Nhà thơ Nga nổi tiếng Puskin đã viết: “Ôi! Đã lâu lắm rồi, tôi không thể nào quên đôi chân dài thon thả nhỏ bé ấy. Đôi chân là xao động trái tim tôi trong cả những giấc mơ huyền diệu”. Người Việt Nam cũng ca ngợi đôi chân dài: “Chân dài không bắp, má mát, mày cong…”.

Năm 2002, nhiều nước ở châu Âu đưa tin trên báo Kylie Minoque là người có đôi chân dài đẹp nhất thế giới. Đôi chân này còn hoàn thiện hơn cả đôi chân của diễn viên xuất thân từ người mẫu nổi tiếng Cameron Diaz. Đứng sau Minoque và Diaz là Jenifer Ellison rồi mới đến Nicole Kidman. Và sau đó mới đến ngôi sao quần vợt nổi tiếng Anna Kournikova. Báo Tiệp Khắc năm 2003 viết, Adriana Sklenakova (sinh năm 1972 tại Brno đã là người mẫu quảng cáo 10 năm, cô là người đã được đưa vào kỷ lục Giunesse là cô gái có đôi chân dài nhất thế giới (124cm). Tạp chí Playboy mời cô chụp ảnh và trả cô một triệu đô la…

Tháng 3/2004, các nước châu Âu quảng cáo cho bộ phim mang tên: “Đi theo cô gái chân dài”. Tháng 6/2004, ở Việt Nam người ta cũng cho ra đời bộ phim: “Những cô gái chân dài”.

ở Trung Quốc có câu: “Trường túc bất tri lao” nghĩa là đàn bà chân dài thì không biết mệt mỏi trong chuyện chăn gối. Theo “Tố nữ Kinh” (Trung Quốc), đôi chân của người phụ nữ có những huyệt Thái vệ, Ủy trung, Xung truyền là những huyệt rất nhiều nữ tính và có tính hấp dẫn cao. Đụng trúng vào những huyệt đó là sinh ra chuyện hệ trọng. Nhất dáng nhì da. Chân có dài dáng mới đẹp. Trong tiêu chuẩn chọn lựa các diễn viên ballet, người mẫu thời trang, vận động viên, … đều có yêu cầu những người được tuyển lựa nhất thiết phải có đôi chân dài. Đây là một tiêu chuẩn bắt buộc. Nếu cô gái có đôi chân ngắn thì cô ta sẽ không mặc được váy, trang phục kẻ ô hoặc váy xếp bồng, nhiều tầng. Cô gái có đôi chân ngắn mặc áo dài không đẹp. Giống như người Trung Quốc nói: “Đoản túc kỵ sường sám” nghĩa là người có đôi chân không dài sợ mặc áo dài Thượng Hải (sường sám).

Đôi chân dài rất quan trọng. Chúng điều khiển dáng người và dáng chuyển động. Nó tượng trưng cho nữ tính, sự khỏe mạnh, dẻo dai. Đôi chân dài sang trọng, lịch sự, quý phái, thanh lịch, kiêu sa. Nó sẵn sàng đối phó với cường độ lao động và cường độ cuộc sống.

Phụ nữ Tây Ban Nha tậptrung tiền của vào đôi chân sao cho nó đẹp, thẳng, dài. Họ bỏ ra đồng pesô cuối cùng để đi tìm bác sĩ, hút mỡ, cắt da, giải phẩu để có được đôi chân dài thon thả.

Khoa học ngày nay đã thực hiện việc kéo dài xương ống chân. Nhiều cô gái đã bỏ tiền ra để thực hiện phẫu thuật này nhằm đạt được tỷ lệ đẹp hơn giữa chân và phần thân trên cơ thể bất kể những cảnh báo rằng điều đó có thể không có lợi cho sức khỏe.

Người ta rất coi trọng vẻ đẹp đôi chân của chị em là có lý do, bởi vì nó giữ một tỷ lệ quan trọng trong vẻ đẹp toàn diện của họ.

 
Top