Không nên lấy nhược điểm của chàng làm cớ để khen ngợi một người khác giới, chàng sẽ cảm thấy bị chế nhạo, coi thường.



Ảnh minh họa

Trong cuộc sống hàng ngày, có khi bạn không biết mình đã làm gì khiến chàng giận dỗi. Muốn chuyện này không xảy ra, tốt nhất bạn nên.

- Tuyệt đối không phê phán hay chê bai mẹ chàng, bởi hành động này làm tổn thương tình cảm của chàng. Động một chút là “mẹ anh thế này, mẹ anh thế kia” sẽ khiến hình ảnh bạn trở nên đáng sợ trong mắt chàng. Hãy nhớ, mẹ chàng luôn là số một.

- Đừng làm mất thể diện và lòng tự trọng của chàng bằng cách chế giễu quan điểm lãng mạn của chàng, như thế sẽ khiến một nửa của bạn bị tổn thương.

- Đừng đem thói quen ăn uống hay những sở thích không mấy hay ho của chàng ra bàn luận công khai. Chàng kể cho bạn nghe mọi chuyện không phải để bạn mang đi “quảng cáo” với bạn bè, hàng xóm.

Thế nhưng, nếu bạn tán dương anh ấy trước mọi người về lòng tận tụy trong công việc, về khiếu thẩm mĩ cao, thói quen ăn uống tinh tế... thì anh ấy lại rất thích.

- Không nên lấy nhược điểm của chàng làm cớ để khen ngợi một người khác giới, chàng sẽ cảm thấy bị chế nhạo, coi thường.

- Nếu chàng có trót nhìn một cô gái đẹp mà bạn lại tỏ ra giận dữ hay ghen tuông, chàng chắc chắn sẽ không vui. Người phụ nữ thông minh phải biết cách khích lệ bạn trai (chồng), bằng cách chủ động chỉ cho chàng nhìn thấy cô ấy. Hãy nhớ, thay vì hỏi “cô ấy có đẹp bằng em không?” bạn nên hỏi “cô ấy đẹp phải không anh?”. Bạn nhất định sẽ đẹp hơn trong mắt chàng.

- Đừng lúc nào cũng hối thúc chàng hôm nay phải được thăng chức, ngày mai phải được tăng lương. Rất nhiều phụ nữ đòi hỏi điều này ở người đàn ông của mình, để thỏa mãn thói hư danh và tính ỷ lại. Họ không ngừng gây áp lực cho đối phương. Tất nhiên, khuyến khích chàng phấn đấu công tác là đúng, nhưng nếu bạn không căn cứ vào tình hình thực tế mà cứ tạo ra áp lực cho chàng, chắc chắn sẽ có kết quả ngược lại.

- Bạn không nên kể với mọi người (nhất là người khác giới) về việc trong gia đình, bạn đang đảm đương vai trò gì. Bởi trong tâm niệm, chàng luôn cho rằng gánh vác gia đình là trách nhiệm của đàn ông.

- Không nên bàn luận thói quen vệ sinh của chàng.

- Đừng lúc nào cũng tra hỏi xem chàng có “quỹ đen” không. Nam giới muốn có “vốn riêng” để chi tiêu cho việc riêng và các hoạt động giao lưu khác như tụ họp ăn uống với bạn bè - điều này chính đáng.

Theo Dân Trí
 
Top