Lưu ý khi chọn giày thể thao
Khi chọn giày thể thao, bạn hãy bóp nhẹ vào phần thân giày để cảm nhận độ mềm của đôi giày có đủ cho các hoạt động chạy nhảy không. Khi để đôi giày trên một mặt phẳng, đế giày phải thẳng, không bị cong, vênh. Tâm của mũi giày và gót giày phải thẳng hàng. Đó là yêu cầu đầu tiên của một đôi giày tốt.
Khi thử giày, bạn cần kiểm tra xem gót giày có bị cộm hay miếng lót giày có được dán chắc chắn hay không. Bạn nên chọn đôi giày rộng hơn chân một chút để khi mang vớ hoặc khi chân nở do thời tiết nóng đều mang vừa. Nếu chọn đôi giày vừa khít, khi di chuyển, ngón chân cái của bạn dễ bị cọ mạnh vào thành giày, gây đau đớn.
Hãy chọn giày có đục lỗ hoặc có chất liệu hút ẩm tốt, tạo điều kiện thông thoáng cho đôi chân. Nếu không, chỉ sau một thời gian ngắn, cả chân và giày của bạn đều bốc mùi. Cuối cùng, hãy kiểm tra bên ngoài giày có bị sờn, trầy xướt hay keo dính lem nhem không.
Kéo dài tuổi thọ của chiếc áo sơ mi
Những chiếc áo sơ mi rất hay bị ố vàng do mồ hôi ở phần cổ, tay và nách áo. Nếu thường xuyên giặt bằng thuốc tẩy sẽ làm áo nhanh bị mục. Giải pháp cho bạn là xát muối lên cổ và tay láo, dùng bàn chải chà nhẹ. Sau đó xả lại bằng nước sạch rồi giặt với xà phòng như bình thường.
Áo sơ mi đẹp nhờ phần cổ cứng và đứng. Do vậy, bạn không nên giặt bằng máy giặt vì chúng sẽ làm gãy cổ áo và nhàu áo. Phân loại áo trắng và áo màu khi giặt cũng hạn chế tình trạng lem màu lẫn nhau.
 
Top