Một làn da đẹp là biểu tượng của một tâm hồn trẻ trung, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. những cái mụn xấu xí không chỉ làm cho gương mặt "hoa" của bạn trẻ kém mịn màng mà còn tạo nên nhiều sự bực mình, khó chịu, tự ti với những người xung quanh. Có cách nào để VĨNH BIỆT MỤN?
Mụn là gì?
Mụn= Tuyến dầu tăng tiết + Tế bào da chết bi tích tụMụn là một loại bệnh sưng tấy kinh niên của tuyến bã, biểu hiện đặc thù là mụn đầu đen (ở dạng tổn thương ban đầu), mụn đốm, mụn có ngòi, mụn mủ, mụn bọc (nang) và để lại sẹo. Thường được gọi bằng từ chuyên môn là Hiện tượng tích trữ tế bào sừng quá mức.
Mụn có thể xuất hiện ở bất kỳ độ tuổi nào. Thường từ 13 đến 22 tuổi là độ tuổi có nhiều mụn nhất.
Mụn có thể có từ các nguyên nhân tiềm ẩn, di truyền hoặc có thể do rất nhiều các yếu tố khác yếu tố gây nên, bao gồm:Sự thay đổi hormone/ nội tiết.
Stress
Sử dụng thuốc
Do thời tiết nóng và ẩm
Do các thành phần mỹ phẩm làm kích ứng da và tắc nghẽn lỗ chân lông
Những sai lầm thường gặp trong điều trị mụn trứng cá
Sự lo lắng thái quá sẽ làm cho mụn trở nên trầm trọng hơn.
Vì khi lo lắng quá mức sẽ gây ra Stress, làm tăng tiết tố hormone tuyến tùng và tuyến thượng thận, điều này sẽ làm tăng tiết dầu khiến mụn dễ trở nên trầm trọng hơn.
Lấy tay nặn mụn
Việc nặn mụn không chỉ gây sưng, viêm nhiễm, mụn phát triển nặng hơn mà còn khiến cho nang lông bị tổn thương nên nguy cơ để lại sẹo vĩnh viễn là rất khó tránh khỏi.
Tự ý dùng kem trị mụn sẵn có trên thị trường hoặc sử dụng hoa quả tươi đắp lên mặt để trị mụn mà không được sự chỉ dẫn của những người có chuyên môn. Điều này rất nguy hiểm, làn da của bạn can được kiểm tra và tư vấn để biết được chính xác với sản phẩm gì, nếu không thì nguy cơ bị dị ứng và mụn trầm trọng hơn là tất yếu.
Chế độ ăn uống và dinh dưỡng chưa hợp lý
Ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng đạm cao, chứa chất kích thích, dầu mỡ nhiều là nguyên nhân làm mụn trầm trọng hơn. Hoa quả chứa nhiều đường cũng là nguyên nhân làm cho tình trạng mụn sưng tấy lâu lành. Những người bị mụn can có một chế độ dinh dưỡng đặc biệt với mục đích nâng cao sức đề kháng, loại bỏ độc tố, giảm viêm nhiễm và chống Oxy hóa cao.
Chữa mụn như thế nào để không để lại sẹo?
Mụn sẽ không tự hết và trở nên trầm trọng hơn nếu không được loại bỏ đúng cách. Vì vậy, bạn cần tới các sở y tế hoặc salon đặc trị thẩm mỹ để được điều trị và loại bỏ mụn ngay khi thấy mụn xuất hiện nhằm giảm nguy cơ để lại sẹo và vết thâm trên làn da. Dưới đây là một số lời khuyên khi lựa chọn phương pháp trị mụn:
Với bất kỳ loại mụn nào, loại bỏ mạnh từ lần đầu tiên sẽ dễ gây bùng phát vì da chưa đủ khỏe để chống lại các tác nhân gây mụn. Bạn nên thận trọng với các lời quảng cáo chỉ một lần là hết mụn.
Việc kết hợp nhiều công nghệ khác nhau để làn da thích nghi nhanh sẽ cho kết quả tốt hơn là sử dụng 1 sản phẩm hoặc 1 phương pháp đơn lẻ. Bạn cần có một lịch trình điều trị phù hợp.
Loại bỏ mụn phải kết hợp với củng cố sức khỏe cho làn da và cơ thể, một phương pháp trị mụn hiệu quả không chỉ điều trị trên bề mặt da.
Yếu tố di truyền đóng vai trò lớn trong tốc độ cải thiện làn da, vì vậy nếu bố hoặc mẹ bạn khi còn trẻ bị mụn nặng thì bạn sẽ can điều trị kiên trì hơn các bạn khác. Không nên sốt ruột mà tự ý chuyển đổi liên tục phương pháp trị mụn.
Chỉ nên sử dụng các sản phẩm và công nghệ có xuất sứ rõ ràng, được phép lưu hành tại Việt Nam.
Điều kỳ diệu sẽ đến với những sự lựa chọn thông minh. Vì vậy hãy tham vấn những chuyên gia điều trị mụn và tham khảo thêm thông tin trên internet về các sản phẩm trị mụn trước khi "dùng thử"một phương pháp trị mụn nào các bạn nhé!
Lê Thục Phương
Giám đốc hệ thống đặc trị
Thẩm mỹ Công nghệ cao
PAMAS SPA & CLINIC

 
Top