Tất cả bắt đầu từ nỗi thất vọng với tình cảm mà mình cố gắng xây dựng, giữ gìn với người đàn ông. Họ đã đem cả thời xuân sắc của mình cống hiến cho người đàn ông mình thương yêu. Thế nhưng, tất cả nhữung gì họ nhận được không như ý. Đây chính là yếu tố đẩy nhũng phụ nữ trung niên đến các mối tình đồng giới nhanh nhất.

Phần 2: Vì sao họ lại chuyển “tông”?


Rất nhiều người thắc mắc tại sao chị Tiên từ bỏ hạnh phúc của mình, từ bỏ một mối quan hệ bình thường, được xã hội công nhận để chạy theo một mối tình lệch lạc khi tuổi đời đủ chín chắn để “hiểu chuyện”.

Tất cả bắt đầu từ nỗi thất vọng với tình cảm mà mình cố gắng xây dựng, giữ gìn với người đàn ông. Họ đã đem cả thời xuân sắc của mình cống hiến cho người đàn ông mình thương yêu. Thế nhưng, tất cả nhữung gì họ nhận được không như ý. Đây chính là yếu tố đẩy nhũng phụ nữ trung niên đến các mối tình đồng giới nhanh nhất.

Chị Trương Thị Oanh Oanh, Giám đốc Công ty Tâm lý Nhịp Sống, chia sẻ: “Tôi từng gặp một trường hợp yêu đồng giới ở tuổi trung niên. Họ gặp nhau lần đầu tiên trong một chuyến lấy hàng cách đây vài năm. Hai chị đều cùng hoàn cảnh đã lập gia đình nhưng lại ly hôn, một mình nuôi con nhỏ và tự bươn chải để sống. Trong những chuyến đi tiếp theo, cả hai cũng có dịp chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, chuyện hôn nhân tan vỡ. Dần dần, họ góp gạo nấu cơm chung, mặc kệ những lời dị nghị của người đời”.

Theo phân tích của chị Oanh Oanh, hôn nhân đổ vỡ ở lứa tuổi lỡ làng, những phụ nữ này khó khăn trong việc tìm được người đàn ông thật sự yêu thương mình. Họ cũng không còn lòng tin với người khác giới nào. Thế nên, khi gặp gỡ một người phụ nữ, họ lại dễ dàng tìm tiếng nói chung hơn. Dần dần phát sinh một xu hướng tình cảm mang tính “dựa dẫm”.

Tiếp theo, ở độ tuổi trung niên, không ít phụ nữ bắt đầu suy nghĩ ích kỷ: “Mình đã hy sinh vì chồng con, bây giờ phải sống cho riêng mình”. Thế nên, họ siêng năng tham gia hoạt động xã hội, mua sắm, và đi du lịch nhiều hơn…

Trong khi đó, người chồng ở độ tuổi này không thể cảm thông cho sự ích kỷ của người vợ. Với người đàn ông, phụ nữ ở độ tuổi này phải an phận thủ thường hơn cả thời trẻ tuổi. Con cái cũng không thể nào thấu hiểu cảm xúc của họ.

Cuối cùng, họ thấy mình trở nên xấu xa trong mắt chồng con và tự cô lập bản thân mình.

Đến khi gặp người bạn cùng giới thấy hiểu, cảm thông chia sẻ, lập tức tâm hồn họ dao động, cảm xúc vỡ òa. Nghịch lý ở chỗ, với người trẻ, xúc cảm này có thể được kiểm soát vì họ còn e ngại ánh mắt người đời, quãng đường tương lai còn dài trước mắt…nhưng phụ nữ trung niên lại buông xuôi vì nghĩ: “Còn bao nhiêu tháng ngày để mình sống thật sự vui vẻ đâu”.

Đây là một trạng thái mâu thuẫn tâm lý khá phức tạp. Họ biết mình cần phải sống cho đúng cái gọi là “sự chín chắn”, nhưng tận bên trong, tồn tại một sự khao khát nổi loạn mạnh mẽ hơn cả những người trẻ tuổi.

Cuối cùng, mấu chốt không kém phần quan trọng của sự thay đổi chính là điều khó nói nhất: Vấn đề quan hệ sinh lý. Ở độ tuổi trung niên, một số quý ông tỏ ra lơ là việc gần gũi vợ chồng hoặc quan hệ với thái độ “việc cần làm” khiến người phụ nữ bị tổn thương.

Thay vì chia sẻ, họ lại quay sang dằn vặt mình với những câu hỏi như: “Phải chăng mình già rồi, không còn sức hấp dẫn?”, “Làm sao để chồng vẫn tiếp tục yêu mình…” Những mặc cảm này cộng thêm với nhu cầu không được dáp ứng khiến họ trượt dài trong những tầm uất.

Một phụ nữ xuất hiện, hiểu thấu từng cảm xúc, trân trọng những sung động tâm hồn và yêu quý cơ thể vốn “đã già cỗi” của họ khiến họ lấy lại niềm tin và sự yêu đời. Yêu đồng tính là điều tất yếu sẽ xảy ra.

Hãy dang rộng vòng tay

Các mối qun hệ lệch pha ở độ tuổi trung niên đang là vấn đề nóng diễn ra một cách âm thầm trong xã hội. Những cặp đôi lesbian này còn bị phản đối gay gắt hơn so với những cặp trẻ tuổi. Trong khi đó, những phu nữ này lại cần sự quan tâm, chăm sóc và cảm thông hơn cả.

Chị Oanh Oanh cho biết: “Đa số phụ nữ rời vào trường hợp này đều băn khoăn, trăn trở một bên là hạnh phúc cho mình, bên kia là những người thân. Họ đành chịu sự soi mói của những người xung quanh. Khi tìm đến tôi cũng là lúc họ đã suy sụp tinh tần hoàn toàn, có người còn mang ý định tự sát. Để điều trị tâm lý cho những đối tượng này, cần có sự kết hợp của gia đình, những lời đề nghị của tôi ít khi được phía người thân đáp ứng”.

Vậy sao chúng ta không cảm nhận mối quan hệ đó từ khía cạnh người phụ nữ trong cuộc.

Bạn đau khổ vì đột nhiên mẹ mình thay đổi, bạn xấu hổi khi trong gia đình có người thân “giở chứng khi tuổi trung niên đến”? thế nhưng, bạn có biết sự trăn trở, giằng xé của những người trong cuộc sống còn gấp trăm nghìn lần so với bạn?

Họ có thẻ mặc kệ dị nghị của những người xung quanh, nhưng sự phản đối, dè bỉu của những người thân có thể đẩy họ vào trạng thái tâm lý căng thẳng thần kinh.

Vì bạn, người phụ nữ đó có thể bỏ mối quan hệ lệch pha ấy, nhưng rồi liệu bạn có vui, có thể ở bên cạnh, chăm sóc, thấu hiểu người phụ nữ ấy như “tình yêu lệch pha” của họ?

Nếu không làm được vậy, sao bạn không để họ sống hạnh phúc thêm một lần? Hãy chia sẻ và tìm hiểu nguyên nhân tại sao người thân của bạn thay đổi. Sau đps tìm hiểu “tình cảm mới” của họ. Khi bạn đến với họ bằng thái độ sẻ chia, bạn sẽ thấy vấn đề “quái lạ” này không khó để hiểu chút nào.

Quan trọng là bạn sẽ lại được nhìn thấy nụ cười hạnh phúc trên môi người thân của mình.

Bốn lời khuyên sau đây giúp bạn khi có người thân rơi vào tình huống này:

1. Hãy dành thời gian trò chuyện, tâm sự với người thân. Nói chuyện, lắng nghe là cách duy nhất để bạn chia sẻ suy nghĩ của bạn.

2. Đừng vội vã phản ứng, nếu có dịp bạn và nhữung người khác hãy cùng ngồi lại, phân tích, đánh giá và tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến sự việc.

3. Việc chỉ trích và nổi giận chỉ khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn. Khi người thân của bạn quyết định nói ra sự thật là họ sẵn sàng cho tâm lý đối đàu. Bạn càng phản ứng mạnh, họ càng phản ứng cực đoan.

4. Nếu bạn bối tối trước sự việc và không thể giải quyết được vấn đề, bạn nên tìm đến một chuyên viên tâm lý. Việc này khiến bạn nhẹ nhõm và sáng suốt hơn để đưa ra cách giải quyết cho riêng bản thân. Bạn cũng nên thuyết phục người thân cùng đến để hiểu rõ vấn đề hơn.

 
Top