Công việc của bạn luôn phải sử dụng máy vi tính, vậy hãy ăn các loại hoa quả có tác dụng giảm thiểu những ảnh hưởng không tốt của máy tính đến sức khỏe bạn.

Các chuyên gia cho rằng những ai làm việc nhiều bên máy vi tính, mắt phải tiếp xúc với màn hình quá lâu sẽ dễ gặp các bệnh về mắt như khô mắt, cận thị, thậm chí nặng sẽ dẫn đến mù mắt. Chính vì vậy nhu cầu về vitamin A của những người tiếp xúc nhiều với máy tính sẽ cao hơn so với những người bình thường. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn nên bổ sung các loại thực phẩm, hoa quả giàu vitamin A như đu đủ, nho, gấc... để mắt được bảo vệ khi tiếp xúc với máy tính.

Ngoài ra, đánh máy vi tính nhiều còn gây mỏi, đau nhức các khớp ngón tay, cổ tay, vai và lưng. Do đó bạn cần bổ xung vitamin E và các chất dinh dưỡng có tác dụng trong việc chống lại sự thoái hóa và làm khô các đốt sống như quả anh đào, nho, măng cụt…

Trong số tất cả những loại hoa quả kể trên thì anh đào đặc biệt hiệu quả với những người hay làm việc bên máy vi tính. Hàm lượng vitamin A trong anh đào cao gấp 4-5 lần so với táo và nho. Đồng thời anh đào còn giúp bổ máu, tăng cường sức đề kháng, giúp hạn chế tối đa những ảnh hưởng không tốt từ máy tính lên sức khỏe con người.
 
Top