1.Không nên uống trà để qua đêm: trà để lâu thì các chất dinh dưỡng sẽ bị mất đi. Trong nước trà lại chứa nhiều chất kích thích có hại đến tì vị, dễ gây viêm đường ruột và dạ dày. Đồng thời các chất protein, đường… có trong trà nếu để lâu sẽ bị vi khuẩn xâm nhập rất có hại cho sức khỏe.

2. Không nên hút thuốc lá sau bữa ăn: nghiên cứu cho thấy chất độc có trong thuốc lá nếu hút ngay sau bữa ăn sẽ hấp thụ vào cơ thể nhiều gấp mười khi bạn hút lúc thường. Ngoài ra hút thuốc lá ngay sau bữa ăn sẽ làm sự tiêu hóa trong bữa ăn bị đình trệ, rất có hại cho dạ dày.

3. Không nên pha sữa đậu nành với đường đỏ vì trong đường đỏ có nhiều loại axit hữu cơ. Khi axit hữu cơ kết hợp với protein trong sữa thì protein sẽ bị lắng xuống, kết quả khiến cơ thể khó hấp thụ. Nên pha sữa đậu nành bằng đường trắng để tránh hiện tượng trên.

4. Muốn cúc áo khỏi bị tuột chỉ, bạn chấm một giọt sơn làm bóng móng tay lên chỉ. Dung dịch này làm chắc cúc và giúp chỉ lâu sờn.

5. Giữ rau tươi lâu trong tủ lạnh: bạn không được bỏ luôn rau vào tủ lạnh mà phải bọc chúng trong giấy báo hoặc bọc bằng túi nilông, rau của bạn sẽ tươi như mới hái từ 3- 5 ngày.

6. Cách rửa thịt bị mặn: thịt tươi của bạn chẳng may bị ướp quá nhiều muối, nước mắm bị măn, nếu bạn chỉ rửa thịt bằng nước lã thì độ mặn chỉ rửa được ở bên ngoài. Bạn nên pha nước với muối loãng (nồng độ phải nhạt hơn thịt) thì lượng muối, mắm bị ngấm vào thịt sẽ tan ra nhanh và nhiều hơn.

 
Top