Trinh tiết là một trong những điểm để nhận ra một phụ nữ đức hạnh chứ không phải là thang đo duy nhất và chuẩn mực bất di bất dịch.
Đừng phân loại phụ nữ bằng trinh tiết

Trong cuộc sống bận rộn như hiện nay những người bỏ thời gian ra để nói cho người khác biết điều đúng sai không nhiều, sự thật mất lòng, lời nói thật rất chói tai như anh Hà nhưng chúng ta không thể phủ nhận sự thật bao giờ cũng là sự thật. Những người dám nói lên sự thật và suy nghĩ của họ là những người xứng đáng trở thành thầy, bạn tốt của chúng ta.

Bản thân tôi bảo vệ quan điểm giữ gìn trinh tiết. Tôi muốn đưa ra một vài lý do của riêng tôi… Nếu đơn giản chỉ đọc những bài viết trên diễn đàn này các bạn nữ cũng sẽ tìm cho mình được một lý do: đàn ông Việt Nam rất ít người chấp nhận một người vợ không còn trinh thậm chí có nhiều người còn rất coi thường những người phụ nữ đã mất trinh.


Tôi không ủng hộ gì những người đàn ông “vai năm tấc rộng thân mười thước cao” lại viết ra những dòng coi thường và xúc phạm phụ nữ. Tôi cũng không phủ nhận là những người đàn ông tốt biết suy nghĩ trong xã hội còn rất nhiều nhưng cuộc sống thì muôn hình muôn vẻ chúng ta không nắm bắt được hoàn toàn suy nghĩ của một người đàn ông ít nhất là cho tới ngày họ làm chồng chúng ta .

Một người phụ nữ ràng buộc một người đàn ông bằng đám cưới, bằng tờ giấy kết hôn bằng những đứa con mà còn có lúc không giữ được anh ta thoát khỏi những cám dỗ khác thì các bạn gái làm sao có thể giữ được một người đàn ông khi đã cho anh ta hết, chẳng giữ gì lại cho riêng mình. Tình yêu đi kèm với tình dục không phải là một sợi dây liên kết hoàn hảo giữa hai người khác phái. Bạn có thể chấp nhận được cuộc sống của một người vợ suốt ngày bị chồng đem quá khứ ra chì chiết khi có chuyện cơm không lành canh không ngọt không?

Còn nếu các bạn nói với tôi rằng chúng ta sống cuộc sống của chúng ta và chịu trách nhiệm về cuộc sống đó, đàn ông không có nghĩa lý gì ở đây thì tôi cũng khuyên các bạn nên suy nghĩ lại bởi vì chúng ta là người Việt Nam. Giá trị một người con gái Việt Nam biểu hiện ở chỗ cô ấy biết tôn trọng bản thân, tôn trọng gia đình và tôn trọng những giá trị văn hoá truyền thống qua năm tháng của dân tộc. Một cô gái hiểu biết giá trị của mình và có lối sống hiện đại không có nghĩa cô ấy tự cho mình cái quyền muốn làm gì thì làm, muốn sống theo cách của mình thì sống. Dù bạn thuộc thế hệ nào, gia đình ra sao thì phông nền cho sự phát triển của bạn vẫn là văn hoá Việt Nam vì bạn là người Việt Nam. “Tự do tình dục” và “bình đẳng nam nữ” không phải là một từ mà bất cứ cô gái Việt Nam nào cũng có thể nói ra.

Khi viết ra những điều này bản thân tôi cũng hiểu mỗi chúng ta được nuôi dạy và lớn lên trong những gia đình những hoàn cảnh khác nhau do đó cách suy nghĩ cũng sẽ khác nhau rất nhiều. Khi lớn lên chúng ta học tập và bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh và điều đó hình thành nên suy nghĩ của chúng ta đối với mọi vấn đề. Chắc chắn sẽ có không ít những cô gái trót đánh mất mình xót xa khi cuộc đời không mỉm cười và tha thứ cho cô ấy “Giá như chúng tôi được nuôi dạy cương quyết hơn, giá như có ai đó chỉ cho chúng tôi biết rằng trinh tiết rất quan trọng với phụ nữ Việt Nam khi chúng tôi chưa nông nổi đánh mất nó”. Nếu không có ai dạy cho chúng ta biết thì cuộc sống sẽ dạy cho chúng ta sau khi nó xô đẩy làm chúng ta vấp ngã nhưng như vậy đã là quá muộn.

Tôi đồng ý với quan điểm của anh Phạm Hoàng Mạnh Hà, tôi thấy được trong những bài viết có lời lẽ sắc bén, cương quyết của anh là tấm lòng bao dung, ấm áp của một người anh, một người cha hết lòng dạy dỗ đứa em gái, con gái của mình. Trong cuộc sống bận rộn như hiện nay những người bỏ thời gian ra để nói cho người khác biết điều đúng sai không nhiều, sự thật mất lòng, lời nói thật rất chói tai nhưng chúng ta không thể phủ nhận sự thật bao giờ cũng là sự thật. Những người dám nói lên sự thật và suy nghĩ của họ là những người xứng đáng trở thành thầy, thành bạn tốt của chúng ta.

Nếu một anh trai tôi hay một người bạn tôi hỏi tôi rằng có nên chấp nhận một cô gái mất trinh về làm vợ không thì câu trả lời của tôi sẽ là: “Tuỳ các anh”. Không ai hiểu rõ bản thân mình và đưa ra quyết định đúng đắn bằng chính bản thân các anh chứ không phải là ai khác. Hôn nhân là sự đầu tư cả đời, khi quyết định đi đến hôn nhân với một ai đó, có nghĩa người ta đã đầu tư tất cả những gì mình có để cùng nhau xây dựng một cuộc sống lâu dài. Khi yêu một người phụ nữ và quyết định đi đến hôn nhân với cô ấy, chắn chắn rằng các anh đã tìm hiểu kỹ và tìm thấy ở cô ấy những điểm mà các anh mong muốn sẽ có ở người vợ tương lai của mình, hoặc chỉ đơn giản là do trái tim lên tiếng, các anh tìm thấy sự hoà hợp và đồng điệu về tâm hồn với cô ấy và các anh chắc chắn rằng khó có thể tìm thấy ở một người phụ nữ khác.

Nhưng một ngày khi cô ấy nói với các anh rằng cô ấy không còn trinh nữa thì những suy nghĩ tốt đẹp của anh dành cho cô ấy không còn nữa, anh phủ nhận hoàn toàn tất cả những giá trị khác chỉ thấy duy nhất một khiếm khuyết to đùng mà anh không chấp nhận nổi đó là cô ấy không còn màn trinh. Các anh thấy liệu có công bằng không? Để có được tình yêu của các thì chắc chắn cô ấy đã vượt qua rất nhiều khó khăn, đã đứng lên từ chỗ mình té ngã, và chấp nhận nói với anh sự thật vì muốn cho anh sự chọn lựa chứ và không muốn dối lừa anh.

Có bao giờ các anh đọc được ở đâu đó những mánh khoé để quan hệ mà vẫn giữ trinh tiết của “gái ngoan” không hay các anh có biết rằng một người phụ nữ chỉ cần có một ít kiến thức thì có thể tạo ra vài giọt máu trong đêm tân hôn cũng không có gì là khó, hoặc có một dịch vụ mà các anh chưa phải là không nghe “vá màn trinh”. Tôi tự hỏi những người đàn ông thông minh như các anh có đủ tinh tế để phân biệt thật giả và làm chủ cảm xúc, tình cảm của mình hay chỉ chăm chăm chạy theo một khái niệm cứng nhắc như một con rôbốt vô hồn.

Trinh tiết là một trong những điểm để nhận ra một phụ nữ đức hạnh chứ không phải là thang đo duy nhất và chuẩn mực bất di bất dịch. Đừng phân loại phụ nữ chúng tôi dựa vào trinh tiết, chúng tôi cũng là một con người chứ không phải là một thứ đồ vật để đem ra phân biệt là hàng mới hay là hàng second hand. Ở đây, trên diễn đàn này cũng có một bạn dùng nguyên nhân mất trinh để phân loại phụ nữ, làm vậy có phải rằng bạn cũng công nhận rằng chúng ta xứng đáng được phân loại nếu không giữ được trinh tiết của bản thân.

Chúng tôi cũng “không kêu gọi sự vị tha bằng … mồm”(xin lỗi anh PHMH) nhưng rất cần một bàn tay của các anh để chúng tôi có thể tự tin bước tiếp sau một lần vấp ngã. Đừng dùng những lời lẽ nặng nề để nói về phụ nữ chúng tôi, mỗi người có một cuộc sống, khi chúng tôi không giữ được mình và không thể đến được với các anh như một người con gái toàn vẹn đã thì sự hối hận, dày vò, mặc cảm đã len sâu vào tâm trí chúng tôi.

Nếu không đồng cảm thì hãy quay lưng bỏ đi đừng giáng thêm cho chúng tôi những lời dè bỉu để đẩy thẳng chúng tôi xuống hố sâu của mặc cảm tội lỗi. Nếu các anh có thể tin tưởng, tha thứ thì chúng tôi, những người phụ nữ có tri thức có trái tim, sẽ biết cách sống để xứng đáng với sự tin tưởng và sự tin yêu của các anh. Các anh hãy suy nghĩ cho kỹ nếu thấy tình yêu của mình đủ lớn để đánh bại những ám ảnh về quá khứ thì hãy tiếp tục và hãy để quá khứ ngủ yên đừng khơi gợi lại dù chỉ là một lần, vết thương đã lành thì đừng tìm cách mổ xẻ lại để xát vào đó một ít muối điều đó chỉ biến người phụ nữ anh yêu thương thành một người khác, u uất, buồn phiền, chán nản.

Yêu thương là tha thứ nhưng không phải ai cũng làm được điều đó, nhất là đối với đàn ông vì lòng tự tôn của đàn ông lúc nào cũng rất lớn.

Đối với những người đàn ông tự hào mình là kẻ “phá trinh” của những cô gái khác, tôi cũng cầu chúc cho các anh may mắn và sẽ lấy được một người vợ “còn trinh” như các anh mong muốn, vì gieo nhân nào sẽ gặp quả đó thôi các anh à.
 
Top