Nấu ăn không phải là… sở trường của một người quen với cuộc sống một mình từ nhỏ. Nhưng với sự giúp đỡ của những thành viên khác, bữa cơm ra mắt nhà chồng của chị Phương Nga cũng đã hoàn thành tốt đẹp.

Từ nhỏ, do phải vừa học vừa làm, tôi và ông xã đã quen với cuộc sống độc lập. Cho đến khi lấy nhau, chúng tôi vẫn thường đi làm về trễ lại thêm phải học nâng cao nên đối với chuyện bếp núc, vợ chồng tôi còn rất nhiều bỡ ngỡ. Trái với “ truyền thống”, trong gia đình chồng tôi, người thích nấu và khám phá những món ăn mới lạ là ba chồng. Cách nấu của ba tôi thì cầu kỳ như tiệm, muốn ăn ngon phải tốn thời gian, công sức để chuẩn bị. Tuy ông xã rất dễ tính nhưng không vì thế mà tôi tự cho phép mình lơ là chuyện bếp núc vì ba mẹ chồng tôi nấu ăn quá ngon, ông xã lần nào ăn cũng tấm tắc khen.

Món Cơm trộn kiểu Mã Lai này tôi có dịp thưởng thức trong một chuyến đi du lịch nước ngoài. Thấy món ăn ngon và thú vị, tôi quyết tâm tìm hiểu người quen và cả trên mạng để học được công thức, tuy chưa được ngon như người bản xứ nhưng theo ông xã nhận xét,cũng … sẽ ấn tượng được nhiều người đấy! Tôi nhớ mình đã… run như thế nào khi lần đầu tiên xuống bếp, trổ tài nội trợ khi ba chồng - “đầu bếp danh tiếng” của gia đình đã đến ngồi chơi trong phòng khách. Không chỉ bài bản khi nấu, ba mẹ chồng cũng cầu kỳ trong cách thưởng thức. Trước khi dọn món ra bàn, cần chuẩn bị đầy đủ khăn ăn, muỗng nĩa, ly tách tinh tươm. Món ăn nhờ vậy mà bắt mắt hơn, ngon miệng hơn. Tôi hồi hộp chờ “đầu bếp danh tiếng” cho điểm, và thật vui mừng khi ba chồng khen ngon, còn mẹ chồng tôi thì bảo rằng mẹ không cần phải đi Malaysia chơi nữa!!!

Nhờ có sự giúp đỡ của mọi thành viên trong nhà, bữa cơm ra mắt nhà chồng của tôi đã hoàn thành tốt đẹp. Khi đứng nấu cùng chồng, tôi mới nhận ra một điều đơn giản: vào bếp là một niềm vui, nhất là khi mình tự tay nấu nướng cho những người thân yêu cùng thưởng thức.

Nguyễn Thuỵ Phương Nga

Cơm trộn kiểu Mã Lai

s64mnnb1

Khẩu phần 4 người. Mức độ Dễ

Thời gian chuẩn bị 15 phút

Thời gian chế biến 25 phút

Nguyên liệu:

100g mực tươi

100g tôm sú

100g sò điệp

2 lon gạo thơm

1 trái dừa tươi

1 tô nước dùng gà

300g ớt chuông xanh, vàng, đỏ

1 thìa súp hành tỏi băm

1/2 thìa cà phê bột nghệ

1 thìa súp hạt nêm

1 thìa cà phê tiêu

1 thìa cà phê đường

Dầu Neptune để chiên

Thực hiện:

- Tôm sú, mực, sò điệp làm sạch, ướp tất cả với hạt nêm, tiêu, đường, để 10 phút cho thấm

- Gạo vo sạch. Dừa chặt lấy nước. Nấu cơm bằng nước dừa và nước dùng gà, cho thêm ít bột nghệ vào cho cơm có màu vàng đẹp

- Ớt chuông xanh, đỏ, vàng bỏ hạt rửa sạch xắt hạt lựu

- Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn Neptune vào phi thơm hành tỏi băm, cho ớt chuông vào xào khoảng 2 phút. Cho tiếp hải sản vào xào nhanh tay đến khi vừa chín, tắt bếp

- Cơm chín xới ra thố, cho hải sản và ớt chuông vừa xào vào, trộn đều, nếu nhạt có thể nêm thêm ít muối cho vừa khẩu vị

- Cho cơm ra đĩa, trang trí thêm vài quả ô-liu

 
Top