Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn", đặc biệt với phụ nữ, câu nói trên càng đúng hơn. Vì vậy, trong trang điểm các bạn gái thường dành thời gian nhiều nhất cho trang diểm làm đẹp đôi mắt của mình.

Bạn gái Việt Nam mang nét Á Đông, ấn tượng nhất là đôi mắt đen, hàng mi dài rất dễ chải mascara. Vì vậy theo Ông Cho Shi Young - nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp bậc thầy tại Seoul Fashion School Collection Hàn Quốc khuyên rằng: Nên trang điểm màu nhẹ, tự nhiên nơi bầu mắt và kẻ đường viền mắt dày hơn sau đó chải mascara làm dài lông mi, đôi mắt nhìn sẽ sâu thẳm hơn. Không đánh phủ toàn bộ bầu mắt mà chỉ đánh đến hết mi mắt sau đó dùng chì màu vẽ viền mắt thật dày để đứng mỗi góc độ người ta lại thấy phản chiếu một màu khác nhau.

Màu sắc bóng mắt

Về màu sắc, trong năm nay trên thế giới không chuộng cụ thể từng màu xanh, đỏ, tím, vàng… mà pha trộn các màu khác nhau như: ánh đồng, bạc, xám đen, hồng… là những hạt phấn rất mịn pha chung với nhau tạo sự quý phái. Những tông màu “thời thượng” này rất phù hợp với một buổi dạ tiệc sang trọng, hoặc những buổi đi chơi tối, bạn sẽ nổi bật và trở nên gợi cảm và quyến rũ hơn.

Ảnh minh họa

Tông màu xám, đen

- Dùng màu xám nhạt phủ hết bầu mắt lên tới xương chân mày. Dùng màu đen nhấn 1/3 đuôi mắt tạo độ sâu.

- Mí dưới nhấn 1/3 góc ngoài màu đen, đầu mắt màu xám nhạt.

- Dùng pigment hạt lớn hoặc gel kim tuyến phủ phần đuôi lên tới xương mày, rải rác vài hát ở gò má cao.

- Gắn mi giả, nếu thích, và chải liner + mascara.

- Chân mày dùng màu đen hoặc nâu nhạt.

Một số mẹo nhỏ khi bạn trang điểm cách trên:

- Khi trang điểm theo cách này, màu xám của màu mắt hình như bị rớt nhiều xuống vùng dưới mắt chỗ bọng mắt, làm cho mắt bị loang loang màu. Vì thế trước khi đánh mắt các bạn nên dùng cọ lấy 1 lượng powder phủ dưới mắt vùng bọng mắt đó để bột màu mắt khi tán nó rớt xuống chỗ powder thì có thể dùng cọ phủi đi. Nếu không là màu mắt sẽ dính chặt rất khó phủi và bị lem.

- Muốn làm mắt to và quyến rũ hơn, bạn nên dán thêm mi và mí, vì 1 đôi mắt to tròn mà không thấy lông mi thì không đẹp, còn mi dày trong khi mí mắt đã trang điểm vào nặng trịch thì cũng không phù hợp lắm.

- Với mắt bị sụp đuôi không nên trang điểm theo tông màu và cách này, vì nó sẽ khiến mắt bạn càng bé thêm. Bạn có thể tham khảo cách sau: Tán phấn mắt màu nâu đậm từ sát mí nhạt dần lên trên phía chân mày, chừa ra khoảng cách từ hốc mắt đến chân mày để tán phấn mắt màu sáng như trắng, hồng ngọc trai. Kiểu trang điểm này tuy không cầu kỳ như các kiểu đánh đuôi mắt như trên nhưng nhìn mắt rất sâu và long lanh, rất thích hợp với mắt bị sụp đuôi.

Sau đây là 3 kiểu trang điểm cơ bản cho 3 kiểu mắt khác nhau giúp đôi mắt của bạn che được nhược điểm vốn có và hài hòa hơn :

- Kẻ đường viền mắt theo hướng chếch lên phía trên, khi chải mascara thì nhấn đậm phần mi ở đuôi mắt, đánh một màu nhạt lên toàn bộ vùng mí mắt.

- Dùng bộ đánh mắt có sẵn hai màu, hay nếu bạn biết phối hợp màu thì màu sắc là do bạn kết hợp. Đánh màu đậm ở nửa trong mí mắt, màu nhạt hơn đánh ở nửa phía ngoài, đánh chéo từ trong ra ngoài, càng ra ngoài đuôi mắt thì tán màu cao hơn. Bạn có thể kẻ cho hai đầu lông mày hơi sát vào nhau một chút.

- Đánh mắt theo kiểu như phần trên nhưng đổi vị trí của màu đậm và màu nhạt.


Theo Lamdep
 
Top