Soạn: AM 311571 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Bạn Liên Hương ở TP. Cần Thơ hỏi: Tôi có khuôn mặt tròn và hơi to, nước da ngăm. Vùng da mắt thường hay bị quầng thâm nhẹ. Mong được tư vấn cách trang điểm cho khuôn mắt bớt tròn và thanh thoát hơn.

Trả lời: Chào bạn Liên Hương, Netmode sẽ tư vấn cho bạn cách trang điểm tự nhiên mà vẫn có thể che bớt "khuôn mặt tròn và hơi to" nhé.

Trang điểm nền: Đầu tiên, bạn hãy chọn cho mình loại phấn nền hợp với làn da của mình. Bạn dùng bông phấn đánh kỹ quầng mắt và vùng xung quanh mắt trước, sau đó đánh tỏa đều ra xung quanh. Đối với gương mặt tròn, đánh phấn nền sáng (gần với màu da) theo chiều thẳng đứng ở vùng dưới mắt, trán, sống mũi và cằm sau đó dùng phấn đậm hơn màu da một chút đánh viền ngoài mặt để mặt trông bớt tròn và gọn hơn.

Mắt: Da vùng mắt bị sạm hay thâm sẽ để lại trên gương mặt bạn nét mệt mỏi, thiếu sức sống. Bạn nên ngủ đủ giấc 8 tiếng/ngày và không thức quá khuya. Để trang điểm đôi mắt hiệu quả nên chăm sóc vùng da quanh mắt với một loại kem dưỡng mắt thích hợp. Bạn có thể dùng sản phẩm che dấu khuyết điểm để che dấu những vết quầng thâm. Bước tiếp theo là tô bóng mắt. Đánh nền mắt (color base) màu xà cừ phần bầu mắt từ lông mi tới chân mày và đường sát mi dưới làm cho những vùng này trở nên sáng hơn. Ngoài ra, lớp nền này còn có tác dụng làm cho bột màu bám hơn và giữ màu được lâu hơn. Phủ nhẹ màu hồng đất phần mi mắt từ đầu hốc mắt và nhấn về phía đuôi mắt với màu nâu nhạt. Sau đó, chải mascara để làm cho đôi mắt có hồn hơn. Khi chải mascara, bạn phải chải kỹ từ gốc đến ngọn từng sợi lông mi, chải 2 lượt, vừa chải vừa ấn nhẹ để mi cong lên tự nhiên.

Chân mày: Dùng cọ tô bột màu cho lông mày chấm vào phấn mày màu nâu xám khói tô nhẹ từng sợi mày từ chân đến ngọn, uốn theo nét cong tự nhiên hơi xếch ở 2/3 đuôi để tạo cảm giác bớt tròn cho khuôn mặt. Tiếp theo, bạn dùng mascara trong (dạng gel) đế cố định những sợi lông mày rủ xuống. Gương mặt bạn sẽ thu hút hơn khi chân mày được tỉa gọn. Nếu giữ được độ dài tự nhiên của sợi lông mày trông bạn sẽ trẻ trung hơn. Bạn không nên tỉa lông mày quá mỏng hoặc vẽ quá xếch vì trông gương mặt sẽ "bự" và dữ hơn.

Má hồng: Má hồng là rất quan trọng cho khuôn mặt đấy nhé. Bạn nên chọn má hồng màu nâu hồng vì vừa hợp với màu da của bạn vừa làm cho gương mặt gọn hơn. Dùng cọ đánh má hồng dọc theo má ngoài để làm cho gương mặt trông thanh tú và dài hơn.

Môi: Bạn có thể thoa son gam màu nhẹ như màu be nhạt, hồng bạc hoặc hồng đất. Để đôi môi trông gợi cảm hơn bạn hãy thoa son bóng nhẹ ở môi trên và nhấn đậm hơn ở môi dưới.

Cuối cùng, bạn hãy phủ nhẹ một lớp phấn bột màu be ánh vàng khắp mặt và cổ để hoàn thiện gương mặt. Chúc bạn thành công.

  • Netmode

 
Top