Những lời âu yếm như “Anh yêu em” hay “Em yêu anh” không bao giờ thừa trong quan hệ đôi lứa, và quan trọng là phải xuất phát chân thật từ trái tim mỗi người.





Ảnh minh họa

Khi yêu ai cũng mong người yêu dành trọn trái tim cho riêng mình. Tuy nhiên, việc đó hoàn toàn không dễ dàng vì bạn sẽ khó nhận biết khi nào người ấy sắp lừa dối bạn cũng như không thể kiểm soát người ấy 24/24.

Sau đây là một vài điều bạn (và cả người ấy) có thể thực hiện để ngăn ngừa sự thiếu chung thủy trong tình cảm.

1. Luôn đặt tình cảm dành cho nhau ở vị trí ưu tiên

Đơn giản là hãy dành thời gian vun đắp tình cảm của hai bạn. Bạn có thể ghi chú vào lịch để khỏi quên, sắp xếp để có thời gian hẹn hò, cũng như bất kỳ cách thức nào giúp cả hai thêm gắn bó, thân thiết với nhau mỗi ngày một nhiều hơn.

Hãy gặp gỡ nhau mỗi tuần một lần và dành cho nhau những ngày nghỉ phép nếu có thể. Hai bạn có thể đi ra ngoài chơi, vừa trò chuyện vừa nhấm nháp tách cà phê hay tận hưởng không khí trong lành ở vùng ngoại thành. Bạn nên thay đổi hình thức và nơi hẹn hò để tránh nhàm chán.

2. Dành cho nhau những khoảng thời gian tự do

Đừng lúc nào cũng kè kè bên nhau; thay vì thế hãy để anh ấy/cô ấy có những khoảng không gian riêng tư trong sinh hoạt và tình cảm.

Tương tự, bạn không nên chỉ mải mê yêu đương mà bỏ qua những khía cạnh khác cũng không kém phần quan trọng trong cuộc đời mỗi người như bạn bè, gia đình, công việc, học hành, thời gian dành cho bản thân...

3. Trao đổi thông tin và hỗ trợ nhau càng nhiều càng tốt

Có thể tận dụng các phương tiện như internet, sách báo để duy trì cảm giác thú vị khi trò chuyện với nhau. Tin tức và kiến thức từ những nguồn thông tin này chẳng những tránh cho hai bạn những giờ phút ngồi bên nhau chẳng biết nói gì, mà còn có thể mang đến các giải pháp hữu ích cho công việc hay cuộc sống của nhau.

4. Chăm sóc khu vườn tình yêu mỗi ngày

Khi tình yêu gặp phải trục trặc hay trở ngại gì, hãy tìm cách giải quyết sao cho hiệu quả. Hãy làm mọi cách để giữ tình yêu bền vững, gắn bó, gần gũi và tiến triển theo chiều hướng tích cực.

5. Đừng "lạm dụng" người yêu dưới bất kỳ hình thức nào

Hành động và suy nghĩ của cả hai phải hướng đến một quan hệ trong sáng và ngập tràn yêu thương. Hãy chia sẻ những phút giây vui vẻ với nhau; cùng cười vang cũng như trao cho nhau nụ cười âu yếm chứa chan hạnh phúc.

Hai bạn cũng có thể đùa giỡn để tạo không khí vui tươi, thoải mái. Bạn cần duy trì sự lạc quan và tích cực những khi bên nhau.

6. Tìm hiểu quan niệm của người ấy về vấn đề thiếu chung thủy trong tình yêu

Khôn khéo dò hỏi người yêu suy nghĩ ra sao về chuyện thiếu chung thủy trong tình cảm. Tuy nhiên, không nên tỏ ý quy kết tội lỗi hay phản đối quá cực đoan.

Hãy thể hiện tính khách quan, trung dung khi bàn luận, chẳng hạn như nói với anh ấy/cô ấy: “Người ta thường nói sự thiếu chung thủy đã giết chết bao nhiêu cuộc tình, nhưng em/anh tin rằng việc đó sẽ không xảy đến với tình cảm chúng mình. Giả sử chuyện đó có xảy ra, em/anh muốn rằng chúng ta sẽ can đảm nói thật với nhau”.

Bạn có thể hỏi người yêu của bạn cảm nhận ra sao về mối quan hệ của hai người. Anh ấy/cô ấy có ý kiến hay đề nghị gì không, chẳng hạn như cần có thêm thời gian riêng tư hay muốn hai người gặp nhau thường xuyên hơn. Hãy cố gắng nhìn thấu suy nghĩ của anh ấy/cô ấy về vấn đề chung thủy trong tình yêu.

7. Tâm niệm rằng người yêu cũng là tri kỷ

Hãy cởi mở và thật lòng với nhau, cũng như tạo điều kiện cho anh ấy/cô ấy trở thành người bạn đồng hành và tri kỷ ngoài vị trí người yêu của bạn.

8. Hãy luôn dành lời yêu thương cho nhau

Những lời âu yếm như “Anh yêu em” hay “Em yêu anh” không bao giờ thừa trong quan hệ đôi lứa và quan trọng là phải xuất phát chân thật từ trái tim mỗi người.

Lưu ý:

- Đừng quá cả tin cũng như lúc nào cũng trong tâm trạng bất an nghĩ rằng anh ấy/cô ấy chắc đang có gì lừa dối mình đây. Hãy nhớ rằng chuyện đó có thể xảy ra với bất kỳ cuộc tình nào.

- Nếu bạn thực hiện tốt những điều trên nhưng người yêu bạn vẫn lừa dối bạn, có khả năng anh ấy/cô ấy sẽ lừa dối bạn dài dài. Trong hoàn cảnh như thế, tốt hơn bạn hãy chia tay với người không xứng đáng ấy.

Theo Tuổi Trẻ
 
Top