Bạn đã nhàm chán với kiểu đầu ngắn nên muốn tóc dài nhanh để thay đổi. Làm thế nào đây? Hãy thử vài mẹo nhỏ dưới đây nhé!

1. Cắt bỏ bớt tất cả các phần tóc bị hỏng và nhớ là cắt bằng kéo. Trừ khi tóc bạn dày hoặc xoăn tự nhiên còn không hãy cắt bằng đến lớp tóc ngắn nhất của tóc. Mái tóc bằng trông sẽ khoẻ mạnh hơn và bạn có thể để nó dài nhanh mà không cần phải cắt tỉa.

2. Tăng độ lưu thông cho đầu bằng cách tập thể dục để tim được bơm đầy máu. Bên cạnh đó, gội đầu ngày một lần, nằm ngửa và gội từ gốc đến ngọn. Cuối cùng là mát xa da đầu hàng ngày bằng đầu ngón tay bất cứ khi nào có thể.

3. Tóc chỉ có thể dài nhanh và khoẻ mạnh nếu bạn ăn những thức ăn có độ cân bằng tốt, giàu vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin E. Thịt có màu rất giàu sắt và kẽm, là nguyên tố giúp tóc bạn phát triển nhanh.

4. Giảm stress. Hãy nhớ một điều khi bạn càng căng thẳng, lo lắng thì tóc của bạn mọc càng chậm trễ, dễ bị rụng. Bạn cần ngủ đủ giấc và giữ cho đầu óc luôn thư thái.

5. Giữ tóc của bạn luôn sạch. Tóc dầu sẽ làm bịt lỗ da đầu và ngăn cản sự phát triển của tóc. Khiến tóc chỉ dài được khoảng hơn 1cm/tháng. Vì thế, bạn nên gội một loại dầu gội quen thuộc và chăm sóc tóc hàng tuần.

6. Vào những ngày nóng, bạn thường bị đổ mồ hôi tốt nhất nên gội đầu thường xuyên, dùng dầu xả để tóc đỡ rối. Tóc càng dài sẽ càng yếu, vì vậy nên đi hấp dầu hay tự ủ tóc tại nhà để tóc khoẻ hơn. Cố gắng không dùng máy sấy, máy uốn và duỗi tóc. Thả tóc tự nhiên, đừng buộc quá nhiều vì nếu chật quá sẽ khiến tóc bạn bị gẫy.

7. Cắt tỉa thường xuyên và tỉa bớt những sợi bị chẻ dầu. Nhưng đừng cắt quá 3mm bởi sau 8 tuần, tóc của bạn mới chỉ dài thêm khoảng 2cm.


 
Top