Dù không thể ngăn chặn được sự lão hóa da, bạn vẫn có thể trì hoãn quá trình lão hóa đó nếu biết chăm sóc da đúng cách.

Nguyên nhân gây lão hóa da

Lão hóa làm mất đi vẻ thanh xuân của làn da

Khi bạn trưởng thành, da sẽ bắt đầu có dấu hiệu lão hóa. Đó chính là sự lão hóa tự nhiên do nguyên nhân thời gian. Tuy nhiên, ngoài thời gian và tuổi tác, mức độ lão hóa da nhanh hay chậm còn do tác hại của tia tử ngoại và thể loại da. Đối với tất cả các loại da, da khô là loại da nhanh lão hóa nhất. Vì làn da khô luôn thiếu sự mềm mại và dễ bị già cỗi, thô ráp.

Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất của làn da đã bị lão hóa là nếp nhăn, tuy nhiên trước khi những nếp nhăn sâu ở ở những vùng như mắt, khóe miệng, cổ… xuất hiện, da sẽ có những báo hiệu của sự lão hóa như mất dần vẻ sáng đẹp, da khô (nhận thấy rõ nhất là sau khi rửa mặt), những vùng như trán, gò má, đuôi mắt có độ đàn hồi kém. Và như vậy, việc chăm sóc da nhằm trì hoãn quá trình lão hóa da cần quan tâm sớm, ngay khi những biểu hiện ban đầu vừa chớm xuất hiện.

Đắp mặt nạ là giải pháp ngăn chặn lão hóa da

Đắp mặt nạ là giải pháp trì hoãn lão hóa da hiệu quả

Ngoài những cách chăm sóc da cơ bản, làn da lão hóa cần được chăm sóc một cách đặc biệt hơn như bảo vệ da thật kỹ để tránh tia tử ngoại và bụi bẩn, ngủ đủ giấc và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho da, uống nhiều nước mỗi ngày và tăng cường độ ẩm cho da bằng mỹ phẩm dưỡng da và mặt nạ.

Theo các chuyên gia làm đẹp, đắp mặt nạ là cách chăm sóc hiệu quả nhất trong việc trì hoàn quá trình lão hóa da. Những hướng dẫn dưới đây sẽ cho bạn cách dưỡng da tốt nhất từ mặt nạ.

Thời gian: Nên đắp mặt nạ mỗi tuần 2 lần để da được bổ sung dưỡng chất đầy đủ và thường xuyên. Bạn có thể đắp mặt nạ cho da bất cứ lúc nào, tuy nhiên thời điểm đắp mặt nạ tốt nhất là vào buổi tối vì lúc đó cơ thể bạn đã hoàn toàn nghỉ ngơi sau một ngày làm việc, da sẽ hấp thụ dưỡng chất hiệu quả hơn những thời điểm khác. Khi đắp mặt nạ, nên nằm thư giãn để các dưỡng chất thấm vào da tốt hơn. Mỗi lần đắp mặt nạ có thể từ 15-25 phút.

Nên nằm thư giãn khi đắp mặt nạ

Loại mặt nạ: Mặt nạ có thể làm từ trái cây như cà chua, dưa leo, dâu, khoai tây hoặc sữa chua, trứng gà… Tuy nhiên, để có thể tăng cường độ ẩm và trẻ hóa làn da một cách nhanh chóng, bạn cần sử dụng thêm các loại mặt nạ chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt và thích hợp với từng loại da, cũng như thích hợp từng vùng trên da mặt từ những hãng mỹ phẩm hàng hiệu.

Đối với mặt nạ mỹ phẩm, ngoài loại mặt nạ dành riêng cho vùng mắt, bạn cần chọn loại phù hợp với làn da của mình như da dầu, da khô, da nhạy cảm... đồng thời có những tác dụng đặc trị riêng như sáng da, cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng độ đàn hồi cho da...

Phương pháp: Trước khi đắp mặt nạ, nên dùng sữa rửa mặt có tinh chất lột nhẹ để tẩy đi những bụi bẩn và lớp tế bào chết trên bề mặt da. Sau đó thoa mặt nạ lên vùng trán, mũi, má, cằm và cuối cùng là vùng cổ. Khi đắp mặt nạ cho mặt, không nên đắp luôn cả vùng mắt trừ khi sản phẩm cho phép sử dụng. Sau khi mặt nạ đã hoàn toàn thẩm thấu vào da, dùng miếng bông cotton thấm nước ấm hoặc lotion để làm sạch da. Cách lau cũng bắt đầu từ trong ra ngoài và xoay tròn theo chiều cấu tạo da. Cuối cùng, rửa mặt với nước sạch và thoa một lớp kem dưỡng ẩm cho da của bạn.

Khi đắp mặt nạ cho mặt, không nên đắp luôn cả vùng mắt trừ khi sản phẩm cho phép sử dụng.

Mặt nạ tốt cho da: Các loại mặt nạ có đặc tính đặc biệt dùng riêng cho từng loại da của những hãng mỹ phẩm hàng hiệu như Lancôme, Estee Lauder, Clinique, Shiseido, Carita, Clarins... là những sản phẩm bạn nên chọn lựa, vì mỗi loại da cần có một loại mặt nạ riêng để bổ sung những thành phần cần thiết cho da, giúp da phục hồi năng lượng nhanh và trì hoàn quá trình lão hóa một cách hiệu quả nhất.

 
Top