QUẦN ÁO MÀU CẦN GIẶT BẰNG TAY LẦN ĐẦU TIÊN


Nhất thiết bạn nên làm như thế để phân biệt được quần áo màu của bạn có phải là loại dễ phai màu hay không. Nếu chúng phai màu ngay từ lần giặt đầu tiên thì về sau bạn phải giặt riêng để tránh dính màu sang các quần áo khác.

LÀM GIẢM TỐI ĐA TỦ LẠNH BỊ KẾT ĐÁ

Thường các loại tủ lạnh không quạt gió rất dễ kết đá trong ngăn đá. Khối đá bị kết chặt kiểu đóng băng đó ngày càng nhiều, chiếm hết diện tích ngăn đá của tủ lạnh. Để tránh tình trạng này, sau khi tháo phích cắm điện ra khỏi tủ lạnh, chờ khối đá đóng băng tan hết, bạn lau khô ngăn đá rồi bôi một lớp dầu ăn lên khắp ngăn đá. Cách làm này sẽ ngăn đá không bị kết đá, đóng băng trong vòng 4 tháng.

CÁCH BẢO QUẢN ĐẬU PHỤ TƯƠI NGON LÂU

Đậu phụ mua về hoặc bỏ vào tủ lạnh hoặc là bạn phải ngâm vào nước muối pha loãng cho ngập để tránh đậu sớm bị chua, cứng, mất ngon. Nhưng khi nấu, bạn nên nhớ giảm lượng muối hoặc không cho muối nữa nếu ngâm đậu phụ vào nước muối.

CÁCH RỬA CUA SỐNG MAU SẠCH

Mua cua về, trước tiên bạn xả nước rửa hết bùn đất bám trên người con cua. Sau đó bạn pha một ít nước muối rồi bỏ cua vào ngâm để cho cua nhả hết các tạp chất, các chất bẩn từ bên trong ra. Khi chế biến, cua của bạn sẽ rất sạch.

KHỬ MÙI VỊ KHÁC LẠ, KHÓ CHỊU TRONG MÓN ĂN

Khi xào nấu thức ăn, chẳng may nồi nấu còn dính mùi tanh do trước đó nấu cá, bạn hãy làm thật nóng nồi lên rồi bỏ vào đó một ít bã trà, đảo qua đảo lại rồi rửa sạch, món ăn của bạn sẽ không bị ám mùi tanh khó chịu của cá.

 
Top