Tình trạng quá nhiều lông trên tay chân hoặc một số nơi khác trên cơ thể là một đặc điểm khiến nhiều phụ nữ cảm thấy thiếu tự tin khi mặc các trang phục ngắn hay giao tiếp. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể do di truyền hoặc dân tộc.

Tuy nhiên, sau thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ, hiện tượng này có thể thuyên giảm phần nhiều. Nhưng để giải quyết ngay vì nhu cầu thẩm mỹ có những cách nào? Chúng là những "chiêu" gì và việc áp dụng ra sao? Đó là...

1.Tẩy trắng lông

Tẩy trắng là một cách làm cho những sợi lông mảnh mai trở nên ít bị chú ý hơn. Phương pháp này thường được dùng phổ biến cho lông mặt nhưng có thể gây ra sự kích thích ở một số người.

2. Cạo lông

Đây chỉ là một sai lầm khi nghĩ lông trên người sẽ mọc nhanh và thô cứng hơn sau khi cạo. Đúng, sau khi cạo, lông sẽ mọc trở lại với tốc độ nhanh hơn nhiều vì đơn giản cạo chỉ là cách cắt bề mặt của sợi lông mà thôi.

3. Mài bằng đá bọt

Biện pháp này thường được nhiều người áp dụng cho những sợi lông ngoài ý muốn. Phương pháp này tuy rẻ nhưng hiệu quả chỉ mang tính tạm thời. Nó sẽ có tác dụng nhất đối với vùng cánh tay và chân có lông thô cứng nhưng đặc biệt không hợp lý chút nào đối với vùng mặt.

4. Làm rụng lông bằng dược phẩm

Các chất làm rụng lông như kem, lotion và thuốc xịt được dùng trong phương pháp này có thể gây ra sự kích thích và khô da nên chú ý không nên áp dụng khi da đang bị tổn thương. Và hơn cả, các bạn nên thử phản ứng của thuốc trước khi dùng trên những vùng da lớn. Bôi một chút thuốc rụng lông lên 1 điểm nhỏ ở mặt trong cánh tay, để chừng 20-30 phút, nếu không thấy dấu hiệu gì bất thường, bạn có thể dùng.

5. Làm rụng lông bằng sáp ong (Waxing)


Đây là một trong những phương pháp cổ nhất nhưng tốt nhất để tẩy lông. Tuy nhiên, sáp ong nên được để ở nhiệt độ ấm thích hợp (không quá nóng hay quá lạnh) và cần được làm dưới bàn tay chuyên gia. Nếu muốn làm tại nhà, bạn nên dùng sáp ong lạnh. Waxing sẽ làm giảm sự phát triển của lông nếu thực hiện thường xuyên.

6. Kéo và nhổ lông

Những cách này thường chỉ dùng cho lông mày, ria mép, râu cằm và những sợi lông “vô duyên” quanh ngực. Ưu điểm của biện pháp kéo, nhổ là không kích thích sự phát triển của lông, râu.

7. Điện phân

Nhổ lông bằng điện được coi là một phương pháp an toàn và thẩm mỹ để loại bỏ những sợi lông không mong muốn một cách lâu dài. Người ta thường sử dụng nó để tẩy lông mặt, còn đối với cánh tay hay chân nhiều lông thì biện pháp điện phân khá mất thời gian và tốn kém.

 
Top