Có được làn da sáng đẹp là niềm mong ước của mọi phụ nữ. Chính vì thế, họ tìm đủ mọi cách để chăm sóc, yêu chiều làn da của mình. Theo các chuyên gia, làn da của chúng ta cũng như một cá thể độc lập. Lúc khoẻ mạnh, làn da mịn màng, rạng rỡ, khi bạn mệt mỏi thì da xỉn màu hay tái nhợt. Đó là do cơ chế hoạt động của làn da thay đổi theo từng múi giờ nhất định trong ngày .

Buổi sáng

Ø 7 giờ: Lúc này, bạn có thể nhận biết được mình thuộc loại da nào. Nếu là da khô trông sẽ như bị mất nước. Nếu là da nhờn trông sẽ bóng lưỡng. Bên cạnh đó, mắt bạn cũng hơi sưng và môi khô hơn bình thường.Hãy dùng sữa rửa mặt làm sạch bề mặt da. Sau đó thoa một chút kem dưỡng vùng mắt để làm giảm tình trạng sưng. Nên bắt đầu một ngày mới bằng một ly nước lọc để giữ cho da ẩm mượt.

Ø 8 giờ: Đây là thời điểm lượng bã nhờn bắt đầu tích tụ, nhưng nó không quá kích thích làn da. Hãy dùng kem dưỡng ban ngày có chỉ số chống nắng SPF từ 20 trở lên để bảo vệ làn da khỏi tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời.

Ø 9 giờ: Da bạn bắt đầu hơi tái, nhưng đừng trang điểm quá nhiều, chỉ một lớp mỏng là đủ. Sau vài giờ khi da bạn “ khởi động”, hãy trang điểm thêm.

Ø 10 giờ: Dùng cà phê sẽ làm mất nước và có thể gây nổi mụn. Hãy thay bằng trà thảo dược hoặc nước ép trái cây.

Ø 11 giờ: Lúc này, chất giảm đau tự nhiên trong cơ thể lên đến đỉnh điểm. Do đó, đây là thời điểm thích hợp để thực hiện các liệu pháp gây đau như waxing.

Ø 12 giờ: Thời điểm tia cực tím phát ra rất mạnh. Bạn cần thoa kem chống nắng tốt và che chắn cẩn thận. Nếu phơi nắng vào buổi trưa trong khoảng một tuần, nếp nhăn sẽ hình thành.

Buổi chiều

Ø 13 giờ: một bữa trưa tăng cường rau xanh và trái cây có lợi cho da. Nên uống vitamin vào buổi trưa vì đây là lúc cơ thể bạn hấp thu tốt nhất.

Ø 14 giờ: Đây là lúc da bạn mềm mại và tươi tắn nhất trong ngày. Vì thế bạn không cần trang điểm nhiều.

Ø 15 giờ: Lúc này lượng kích thích tố nam tăng, làm tăng lượng bã nhờn. Hãy lau bằng khăn giấy hoặc dặm lại phấn.

Ø 16 giờ: Thời điểm ô nhiễm nhất trong ngày khiến các mô cơ thể rất dễ bị tổn thương. Hãy phòng ngừa bằng cách uống vitamin A, C và E và đắp mặt nạ trái cây tươi.

Ø 17 giờ: Những bài tập thể dục giúp tăng cường hệ tuần hoàn, bơm oxy vào cơ thể sẽ giúp da bạn rạng rỡ và tươi tắn hơn.

Buổi tối

Ø 18 giờ: Sau khi tập thể dục, hàng rào bảo vệ da đang ở trong tình trạng kém hoạt động nhất. Vì thế, bạn không nên trang điểm, chỉ rửa sạch da bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ. Kết thúc bằng nước hoa hồng để cân bằng độ ph tự nhiên.

Ø 21 giờ: Đây là thời điểm hoàn hảo để thư giãn bằng cách ngâm mình trong bồn tắm. Hãy tranh thủ massage mặt khoảng 3 phút nhằm tăng cường hệ tuần hoàn và kích thích lưu thông máu với sữa rửa mặt. Sau đó, tẩy tế bào chết và kết thúc bằng việc thoa dầu dưỡng ẩm toàn thân.

Ø 22 giờ: Da dễ hấp thụ chất dinh dưỡng nhất vào những giờ đầu giấc ngủ và khả năng hấp thu vào nó lên đỉnh điểm vào ban đêm. Vì thế, da bạn sẽ đẹp hơn nếu thực hiện những liệu pháp chăm sóc da trước khi đi ngủ.

Ø 23 giờ: Thời gian ngủ tốt nhất nên kéo dài từ 7 đến 8 giờ. Hãy tránh nằm sấp vì sự co thắt của mạch máu sẽ khiến da mất tính đàn hồi, gây ra nếp nhăn và đường lằn. Nên ngủ với gối mềm, gối đầu không quá cao.

 
Top