Bạn đừng nghĩ rằng mùa hè, khi chơi thể thao thì không nên dùng nước hoa. Bất cứ khi nào bạn dùng, nước hoa sẽ giúp tạo nên một mùi hương đặc trưng của cơ thể bạn. Nếu bạn chọn được một loại phù hợp, khi đó hương thơm vẫn nhẹ nhàng mà lại có thể tạm thời “đánh lạc” được mùi mồ hôi. Đây là thời điểm sản sinh ra nhiều chất dầu nhất trong năm nên hương thơm sẽ đọng lại lâu hơn. Tuy nhiên, những loại nước hoa có mùi quá nồng sẽ trộn lẫn với mùi cơ thể gây phản cảm. Bạn nên dùng các loại nước hoa có mùi cây cỏ, mát thuộc nhóm thảo mộc với mùi hương nhẹ nhàng như Green Tea của Elizabeth Arden, Pleasure của Esteé Lauder, Cool Water của Daviddoff là những loại thích hợp nhất.

Tuyệt đối không sử dụng những loại nước hoa có mùi nồng gắt, sẽ gây khó chịu cho người xunh quanh, nhất là trong mùa hè. Nếu bạn xức quá đậm, mùi nước hoa kết hợp với mùi mồ hôi không dễ chịu chút nào. Hãy chọn những loại nước hoa có mùi cây cỏ, mát, dịu dàng. Lưu ý, nước hoa có nhiều cấp độ nặng nhẹ khác nhau. " Extract hay Extract Perfume " có đến 25-32% tinh dầu, mùi rất đậm. "Eau de Parfum" có 12-22% tinh dầu, mùi nhẹ hơn, thích hợp trong thời tiết lạnh. "Eau de Toilette" có 6-8% tinh dầu. Loại này phổ biến nhất, với mùi khá nhẹ và "Eau de Cologne" chỉ có 2% tinh dầu với mùi thoáng nhẹ, sảng khoái, tươi tắn. Có lẽ đây là loại thích hợp nhất cho mùa hè nóng nực.

Một loại nước hoa bao giờ cũng có 3 giai đoạn hương thơm. Bạn cần chú ý đến từng mùi hương để xem xét kĩ xem mình có thích mùi hương đó hay không. Top note là mùi hương đầu tiên, lưu lại trong khoảng 10 phút sau khi xịt. Middle note là mùi hương giữa, lưu lại trong khoảng 10-20 phút sau khi bạn bắt đầu xức cho đến khoảng 1 tiếng rưỡi. Đây là lúc mùi hương ấn tượng nhất. Base note bắt đầu khoảng 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng sau, tạo mùi hương đặc trưng cho loại nước hoa đó, thường sâu hơn so với mùi hương ban đầu. Do vậy, ban không nên lấy ngay nước hoa sau khi thử mà hãy chờ để biết hết các mùi hương.

Khi chọn mua nước hoa, hãy xịt một chút lên cổ tay, chỗ da mịn nhất, chờ một chút để cồn lắng rồi ngửi. Chú ý không nên thử hơn 3 loại nước hoa cùng một lúc vì như thế bạn sẽ bị lẫn lộn các mùi với nhau.

Dùng nước hoa

Nên: Tạo thói quen sử dụng nước hoa thường xuyên. Bạn có thể dùng những loại nước hoa nhẹ nhàng như Cologne hay những sản phẩm thuộc dòng Eau de Toilette hằng ngày. Tạo hương thơm thống nhất bằng việc chọn các loại sữa tắm, sữa rửa mặt, các sản phẩm dưỡng thể và khử mùi thậm chí cả hương thơm của sáp trong tủ quần áo giống nhau sẽ giúp bạn tạo cho mình hương thơm đặc trưng.

Không nên: Xức nước hoa lên da khi đang đi nắng, ánh nắng có thể tác động vào các thành phần nhạy cảm với ánh sáng trong nước hoa gây dị ứng, cháy nắng hoặc nám da. Ngoài ra mùi nước hoa trộn với mùi mồ hôi tạo thành một hỗn hợp mùi mới thường chẳng dễ chịu chút nào. Khi sử dụng nước hoa, không nên nhỏ chúng ra tay rồi xoa lên người, thay vào đó hãy dùng một miếng bông tròn, xức nước hoa vào đó rồi thoa lên người (hãy đút miếng bông đó vào trong áo ngực, hiệu quả sẽ rất bất ngờ).

Một số hương thơm phổ biến cho mùa hè

Hương hoa hồng: Đây là mùi hương ngọt ngào, phù hợp với mọi hoàn cảnh.

Hương va-ni: Có mùi ấm và dịu ngọt nên được dùng cho nhiều loại nước hoa.

Hương chanh: Tinh dầu được chiết xuất từ vỏ chanh. Nước hoa hương chanh đem lại cho mọi người sự sảng khoái và tươi mát.

Hương cam: Tinh dầu từ vỏ, hoa, lá cam đều có mùi hương dìu dịu và là hương chủ đạo cho mùa hè.

Hương hoa thủy tiên và hoa huệ: Loại nước hoa này có mùi hương nhẹ, tươi mát nhưng giữ được mùi lâu.
 
Top