Em cao 1m50 nặng 50 kg. Em nhận thấy mình béo. Anh chị chỉ cho em cách giảm cân cùng chế độ ăn uống và tập luyện. Em cần giảm bao nhiêu cân là vừa? (Quỳnh Như).

Để biết mình có thừa cân hay không, bạn hãy xác định chỉ số BMI. Chỉ số khối cơ thể được tính bằng khối lượng (kg) chia cho bình quân chiều cao (m). Nếu bạn có chỉ số BMI trên 23 thì nên bắt đầu thực hiện chế độ kiểm soát cân nặng nhằm tránh tình trạng thừa cân tiến triển và béo phì.

Để giữ được vóc dáng của mình, bạn cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt, vận động hợp lý. Phải làm thế nào để năng lượng ăn vào bằng năng lượng tiêu hao.


Xin cung cấp cho bạn "Công thức tính năng lượng chuyển hóa cơ bản"

NLCHCB Nữ = 66,5+ (9,6 x trọng lượng cơ thể tính bằng kg) + (1,8 x chiều cao cơ thể tính bằng cm) - (4,7 x tuổi tính bằng năm).

NLCHCB Nam = 66+ (13,7 x trọng lượng cơ thể tính bằng kg) + (5 x chiều cao cơ thể tính bằng cm) - (6,8 x tuổi tính bằng năm).

Đối với những người lao động nhẹ thì nhu cầu năng lượng mỗi ngày bằng khoảng 1,2 lần của năng lượng chuyển hóa cơ bản, tức bằng NLCHCB x 1,2.

Căn cứ vào các công thức này, bạn hãy tập cho mình một chế độ ăn uống hợp lý. Để đạt hiệu quả hơn, hãy kết hợp ăn kiêng với vận động cơ thể một cách đều đặn.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện nhiều loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả ngay từ ngày đầu tiên sử dụng, nó có thể giúp giảm đáng kể năng lượng ăn vào và giảm cảm giác đói. Nhờ đó mà người sử dụng có thể điều tiết thói quen ăn uống của họ như giảm khẩu phần ăn cũng như không cần phải ăn vặt giữa các bữa ăn chính.

Cơ chế kiểm soát tự nhiên như vậy giúp chúng ta ăn ít đi giữa các bữa ăn mà không cần phải tự kiềm chế một cách khổ sở bởi lẽ đơn giản là chúng ta không có cảm giác quá đói.

Điều chúng ta cần lưu ý là nên chọn các sản phẩm có nguồn gốc hòan tòan từ thiên nhiên sẽ không gây tác dụng phụ ngay cả khi bạn không dùng chúng nữa.
Chúc các bạn có được một vóc dáng như ý!
 
Top