Đôi khi bạn muốn diện những chiếc váy đầm 2 dây, hữu ý lộ ra những khoảng lưng mịn màng, những chiếc váy bó lộ rõ đường eo thon thả hay những chiếc áo tắm 2 mảnh gợi cảm. Đừng quên quay lại và nhìn vào gương, chăm sóc làn da sau lưng thật mềm mại.
Duy trì sự mịn màng
Lưng là vùng da rất nhờn, vì vậy khi tắm, bạn cần chú ý tập trung vào vùng này với sự hỗ trợ của sữa tắm dành cho da nhờn, giúp hạn chế sự bài tiết chất nhờn. Sau đó, bạn thoa lotion dưỡng da cân bằng độ ẩm giúp da mịn màng.
Mụn trứng cá
Hầu như bạn chỉ chú ý tân trang "mặt tiền", lo "hủy diệt" những cái mụn đáng ghét ở mặt mà không chú ý đến đám mụn cư trú ở lưng. Để lâu, những đám mụn này không tự biến đi mà rắn lại thành những vết lấm chấm đen rất xấu. Ngược lại, nhiều bạn lại có "niềm vui" là cứ luôn tay quờ ra sau để cậy, nặn. Kết quả để lại là những vết sẹo thâm đen, chi chít trên lưng. Bạn nên chú ý chữa trị kỹ lưỡng như vẫn thường làm với da mặt bằng cách thoa kem trị mụn thích hợp, xoa bóp, chà xát thường xuyên để giảm tối đa chất nhờn, giúp da luôn thông thoáng.
Massage lưng
Xoa bóp hằng ngày hoặc ít nhất là một tuần/lần, có tác dụng làm máu lưu thông, giúp da khỏe mạnh hơn.
Chú ý tư thế
Đệm ngủ cũng là một chi tiết không mấy người quan tâm đến. Đệm ngủ chắc chắn, độ dày vừa phải có khả năng nâng đỡ lưng tốt. Khi ngủ, bạn nên kê 2 chiếc gối mỏng dưới da chân giúp xương sống thẳng. Bạn cũng cần chú ý khi ngồi, khi đi lại đều phải thẳng lưng, không xuôi vai hoặc vẹo lưng. Nếu không dần dần bạn sẽ có một dáng đi hình chữ S rất "ấn tượng" đó!
Thể dục
Các bài tập cho phần lưng rất quan trọng. Cơ lưng và cơ bụng dẻo dai cũng góp phần giúp cho bạn có dáng "thắt đáy lưng ong" đẹp đẽ như ai.
(Theo Sức Khỏe & Đời Sống)
 
Top