Mời các bạn cùng Làm Đẹp tìm hiểu một số điều cần quan tâm để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân và những người thân yêu trong gia đình mình nhé !
Giấc ngủ vào ban đêm rất quan trọng
Trung bình, người lớn ngủ khoảng 7-8 giờ/ ngày, trong đó, ít nhất phải được 6 giờ/ đêm. Giấc ngủ tốt nhất là khoảng 22-5h.
Nếu làm việc và buộc phải thức đêm, thời gian ngủ ban ngày phải dài hơn 1-2 giờ mới bù đắp được các xáo trộn sinh học liên quan đến chu kỳ sinh học vẫn có lợi cho cơ thể nhất.
Khi làm việc về đêm, trung bình sau 3 giờ nên có một bữa ăn nhỏ để bổ sung năng lượng.
Tùy thể trạng để chọn loại thức ăn khác nhau. Nếu thừa cân, có thể uống sữa không béo, trái cây, bánh dành cho người ăn kiêng.
Với người gầy ốm, nên có bữa phụ gồm đầy đủ các chất dinh dưỡng như bánh mì, thịt, hủ tiếu, xôi….
Liên quan giữa stress và nhồi máu cơ tim
Từ trước đến nay có rất nhiều bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim trong tình trạng làm việc căng thẳng, hoặc trong trạng thái lo âu, giận dữ, buồn phiền.
Vừa qua, các nhà Khoa học thuộc trường Đại học College London (Anh) cho biết, nếu một người bị stress thì nhịp đập tim của họ sẽ tăng, tiểu cầu hoạt động mạnh và kết tụ nhiều hơn, gây tắc nghẽn các đường mạch, có thể dẫn đến tình trạng nhồi máu cơ tim.
Nguy cơ gây sỏi mật
Sỏi mật được hình thành khi dịch mật trong túi mật bị cô đặc và dần dần trở thành những cục rắn như đá, có hình dạng và kích thước khác nhau.
Theo các nhà Khoa học Mỹ, những nguy cơ gây sỏi mật như: cơ thể tăng nồng độ estrogen quá mức, phụ nữ uống thuốc tránh thai, hoặc dùng liệu pháp thay thế hormone, người có tiền sử bị sỏi mật, người béo phì hoặc người bị tiểu đường.
Ăn gì để giảm cholesterol xấu trong máu?
Có 2 loại cholesterol, đó là cholesterol tốt là loại không được giảm trong máu (DHL) và cholesterol xấu là loại không được tăng trong máu (LDL). Khi trong máu có nhiều cholesterol xấu sẽ có nguy cơ tắc động mạch vành, dẫn đến mắc bệnh tim mạch. Để hạn chế cholesterol xấu, bạn cần dùng những thức ăn sau:
Ăn nhiều đậu hạt bởi đây là thức ăn chứa nhiều chất xơ dễ hòa tan, làm giảm cholesterol xấu.
Tỏi có tác dụng hạ thấp cholesterol xấu nên chúng ta sử dụng đều đặn mỗi tuần vài chén nước tỏi.
Các loại thảo dược như trà atiso, rễ cây bồ công anh, chè xanh, tảo spirullina…..đều có tác dụng giúp gan loại trừ cholesterol dư thừa.
Thuốc từ thực vật: HOÀNG LIÊN GAI
Thuộc loại cây bụi, cao từ 2-3m, thân và rễ cây màu vàng, cành có gai chẽ 3, mọc dưới các cụm lá. Lá thuôn, nhọn, cứng, mặt trên bóng, mọc tụ tập từ 3-5 cái, mép khía răng nhọn sắc. Hoa nhỏ màu vàng mọc ở giữa các cụm lá. Quả mọng, màu đỏ, sau đen, có hạt nhỏ. Mùa cây ra hoa từ tháng 3-4, ra quả tháng 5-12.
Cây Hoàng liên gai thường mọc ở vùng núi cao lạnh. Bộ phận dùng làm thuốc là rễ. Người ta thu hái rễ vào mùa thu, đem phơi hoặc sấy khô.
Theo đông y, rễ cây có tác dụng chữa tiêu chảy, kiết lỵ, đau mắt, ăn uống kém tiêu. Dùng dưới dạng thuốc sắc, bột, hoặc thuốc viên. Rễ cây ngâm rượu dùng để ngậm, có tác dụng chữa nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt. Rễ cây còn là nguyên liệu dùng để chiết xuất thuốc Berberin.
 
Top