Đồng hành với phái đẹp khi đi biển, đến hồ bơi... trong mùa này là loại mỹ phẩm, mà các nhãn hàng chăm sóc sắc đẹp gọi chung là "mỹ phẩm không trôi". Nhưng việc sử dụng nó thế nào, có lợi hay có hại gì không.

Mỹ phẩm không trôi (Waterproof cosmetics) được sáng chế ra nhằm tránh tình trạng trôi chảy, loang lổ khi gặp nước. Có tác dụng giúp cho mỹ phẩm bám chặt và không bị ảnh hưởng trong môi trường ẩm ướt.

Mỹ phẩm không trôi: Lợi bất cập hại
Chỉ nên sử dụng mỹ phẩm không trôi cho những dịp thật đặc biệt và thật cần thiết.

Mỹ phẩm không trôi thường được dùng cho những vận động viên nữ, những dancer hoặc những người hoạt động trong môi trường có mức độ toát mồ hôi cao hoặc được nghệ sĩ sử dụng khi họ luyện tập, thi đấu, hoặc biểu diễn. Đặc biệt mỹ phẩm này là công cụ đắc lực cho những minh tinh màn bạc rạng rỡ với những pha nhào lộn và tung hoành trong môi trường nước. Thật vậy, nhờ vào công dụng riêng của nó waterproof cosmetics là một điều thú vị cho những cuộc vui chơi trên biển, hồ bơi... khi sử dụng có thể vui đùa thoải mái mà không phải lo lắng việc nó sẽ lem và trôi loang lổ.

Thông tin chung

Hầu như tất cả mỹ phẩm trên thị trường đều có chứa chất gọi là "dimethicone".

- Một loại dầu nguồn gốc từ silicon. Chất này giúp da mềm mại và mịn hơn khi sử dụng mỹ phẩm trên bề mặt da, nó làm cho mỹ phẩm "ẩn" vào da một cách tự nhiên nhất. Và waterproof cosmetics có chứa một cấu trúc khác của dimethicone được gọi là "dimethicone copolyol" nó được tạo ra để sử dụng trên tóc và da. Nên vì thế các sản phẩm phấn không trôi... đều có chứa chất này.

Tạc hại

Sử dụng mỹ phẩm không trôi có thể là sự thoải mái và dễ chịu cho những người sử dụng với mục đích giữ gương mặt được trang điểm trong bất cứ tình huống nào. Nhưng nó cũng có thể gây ảnh hưởng xấu hoặc tác dụng phụ. Hầu hết các sản phẩm không trôi đều cần đến những chất tẩy rửa đặc biệt. Những chất này thường có tác dụng tẩy rửa rất mạnh, chính nồng độ mạnh nên ngoài việc tẩy rửa đi lớp mỹ phẩm trên bề mặt da thì cũng sẽ làm trôi đi những chất nhờn trên da, được bề mặt da tự tạo ra giúp bảo vệ da tránh khỏi những chất độc hóa học, mẩn ngứa, hoặc ô nhiễm... và khi lớp màn bảo vệ này mất đi, da sẽ trở nên yếu hơn, rất dễ bị ảnh hưởng bởi vi khuẩn, ánh nắng mặt trời hoặc những vấn đề da liễu khác. Cũng theo đó khi sử dụng chất tẩy rửa thường xuyên sẽ khiến cho làn da trở nên khô và xuất hiện những nếp nhăn.

Chú ý

Không nên sử dụng mỹ phẩm không trôi cho những người đang bị viêm da hoặc hở lỗ chân lông vì nó sẽ tạo ra dị ứng bất thường. Dù biết mỹ phẩm không trôi sẽ là vũ khí lới hại cho bạn trong những ngày hội hè, vui chơi, tắm biển... nhưng sử dụng thường xuyên có thể hủy hại làn da của bạn. Vì vậy điều quan trọng nhất là waterproof cosmetics nên sử dụng cho những dịp thật đặc biệt và thật cần thiết.

 
Top