Biết hay chưa thì bạn cũng nên ghi lại những kinh nghiệm nhỏ dưới đây để mỗi ngày sẽ trở nên đẹp hơn nhé!

Trang điểm là nghệ thuật

1. Thoa một giọt dầu dưỡng ẩm lên đầu chì viền mắt mỗi tuần một lần để mềm và lướt êm hơn khi trang điểm.

2. Dùng son môi dạng kem thay cho những thỏi son khô khi bạn đã đến tuổi "băm...". Son dạng kem có chứa nhiều chất dưỡng ẩm cho môi tươi tắn và khỏe hơn.

3. Tông màu nhạt sẽ khiến mắt nổi bật còn những tông màu đậm chỉ khiến mắt chìm sâu và nhỏ hơn.

4. Chỉ chuốt mascara lên mi trên thôi nếu sáng ra mắt bạn sưng vù và thâm quầng.

5. Khi mắt mệt mỏi hoặc ủ rũ, nên chải màu mắt hướng lên trên và ra tận các góc ngoài cùng của mắt.

6. Nếu da nhợt nhạt, thoa thêm một lớp phấn trong lên trên lớp nền sau đó lên trán, cằm và hai má.

7. Thoa phấn bằng chổi theo những đường hướng xuống phía dưới để các hạt phấn không đọng lại trên da mặt.

8. Phấn má hồng trên hai gò má sẽ ngay lập tức làm khuôn mặt dài và hẹp trở nên căng tròn.

9. Vì vùng da dưới mắt không có tuyến dầu nên chúng cần được làm ẩm bằng kem dưỡng ẩm đặc biệt. Điều này sẽ giúp mắt bạn không giống như một chiếc bánh kem khi trang điểm.

10. Để mắt to hơn, nên viền mí trên bằng chì nâu hoặc đen, sau đó viền diềm bên trong của mí dưới bằng chì trắng hoặc màu trong.

11. Dính nhẹ băng dính lên môi và bóc đi thật nhanh trước khi thoa son môi hoặc son bóng để lấy đi lớp da khô, tróc vẩy.

12. Nếu quên không có chổi trang điểm lông mày thì một chiếc bàn chải đánh răng cũng có thể giữ cho đôi mày ít nhiều được chải chuốt.

13. Nếu mascara quá đặc hoặc bị khô, nhúng vào cốc nước ấm khoảng 5 đến 10 phút trước khi dùng.

14. Khi nhiệt độ cao khiến chì viền môi, phấn mắt hoặc chì kẻ mày quá mềm, hãy bỏ chúng vào tủ lạnh trong vài phút trước khi trang điểm.

15. Muốn tỉa lông mày đẹp và gọn, trước hết vẽ định hình lông mày bằng một lớp concealer nhạt màu rồi mới tỉa.

16. Nếu không muốn má quá hồng như vừa ngồi bếp than, nên trang điểm dưới ánh sáng tự nhiên.

17. Loại kem dưỡng ẩm màu nhẹ có thể tự làm bằng cách trộn một chút phấn nền dạng đặc với kem dưỡng ẩm trên mu bàn tay.

18. Nếu trót đánh phấn má hồng quá hoặc không được mịn, thoa thêm lên đó một chút phấn bột xốp.

Chăm dưỡng da, khó mà dễ


19. Giữ kem mắt trong tủ lạnh để cái mát lạnh của kem làm giảm bớt đôi mắt sưng vù vào buổi sáng.

20. Massge da mặt nhiều khi còn trẻ sẽ kéo giãn các mô, làm tiền đề cho những nếp nhăn trước tuổi.

21. Thoa thêm một chút kem dưỡng ẩm lên môi trước khi đi ngủ để giữ nước và giúp môi đầy đặn, mềm mại hơn vào sáng hôm sau.

22. Không rửa mặt quá hai lần mỗi ngày. Chăm rửa mặt quá chỉ làm da khô và nhờn dầu hơn thôi.

23. Nước chanh là mỹ phẩm thay thế tốt nhất cho toner khi bạn muốn tẩy sạch chất cặn bã và làm thanh khiết da.

24. Luôn tắm sau khi gội đầu và xả tóc vì dầu gội thường để lại chất dầu trên lưng và vai, có thể gây kích ứng da hoặc mẩn đỏ.

25. Khi bạn mang bầu, nên thử thoa dầu từ mầm lúa mì lên hai bầu ngực và bụng để giữ cho da đàn hồi, ngăn ngừa những vết rạn sau này.

26. Nên đảm bảo chắc chắn da mặt sạch và ẩm trước khi ngủ nếu bạn không muốn mình là nạn nhân của mụn. Lý do là vì da đào thải và làm mới tế bào trong quá trình chúng ta say giấc.

27. Trà có chứa vitamin C, E, các chất chống oxy hóa mạnh, và cũng là chất làm se da. Nếu da bạn có đốm mụn đỏ, chỉ cần ấp lên đó một túi trà ấm trong vài phút. Nhớ khi bỏ túi trà ra thì đừng xả sạch nước trà trên vùng đó.

28. Trước khi tỉa lông mày, thoa lên đó một chút kem đánh răng trẻ em hoặc đá lạnh để làm tê vùng cần tỉa.

29. Khi đi dưới nắng, nhớ đội mũ và thoa kem dưỡng môi có chứa chất chống nắng để bảo vệ những vùng da mỏng manh này.

30. Mặt nạ chống nhăn hữu hiệu được làm từ lòng đỏ trứng gà trộn với hai thìa cà phê sữa thoa lên da mặt, để nguyên trong 5 phút rồi xả sạch bằng nước ấm và thoa tiếp kem dưỡng ẩm lên.

Cái tóc là góc quan trọng

31. Gội đầu một ngày trước khi nhuộm highlight chứ không gội ngay trước khi nhuộm để da đầu của bạn có cơ hội phục hồi lại độ nhờn. Đó là cách tự nhiên để bảo vệ da đầu khỏi những hóa chất có thể gây kích ứng.

32. Chọn dầu gội có độ Ph thấp, dầu xả có chứa nhiều protein thực vật để bảo vệ da đầu và xây dựng lại cấu trúc từ bên trong.

33. Khi nhuộm tóc, nên thoa một chút vaseline lên chân tóc để tránh da đầu bị biến màu vì thuốc nhuộm.

34. Trứng có chứa chất lecithin giúp làm ẩm tóc. Trước khi gội đầu, đập một qủa trứng, thoa đều lên tóc và để trong khoảng 15 phút rồi xả sạch bằng nước mát. Nhớ đừng dùng nước nóng nếu bạn không tráng trứng ngày trên đầu.

35. Khi gội đầu, trước tiên nên gội bằng nước ấm để lớp biểu bì nở ra, sẵn sàng tiếp nhận dưỡng chất trong dầu xả. Sau khi thoa dầu xả, xả sạch tóc bằng chất dưỡng ẩm trên tóc.

36. Đừng chải đầu khi tóc còn ướt vì tóc duỗi căng khi ẩm và dễ gãy khi chải. Nếu phải chải thì nên dùng lược có răng thưa và gỡ tóc thật nhẹ nhàng.

37. Có thể tránh cho tóc khỏi khô khi đi bơi nhiều bằng cách thoa lên một lớp dầu olive trước khi xuống nước. Dầu sẽ làm đẫm cuống tóc để chlorine không thể thấm vào tóc. Nếu tóc bạn quăn và xơ xác, chà một chút kem thoa tay lên lòng bàn tay rồi vuốt đều lên tóc để nó không lòa xòa và tăng thêm độ bóng.

Đẹp toàn diện là có thể

38. Thoa một lớp vaseline chứ không phải kem cạo râu khi bạn muốn làm sạch vùng nách. Nó sẽ giúp lưỡi dao cạo lướt êm hơn và ngăn ngừa kích ứng da.

39. Ấn móng tay lên một bánh xà phòng để phía bên trong của móng bị bịt tắc và cặn bẩn không thể đóng lại ở đó khi bạn làm việc với đất bẩn.

40. Giữa móng khi nước bóng vẫn còn để ngăn ngừa móng gãy nếu bạn có móng tay quá mềm.

41. Không nên cạo lông chân khi vừa tỉnh dậy vì lúc đó da đang sưng. Bạn sẽ thấy dễ chịu hơn nếu làm việc này sau đó chỉ khoảng 1giờ.

42. Nếu bạn có ý định ngâm mình lâu trong bồn tắm, nên thêm một đến hai cốc sữa bột vào vòi nước đang chảy vì chất acid lactic trong sữa rất tuyệt trong việc làm mềm và chống mất nước cho da.

43. Trước khi thoa nước bóng cho móng tay, cọ móng bằng miếng cotton mềm đã được nhúng vào dấm trước đó để móng thật sạch và nước bóng giữ được lâu hơn.

44. Làm mềm những mảng da khô ráp bằng cách nhúng một miếng xơ mướp hoặc mảnh vải vào trong tinh dầu hoa hồng. Sau đó chúng vào muối biển hạt to rồi xát lên da. Muối biển sẽ giúp tẩy sạch da chết và làm mềm còn dầu hoa hồng sẽ tăng cường tuần hoàn máu, làm cho da hồng hào hơn.

 
Top