Làn môi là nét duyên của phái đẹp. Làm sao để sở hữu đôi môi biết nói, ngay cả khi bạn không cất lời?
Một đôi môi gợi cảm phụ thuộc rất nhiều vào màu son hợp với làn da mỗi người. Đôi khi để có màu son như ý, bạn cần phải pha trộn nhiều loại với nhau.



1. Màu da trung bình


Đặc điểm: Nước da vàng vừa phải, màu đặc trưng của phụ nữ Việt Nam, rất thích hợp với các gam màu như: cánh gián, đồng, cam da, cam đất, cam tươi, cam vàng ánh nhũ... Hãy thử pha các màu son bạn có theo tông cam, chắc chắn sẽ không có gì quyến rũ hơn bờ môi của bạn.


Bí quyết: Nước da trung bình thường không kén son. Bạn có thể đánh son lì vào buổi sáng, son ánh nhũ vào buổi chiều hoặc thêm một lớp son bóng khi đi tiệc. Để son lâu phai, sau khi tô môi xong, bạn hãy dùng khăn giấy bặm lại rồi thoa son thêm lần nữa.


Lưu ý: Khi chọn màu sáng, không dùng chỉ kẻ viền môi vì sẽ làm mất vẻ tự nhiên của môi.


2. Màu da bánh mật


Đặc điểm: Làn da hơi nâu, hơi sẫm màu đang được nhiều phụ nữ hiện đại ưa thích. Gam màu phù hợp cho làn da này theo tông nâu từ nhạt đến đậm như: nâu da, màu cà phê sữa, nâu đỏ, nâu đất, màu rượu chát, màu sô-cô-la, nâu thẫm... Có rất nhiều chọn lựa cho bạn.


Bí quyết: Trước khi thoa son màu đậm, bạn hãy đánh một lớp phấn nền lên môi để màu son thực hơn. Với bạn nữ có đôi môi mỏng, có thể dùng chì kẻ viền quanh nét môi, trông bờ môi sẽ đầy đặn.



Lưu ý: Vì là son đậm nên bạn không nên dùng quá nhiều nước bóng, trong môi sẽ rất dày.

Cẩn thận để son không lem ra quần áo, rất khó giặt. Đừng quên chọn màu môi theo trang phục để tránh chọi màu.


3. Màu da sáng


Đặc điểm: Loại son môi phù hợp nhất với làn da trắng sáng chính là gam màu hồng theo nhiều cấp độ như cánh sen, hồng tươi, hồng dâu, hồng da... Chúng sẽ mang đến vẻ rạng rỡ cho gương mặt bạn.


Bí quyết: Muốn làn môi thêm căng mọng, hãy dùng một ít vaseline hoặc kem dưỡng môi. Như thế, chẳng cần dùng son bóng, đôi môi của bạn trông vẫn thật tự nhiên, duyên dáng.


Lưu ý: Khi dùng màu son tươi sáng, bạn không nên chọn màu mắt đậm. Đó là cách để làn môi trở thành điểm thu hút duy nhất trên gương mặt.
 
Top