vẫn tiếp tục xu hướng thiên về nét đẹp cổ điển, nữ tính. Người phụ nữ được nhận xét là nữ tính khi họ khoác vào người những bộ trang phục mềm mại với kiểu dáng có phần hơi thoáng.

Để làm nổi bật vẻ nữ tính thì còn chất liệu nào bám sát đường cong hơn satin? Khơi gợi nhiều suy tưởng bằng ren, mong manh, rũ đổ bằng voan hay chảy nhẹ nhàng trên cơ thể bằng lụa? Nhữngchất liệu nữ tính chưa bao giờ lại chiếm lĩnh vương quốc thời trang nhiều như năm nay.

Satin: "Tay đua kiệt xuất" của những đường cong

Thể hiện vẻ đẹp sang trọng và tôn vinh cơ thể thì không chất liệu nào có thể cao cấp và gợi cảm, nhiều cảm xúc như satin. Trong thế giới thời trang thì satin được coi là chất liệu thượng hạng, chưa bao giờ satin lại làm mưa làm gió trên khắp các sàn cattwalk như trong năm nay.

Với vẻ đẹp bóng bẩy, ướt mịn, thướt tha, mềm mại bám lấy từng centimet đường cong trên cơ thể người phụ nữ, satin được coi như một chất liệu vô cùng “khiêu khích” của phái đẹp.

Bay bổng cùng voan

Chưa bao giờ voan lại được "thỏa sức" trong những cuộc chơi chất liệu như trong năm nay. Từ voan nhún, voan xô, voan nhăn, voan trơn, voan kẻ... tuy không ôm lấy từng centimet cơ thể như satin nhưng với sự mềm mại, mỏng nhẹ và rất đổ, voan vẫn tạo được độ rủ cần thiết cho trang phục.

Voan như một chất xúc tác mềm mại làm tăng thêm vẻ nữ tính của người phụ nữ. Những loại vải voan mềm màu nhạt nhẹ như ghi xám, be hồng, tím nhẹ là sự lựa chọn ưu tiên cho những kiểu váy mềm mại, và rất dễ xiêu lòng trước những làn gió đùa tinh nghịch.

Suy tưởng cùng ren

Những xiêm y bằng ren vốn khơi gợi nhiều tưởng tượng, ren được xử lý hết sức phong phú đa dạng và rất có duyên chăm chút cho phụ nữ khi xuống phố. Bất kể bận rộn với những chi tiết hay nhấn nhá với những uốn bèo, nếp nhún, ren không ngừng làm mới mình để làm chiều lòng các quý bà khó tính nhất.

Nếu bạn là người trung thành với phong cách lãng mạn cổ điển thì đừng bao giờ quên ren, nó sẽ làm cho những nếp nhún, đường ly không còn là thủ thuật may đơn thuần mà sẽ là điểm nhấn cho một phong cách có tên classic.

Kiêu sa nét lụa

Sự huyền ảo mà kiêu sa của chất liệu vẫn tiếp tục “hớp hồn” các nhà thiết kế khó tính và những quý cô kiếm tìm sự cổ điển, kiêu kỳ sang trọng. Dòng lụa mềm mại chảy trên cơ thể các thiếu nữ chân dài trên sàn cattwalk đang có sức lan tỏa mạnh.

Tiết hè nóng nực thì lụa đúng là công cụ đắc lực tạo nên sự duyên dáng, lụa phát huy tối đa vẻ mềm mại vốn có với những đường cắt ngang eo, những khuôn vải may chéo. Với chất liệu này bạn sẽ tạo nên một mùa hè lãng mạn, ngọt ngào.

Satin, lụa, ren, voan luôn tạo ra các đường ly nết nhún bèo hay phụ liệu trang trí ren nơ để lấp đầy những chỗ phẳng trên cơ thể, tôn lên những đường cong như một lời thách thức về sự giải phóng cơ thể phụ nữ. Những chất liệu bay bổng như lời hoan ca về nữ tính nhẹ nhàng cho gót hồng lả lướt.

Thu M

 
Top