Mụn và cách chăm sóc da:

Giữ sạch cho làn da là khâu đầu tiên trong các bước chăm sóc da. Làn da sạch mang lại cho chúng ta cảm giác thư thái, dễ chịu và sự tự tin. Vệ sinh da đúng cách còn giúp giảm các vấn đề về da, giúp da bớt khô hay giảm nhờn.

Với da nhờn và hỗn hợp:

v Rửa mặt với các sản phẩm làm sạch nhờn nhưng không gây khô da quá mức, không tương kỵ với các thành phần của thuốc hoặc sản phẩm thoa măt nào khác.
v Người có làn da nhờn nhưng nhạy cảm nên dùng các sản phẩm không chứa hương liệu, chất màu, chất bảo quản, ít gây kích ứng (có tiêu chuẩn như một dược phẩm càng tốt)
v Nên rửa mặt với nước ấm (giúp sạch nhờn hơn nước lạnh) và có thể rửa mặt với các sản phẩm có cát 1-2 lần/ tuần
v Sau khi rửa mặt, bạn có thể hoàn thiện bước chăm sóc da với nước hoa hồng có chứa một ít cồn giúp làm sạch da hạn chế vi khuẩn. Tuy nhiên, đối với da hỗn hợp, chúng ta không nên sử dụng sản phẩm chứa cồn vì có thể khiến da khô.
v Tình trạng dị ứng, kích ứng sẽ tăng thêm khi gặp yếu tố thuận lợi như thời tiết lạnh, các chất gây kích ứng hoặc tróc bề mặt da. Do đó bạn nên rửa mặt với các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa xà phòng, không hương liệu.
v Sử dụng khăn quá cứng hay massage mạnh cũng gây kích ứng da. Hãy tìm các sản phẩm có ghi dòng chữ: “ít nguy cơ gây dị ứng(hypoallergenique)” hay: “dành cho da nhạy cảm (for sensitive skin).

Với da khô:

Nên chọn sửa rửa mặt không chứa xà phòng hoặc các kem rửa mặt giàu chất béo. Hạn chế rửa mặt với nước ấm sản phẩm rửa có chứa cồn. Sau khi rửa mặt bạn nên thoa kem dưỡng ẩm.

Với da đang có mụn:

Bạn nên dùng các gel, sửa rửa mặt dành cho da mụn, trong sản phẩm này thường chứa các chất tiêu sừng, giúp ta bớt cồi mụn và sát khuẩn. Sau đó, tuỳ vào trạng thái da mặt hiện có: còn nhờn nhiều hay da đang bị khô, bong tróc da (do thuốc mụn gây ra), bạn sẽ thực hiện việc rửa mặt theo các chỉ dẫn đã nêu ở trên. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ da liễu hoặc chuyên viên tư vấn da.

 
Top