Tất cả loại da, cho dù ở tình trạng tốt đều cần một chế độ chăm sóc thích hợp. Bạn nên luôn quan tâm đến hình thức của mình ở bất cứ giai đoạn nào trong cuộc đời, và hãy chúc mừng sinh nhật năm bạn 40 tuổi bằng làn da như khi bạn 30 tuổi.

Tuổi 20

Bạn nên bắt đầu dùng kem chống nắng. Làn da tương lai của bạn sẽ cảm ơn điều này. Cho dù là ánh nắng mặt trời hay làm việc lâu dưới ánh đèn cao áp, da bạn cũng bị ảnh hưởng. Dùng kem giữ ẩm có thành phần chống nắng và đừng quên phần da nhạy cảm quanh mắt. Hậu quả của những đêm thức khuya cùng với uống nhiều bia rượu, thuốc lá sẽ dần hiện rõ khi bạn đi vào độ tuổi 30-40.

Tuổi 30

Đây là lúc thêm vào tủ mỹ phẩm của bạn những sản phẩm đa năng: kem vừa chống nhăn, vừa chống mụn. Đây là lúc những nếp nhăn đầu tiên xuất hiện, nhất là những vết chân chim. Da sẽ khô hơn, cần dùng kem giữ ẩm thường xuyên và tẩy tế bào chết thường xuyên để duy trì độ sáng của da.

Tuổi 40

Đây là lúc những tổn hại bởi việc phơi da dưới ánh mặt trời xuất hiện. Da đổi màu, và nếp nhăn nhiều hơn. Da cũng trở nên phù, nhất là buổi sáng sớm, vì vậy, bạn nên tăng cường dùng kem làm săn da. Cũng nên dùng kem làm trắng da để cân bằng sắc da.

Tuổi 50

Da mất độ đàn hồi, vì vậy nên dùng sản phẩm làm nâng da cũng như làm mịn da. Đây là lúc mà việc thay đổi hormone trong cơ thể có ảnh hưởng lớn lên làn da của bạn. Trong 5 năm thời kỳ mãn kinh, collagen của da bị giảm tới 30%, kết quả là da mất độ căng và tính đàn hồi. Độ ẩm của da cũng giảm mạnh, dẫn đến da mất nước và không còn độ sáng như trước.

Mẹo để tránh "vết chân chim" nơi mắt

- Da vùng xung quanh mắt nhạy cảm và dễ xuất hiện nếp nhăn. Do đó, kem cho vùng da quanh mắt là không thể thiếu.

- Hãy bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời bằng kem chống nắng. Thành phần SPF trong kem chống nắng có tác dụng chống tia UVB nhưng để chống đuợc cả tia UVA bạn cần tìm loại kem có thêm thành phần kẽm, titanium trong sản phẩm.

- Nếu mắt bị sưng do thiếu ngủ, hãy dùng mặt nạ gel cho mắt. Để tránh bị sưng hơn, hãy giảm lượng muối bạn ăn từ sau bữa trưa (vì muối có tác dụng giữ nước trong cơ thể).

 
Top