Từng loại mỹ phẩm làm đẹp đều có tuổi thọ riêng nhưng chị em cần lưu ý vấn đề này để tránh hỏng da vì mỹ phẩm hết “date”.
Từng loại mỹ phẩm làm đẹp đều có tuổi thọ riêng nhưng chị em cần lưu ý vấn đề này để tránh hỏng da vì mỹ phẩm hết “date”.

Về lý thuyết, phấn mắt màu sẫm có tuổi thọ gấp đôi chì kẻ mắt; nhưng thực tế thì các chuyên gia trang điểm cho rằng hai thứ nên được sử dụng với thời hạn ngang nhau. Phấn mắt nói chung thường có thời hạn sử dụng khoảng 3 năm.

Hầu hết phụ nữ đều có rất nhiều mỹ phẩm trong ngăn kéo mà có loại rất ít khi sử dụng, thậm chí không bao giờ dùng đến. Tất nhiên, từng loại mỹ phẩm làm đẹp đều có tuổi thọ riêng nhưng chị em cần lưu ý vấn đề này để tránh hỏng da vì mỹ phẩm hết “date”.


Mỹ phẩm che khuyết điểm có hạn sử dụng trong vòng 12 tháng.


Hai năm là thời gian tối ưu dành cho hạn sử dụng phấn nền.


Các loại mỹ phẩm làm sạch chỉ có tuổi thọ 1 năm.


Bạn nên thường xuyên gọt chì kẻ mắt. Chúng sẽ hết hạn sử dụng sau 3 năm kể từ ngày sản xuất.


Bọt biển trang điểm cần được giặt hằng tuần và thay hằng tháng.


Phấn nền nước có tuổi thọ 12 tháng, còn loại chứa dầu thì lâu hơn - 18 tháng. Mỗi năm, bạn nên dùng hai loại phấn nền khác nhau. Một loại dùng cho mùa hè khi da thường bị đen hơn do bắt nắng và loại kia cho mùa đông khi da sáng sủa hơn.


Nếu phấn nền nước bị khô trước ngày hết hạn sử dụng, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt toner không chứa cồn và lắc đều cho tan. Còn đối với loại phấn nền chứa dầu, bạn không cần phải làm như vậy bởi bản thân chúng đã có xu hướng tách rời. Dù sao bạn vẫn cần lắc đều trước mỗi lần sử dụng.


Bạn có thể dùng chì kẻ môi trong vòng 3 năm kể từ ngày sản xuất. Nên bỏ qua những cây chì kẻ môi dạng đẩy lên. Chúng khá đắt và hay bị gãy, mà bạn cũng khó biết được thực tế chì còn khoảng bao nhiêu cho đến tận khi hết hẳn. Vả lại, bạn cũng không cần tốn tiền nhiều cho chì kẻ môi mà nên “đầu tư” vào phấn nền và phấn phủ - những loại tác động đến da mặt nhiều nhất.


Với son môi, một số chuyên gia nói rằng 1-2 năm là hợp lý, có người lại cho rằng dùng một thỏi son môi trong 4 năm (từ ngày sản xuất) cũng chẳng sao. Tuy nhiên, điểm mấu chốt mà ai cũng đồng tình là khi nào son môi có mùi lạ thì nên vứt đi vì nó đã bị hỏng. Son môi để trong tủ lạnh sẽ kéo dài được tuổi thọ.


Mascara rất nhanh hết hạn, hãy vứt chúng đi sau 4 tháng. Nếu bạn không muốn nhanh phải mua mascara mới thì đừng có bơm thêm loại nước gì vào và chỉ để sản phẩm ở nơi không khí khô thoáng.


12 tháng là thời gian sử dụng tốt nhất cho một lọ sơn móng tay. Thời gian này còn phụ thuộc vào chất lượng và tần suất sử dụng lọ sơn móng ấy.

 
Top