Người hoạt động nhiều, tế bào miễn dịch trong cơ thể sẽ gia tăng theo tần suất hoạt động để ngăn ngừa dịch bệnh, viêm tấy.


Nhưng có những công việc buộc phải ngồi nhiều và cơ thể của những người làm công việc đó sẽ không sản sinh đủ tế bào miễn dịch, khiến họ rất dễ mắc các bệnh truyền nhiễm. Đặc biệt, đàn ông ngồi nhiều còn dễ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Nguyên nhân là do khi ngồi, trọng tâm tự nhiên của cơ thể rơi chủ yếu là phần bụng chứ không chia đều cho phần ngực, phần chân. Việc cân bằng áp suất cơ thể vì thế bị đảo lộn. Người ngồi càng lâu, tế bào càng bị hỗn loạn, cơ hội mắc bệnh càng tăng.

Mức độ hoạt động thể chất có liên quan tới sự phát triển các khối u ác tính.

Những người làm nghề giáo viên, văn phòng... có nguy cơ bị ung thư cao hơn những người hay đi lại như công nhân, thợ thuyền, nhân viên phục vụ...

Trường Đại học Athens, Hy Lạp đã tìm hiểu 320 người bị bệnh và so sánh với nhóm đàn ông khỏe mạnh khác. Kết quả cho thấy, những anh chàng làm công việc văn phòng nhàn rỗi tăng 30% khả năng bị ung thư và tăng 40% khả năng phát triển tình trạng BPH - tình trạng tuyến tiền liệt bị to ra, làm cho tiểu tiện khó khăn. Dù không bị đe dọa đến tính mạng nhưng vẫn phải phẫu thuật.

Các nhà khoa học cũng đưa ra giải pháp giúp những người phải làm việc trong tư thế ngồi, đó là: Hãy tận dụng mọi cơ hội để đứng lên và đi lại. Ví như hãy cố tình đặt điện thoại ở xa để mỗi khi nghe buộc phải đứng dậy một lát. Hoặc làm việc 30 phút nên đứng lên đi lại 5 – 10 phút cho cơ thể thư giãn.

Ngoài ra, nên ăn nhiều súp lơ xanh vì nó có thể giúp ngăn ngừa căn bệnh trên. Quan trọng hơn cả là phải tiêu diệt các tế bào bệnh vừa hình thành, muốn vậy các môn thể thao như đi xe đạp, chạy bộ, bơi và các bài tập thể dục sẽ giúp ích rất nhiều để giảm nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt.

Theo Giadinh.net

 
Top