Chỉ vì sự ngây thơ của lứa tuổi mới lớn và phút yếu lòng trong lúc say rượu mà cả Phương và Linh đều phải chịu nỗi dày vò vì đánh mất thứ quý giá nhất của người con gái. Mỗi cô một hoàn cảnh nhưng không ai là hạnh phúc sau lần "sảy chân" đó.
Chuyện của Hà Phương 20 tuổi
Chuyện bắt đầu từ ngày còn bé khi bố mẹ tôi hoàn toàn không dạy dỗ phải làm sao giữ gìn tấm lá chắn mỏng manh nhưng mang lại hạnh phúc cho cuộc đời người con gái. Với những người dân Thái Bình quê tôi, nói về những vấn đề tế nhị này quả là rất khó khăn.
Ngay ngày đầu tiên có kinh nguyệt, tôi đã tự cho tay vào sâu bên trong để rửa vùng kín cho thật sạch.
Tôi từng hỏi chị họ về vấn đề này thì chị “mách” mẹ để răn đe bởi sợ tôi yêu đương nhăng nhít nên mới hỏi điều lạ lùng đó.
Sự việc trôi theo năm tháng cho tới khi tôi thi đỗ vào đại học Y, Hà Nội. Đọc nhiều sách về cơ thể con người tôi lờ mờ nhận ra rằng mình không còn trinh nguyên nữa. Thế rồi khi có người yêu, tôi lại càng muốn thử xem liệu mình còn hay đã mất thật. Tôi đồng ý quan hệ khi anh đòi hỏi. Thực ra lúc ấy tôi chẳng để ý gì hết chỉ mong sao có chút máu chảy ra. Thế nhưng tấm ga vẫn không có dấu vết gì và sự im lặng của anh sau khi kết thúc chuyện ấy khiến tôi rõ ràng mọi chuyện.
Rồi cả hai cũng nói về chuyện tôi chẳng có máu trong lần đầu tiên. Mọi điều tôi nói anh đều cho là bao biện. Chúng tôi bắt đầu cãi nhau. Sự việc này lặp đi lặp lại nhiều đến nỗi tôi phát ngán.
Nhiều đêm nghĩ rằng đằng nào tiết hạnh cũng không còn, nếu mình chia tay thì tới với người đàn ông nào cũng sẽ bị dằn vặt, nên tôi cố chiều chuộng và nhường nhịn anh ấy.
"Cây muốn lặng mà gió chẳng đừng”, anh ấy càng quá quắt, cứ khi nào giận nhau là anh lại rỉa rói chuyện tôi đã mất trinh. Hôm qua anh ấy vừa xúc phạm, nói tôi là đứa lăng nhăng không ra gì, trước anh ấy chắc phải vài người rồi, khiến tôi bị tổn thương ghê gớm.
Tôi đã cho anh ta một cái tát và chính thức chấm dứt mối quan hệ. Liệu sau này có ai yêu thương tôi thật nữa không? Làm sao có thể xóa tan sự ám ảnh về chuyện mình không còn trong trắng.
Tâm sự của Nga Linh, 25 tuổi
Vì giận nhau với người yêu, tôi đã rủ bạn thân của người yêu tôi đi uống rượu để tâm sự. Kẻ thất tình gặp người cũng đang đứng bên bờ vực của sự chia tay nên câu chuyện khá tâm đầu ý hợp.
Hai đứa uống hết một chai vodka to. Do tửu lượng của tôi hạn chế nên uống 3 chén tôi đã ngà ngà say. Vì không muốn tôi về nhà trong tình trạng bí tỉ như vậy nên anh bảo: "Chở em vào nhà nghỉ, nằm cho tỉnh rượu rồi tính sau" Lúc đó tôi chỉ gật đầu một cách vô thức.
Sáng tỉnh dậy, tôi giật mình thấy trên cơ thể chẳng mặc gì và anh ấy cũng vậy. Cả hai nhận ra đã phạm lỗi lớn.
Anh ấy là người đàn ông đầu tiên của tôi nhưng lại không phải là người tôi yêu. Còn tôi là người con gái trao thân cho anh ấy nhưng lại không là người anh ấy mơ tưởng.
Ân hận thì đã muộn bởi tôi không thể làm cho mình trong sạch được và anh có xin lỗi bao nhiêu cũng không thể biến tôi trở về trinh nguyên. Phút yếu lòng phải trả giá bằng việc đánh mất cái ngàn vàng bao lâu gìn giữ.
Chuyện ngày càng đi xa hơn khi tôi phát hiện ra mình có thai. Trong thúc thất vọng tột cùng, anh nói sẽ làm đám cưới vì muốn trách nhiệm với tôi. Tuy nhiên, phải sống với nhau mà không tự nguyện nên chúng tôi thường xuyên cãi nhau và không hoà hợp.
Anh thường lấy rượu giải khuây và về nhà muộn. Bản thân tôi không được chồng yêu thương nên trở thành người đàn bà hay gắt gỏng, đay nghiến. Gia đình tôi không mấy khi yên ấm hạnh phúc.
Giờ đây tôi mới nhận thấy, việc kết hôn vội vàng bởi nỗi sợ không có người đàn ông nào chấp nhận mình, khiến tôi phải nhận cuộc sống bế tắc như hiện nay.
Ý kiến của nhà tư vấn
Chị Phương Thảo, chuyên viên tư vấn tâm lý của công ty An Việt Sơn (1900585886) cho biết:
Màng trinh chỉ là tấm màng mỏng sinh học, không thể đánh giá con người, nhân cách qua việc còn hay mất. Vấn đề cốt yếu đó là tình cảm, việc người đó yêu như thế nào, chung thuỷ với tình yêu hiện tại ra sao. Chính vì vậy, dù là bạn gái hay bạn trai cũng cần có cái nhìn sâu hơn về vấn đề này.
Miễn cưỡng tiếp tục yêu như Lan và kết hôn không tình yêu như Nga là không nên chút nào bởi bạn đang đẩy mình rơi vào bế tắc.
Mỗi người hãy xây dựng cho mình những mối quan hệ thật tốt để tránh tình trạng tương tự như ai đó trong xã hội mà bạn thường gặp. Thêm vào đó, các bạn trẻ cần tìm hiểu sách vở, cần tìm hiểu thêm thong tin từ người thân của mình.
Không nên vì sự tế nhị, không nên vì bị quát mắng mà không tìm hiểu thông tin về sức khoẻ sinh sản. Bởi những thông tin đó giúp ích cho cuộc sống của chính bạn. Cơ thể là của bạn, sức khoẻ là của bạn, hãy biết thêm về nó và giữ gìn.
 
Top