Có nhiều cách để biến chiếc khăn choàng cổ thành phụ kiện đa dụng: buộc hay choàng quanh cổ; choàng trên đầu để giữ nếp cho mái tóc hay choàng ngang vai. Khi ngẫu hứng, bạn còn có thể buộc quanh eo như một chiếc thắt lưng "biến tấu" xinh xắn. Sau đây là một số gợi ý nhằm giúp bạn trông duyên dáng hơn:

- Gấp đôi chiếc khăn choàng hình vuông thành hình tam giác rồi quấn nhẹ quanh cổ và chừa một phần khăn rủ xuống vai. Nếu muốn tạo ấn tượng trang nhã, nên dùng khăn choàng dài hình chữ nhật bằng lụa, thắt một vòng phía trước và để suôn thẳng xuống dưới; có thể dùng thêm những chiếc ghim hay kẹp nhỏ bằng pha lê giữ cho phần khăn phía trước không bị bung ra.

- Dùng khăn choàng vuông loại lớn phủ quanh đầu để bảo vệ tóc khi ra ngoài, nên dùng khăn lụa hay vải the để tránh nóng. Với khăn choàng nhỏ hơn, có thể biến thành chiếc băng-đô buộc tóc xinh xắn. Để gây ấn tượng, bạn còn có thể gấp khăn choàng thành hình tam giác rồi quấn hai mép khăn ra phía sau trán, buộc chúng lại với nhau rồi chuyển ra phía trước, cứ thế quấn thành nhiều vòng như chiếc khăn xếp kiểu Trung Đông.

- Bạn có thể "ăn gian", tạo cảm giác vòng 2 nhỏ hơn khi dùng chiếc khăn choàng dài hình chữ nhật, gấp lại theo chiều dọc rồi quấn quanh eo, để phần mép rũ xuống và hơi chếch sang một bên.

Sáng tạo và "nghịch ngợm" với chiếc khăn choàng khi kết hợp với đầm, trang phục công sở hay quần jeans - áo thun, bạn có thể tạo nên phong cách riêng "không đụng hàng"!

 
Top