuy vậy, không phải chiếc quần jeans nào cũng có thể giúp bạn tôn dáng hình đẹp đẽ của mình lên được. Hãy nhìn kiểu quần ở hình dưới. Đây là chiếc quần có khả năng tôn dáng hình người mặc lên nhiều nhất và dường như là nó hợp với hầu hết mọi người, nhưng đặc biệt là với những
cô gái có thân hình đẹp.

Tất cả là nhờ những đường may nổi khéo léo cùng với việc sắp đặt những chiếc túi một cách chính xác và bắt đầu hơi loe ra từ phía đầu gối trở xuống. Những yếu tố đó cân bằng với đường cắt tạo nên một dáng hình đồng hồ cát thon dài, vừa vặn một cách tổng thể từ độ dài đến độ mượt đáng ngạc nhiên của dáng quần.

Nếu bạn có vòng eo hơi to:

Chiếc quần cạp hơi trễ, dáng xuông, hơi vẩy và ống quần không quá rộng là sự lựa chọn tuyệt vời. Hơn thế nữa, đường viền cạp quần với đường mài khéo léo ở phía trên và phía dưới cũng như hơi to bản đã góp phần thu gọn vòng eo lại, bên cạnh đó, nó vừa đỡ được phần eo hơi "bự" của bạn.

Chiếc quần được mài ở phía giữa bắp đùi và chỉ kéo xuống dưới đầu gối một ít. Ngay ở phía đường hông, cũng có những đường mài song song, vừa tạo nét khoẻ khoắn, vừa giúp đánh lừa cảm giác của người đối diện, hướng sự chú ý của người đối diện tránh xa vòng eo mà bạn đang cố tình muốn dấu đi.
Nếu bạn có vòng eo hơi to:

Chiếc quần cạp hơi trễ, dáng xuông, hơi vẩy và ống quần không quá rộng là sự lựa chọn tuyệt vời. Hơn thế nữa, đường viền cạp quần với đường mài khéo léo ở phía trên và phía dưới cũng như hơi to bản đã góp phần thu gọn vòng eo lại, bên cạnh đó, nó vừa đỡ được phần eo hơi "bự" của bạn.
Nếu bạn có vòng hông rộng:

Kiểu dáng ở hình dưới đây rất thích hợp. Những chiếc túi sáu cạnh và điểm rơi của đường eo hình chữ V đã giúp kéo dài thân hình như dài thêm ra. Đường viền hai bên ống quần dường như được kéo hướng ra phía trước, đó chính là nguyên nhân khiến vòng hông trông mảnh dẻ hơn. Điều này tạo nên một sự xuất hiện mang tính chất "nâng đỡ” làm tôn lên toàn bộ thân hình.
Nếu bạn có vòng mông rộng, hơi sệ:

Bạn có thể sử dụng kiểu quần nâng mông. Kiểu dáng của nó rất thật đáng yêu với trọng tâm hướng về những chiếc túi quần được thiết kế bắt mắt. Đũng quần ôm sát có tác dụng nâng và thu gọn vòng mông.

Việc lựa chọn một chiếc quần jeans tốt, vừa vặn với dáng người không chỉ giúp bạn giảm đến... 5 kg trọng lượng cơ thể mà còn giúp cho bạn trông có vẻ cao hơn, đôi chân bạn như dài hơn và vòng mông của bạn thon, gọn và tròn hơn.

Một vài bí quyết giúp thon gọn hơn khi mặc quần jeans:

Chọn chiếc quần bò màu tối: Chiếc quần bò màu tối sẽ giúp tạo sự thon thả cho toàn bộ cơ thể bạn, nếu bạn chọn được một đôi giầy hoặc một đôi bốt hợp tông màu thì hiệu quả này còn tăng gấp đôi.

Xem xét độ mài của quần: Độ mài của quần hay độ chạy của sắc màu trên chiếc quần jeans sẽ góp phần làm thon gọn phần dưới thân hình bạn. Chiếc quần mà ống quần có độ mài sáng ở giữa và tối ở hai bên sẽ tạo hiệu ứng làm nhỏ đôi chân lại.


Đi giầy cao:

Chỉ cần đôi giầy cao một phân cũng giúp tạo ấn tượng cho đôi chân trông dài và thon thả hơn


Chọn những chiếc túi quần một cách thông minh: Kích cỡ của chiếc túi rất quan trọng. Một quy tắc rất cơ bản là những chiếc túi phải có kích thước tương đồng với chiếc quần của bạn, vì thế chiếc quần jeans càng rộng thì chiếc túi phải càng rộng. Một chiếc túi nhỏ trên chiếc quần jeans rộng làm nổi bật kích cỡ phần thân bạn.

Xem xét đường may: Những đường may nối hai bên ống quần được kéo về phía trước sẽ giúp tạo nên hiệu ứng thon thả hơn. Con mắt luôn theo những đường chỉ của đường nối và bằng việc kéo những đường nối về phía trước của cơ thể, tất cả những chi tiết tạo dáng cũng chuyển theo vì vậy làm bạn trông nhỏ bé hơn.


Những đoạn bóp của ống quần càng dài sẽ làm đôi chân trông dài hơn: Đoạn bóp của ống quần tính từ phần giữa đùi đến phần gót của đôi giầy càng dài sẽ tạo cho thân hình bạn cảm giác đôi chân dài hơn và dáng hình thon thả hơn.


Đừng bao giờ mặc quần jeans có size nhỏ hơn size của bạn nhiều: Đừng cố gắng mặc size 27 trong khi đúng ra bạn thường mặc size 29. Nếu bạn ghét con số size “to đùng” thì đơn giản là đừng quan tâm đến size nữa mà chỉ cần mặc thử chiếc quần nào bạn cảm thấy thoải mái nhất. Đừng bao giờ mua một chiếc quần mà nó ôm chặt cứng lấy đầu gối hay ép chặt lấy vòng bụng của bạn, nó sẽ khiến mọi người chú ý hơn đến thân hình bạn đấy. Vì vậy, hãy mặc đúng size của mình và hãy thử đứng lên ngồi xuống để xem bạn có thực sự thoải mái trong mọi tư thế không.

Trước đến nay, jeans không bao giờ lỗi thời và luôn là lựa chọn hàng đầu của những bạn trẻ năng động. Quần jeans rất nhiều kiểu dáng nhưng có thể chia làm ba loại chính.

jean.jpg

Shorts jeans là loại quần dành cho các bạn gái có đôi chân thon đẹp. Dạng quần lửng ngang gối hay bắp chân là sự lựa chọn của các bạn có đôi chân không được hoàn hảo nhưng thích sự thoải mái. Cuối cùng là jeans dài. Kiểu này không kén chọn dáng người. Dù bạn có thân hình nhỏ nhắn hay thừa cân cũng có thể sở hữu một chiếc.

Chất liệu, kiểu dáng

Vì nhu cầu mặc đẹp, thoải mái nên chất liệu denim truyền thống đã được thay bằng loại jeans thun mềm mỏng, co giãn tốt. Quan trọng hơn, loại này giúp tôn những đường cong quyến rũ của cơ thể. Jeans kiểu này có đủ màu xanh, đỏ, tím... Bạn có thể diện bảy màu trong tuần.

Kiểu dáng quần jeans không ngừng thay đổi. Có kiểu đánh sờn phía trước và sau đùi. Các túi có đường diềm lạ mắt, được thêu nhiều hoa văn hình hoa, bướm hay những đường thêu đầy ngẫu hứng.

Ngoài ra, có kiểu quần được thiết kế với ánh kim loại màu bạc hay đồng, dành cho bạn gái muốn chọn phong cách trẻ trung và nổi bật.

Kết hợp hoàn hảo

Shorts jeans mặc cùng áo thun hai dây, áo ba lỗ, mang giày búp bê hay dép lê là trang phục thường thấy ở các bạn tuổi teen.


Đối với bạn gái ở nơi công sở, quần jeans dài với áo thun kiểu có tay cùng giày cao gót từ 3cm trở lên sẽ mang đến phong cách năng động, thanh lịch.
Bảo quản đúng cách

Hình dáng và màu sắc của quần jeans rất quan trọng. Do đó, bạn cần biết bảo quản đúng cách.

Trước khi giặt, bạn nên lộn mặt trong của quần ra ngoài. Cách này giúp hạn chế bị phai màu. Đừng quên kéo khóa, cài cúc quần trước khi cho vào máy giặt để không làm mất dáng quần sau khi xoay trong máy.



 
Top