Bước chân thời gian dần về cuối năm cuốn theo làn không khí lành lạnh. Giữ ấm cho cơ thể để không bị bệnh và chăm sóc cho da để lúc nào cũng đẹp, đó là mong muốn của bạn gái. Nhưng đầu tiên hãy nắm yếu tố cơ bản thông qua những điều bạn tưởng là đúng.
Kem càng dày, càng cung cấp ẩm tốt hơn
Sự thật: Annet King, Giám đốc Viện Derman quốc tế về huấn luyện và phát triển cho biết: "Sự cô đặc không có nghĩa cung cấp nước tốt hơn. Dùng quá mức lipit có thể chặn lại các tế bào chết và khiến làn da xỉn hơn". King gợi ý đặt lớp serum dưới kem nhằm kích thích tạo ẩm. chuyên gia về mặt Sonia Dakar cũng đồng ý: “Serum mỏng nhưng thành phần cô đặc, lý tưởng cho việc hút ẩm”.
Bầu trời u ám nên có thể bỏ qua kính râm
Sự thật: khó lòng như thế. Khi tầng ozone mỏng đi, các tia UVB mạnh hơn. Các sản phẩm chống nắng SPF nên được dùng quanh năm. Và những đám mây lọc ít hơn các tia UVA khiến làn da nhăn. Khi thời tiết khô và mát hơn, hãy tìm chất dưỡng ẩm hàng ngày với SPF 15 hay cao hơn để bảo vệ và dưỡng ẩm. tiến sĩ da liễu Cheryl Burgess ở Washington D.C nhận định: “bạn có thể tăng cường bảo vệ da bằng cách dùng serum giàu chất chống lão hóa dưới kem dưỡng ẩm".
Da nhờn có thể bỏ qua chất dưỡng ẩm
Sự thật: khí hậu khô và lạnh bao phủ lên tất cả các làn da kể cả da nhờn… và nếu không có lớp bảo vệ, giữ ngăn ngừa ô nhiễm và những tổn hại khác vào da, cùng với hút ẩm, da sẽ bị tổn thương. Nếu làn da rất nhờn, bạn có thể chọn loại kem –gel hay lotion có công thức chuyên biệt. bạn cũng có thể chọn các loại dưỡng ẩm khác nhau cho các vùng da khác nhau, chẳng hạn chọn loại nhẹ cho vùng chữ T và loại đậm đặc hơn cho vùng má.
Dùng sữa rửa mặt khi thời tiết lạnh sẽ làm da khô hơn
Sự thật: Annet King, Giám đốc Viên Derman quốc tế về huấn luyện và phát triển cho biết: "khi dùng sửa rửa mặt thực tế bạn đã giúp cho những tế bào mới nhiều chất ẩm xuất hiện trên bề mặt". chìa khóa trong thời tiết lạnh là dưỡng ẩm toàn diện- thi thoảng với mặt nạ dưỡng ẩm – khi lớp bảo vệ ngoài cùng của da yếu đi. Chuyên gia về sữa rửa mặt Sonia Dakar thêm vào: " các sữa rửa mặt với thành phần là các enzym sẽ tạo ra hiệu quả nhẹ nhàng hơn".
Thoa nhiều dầu thơm sẽ ngăn được nứt môi
Sự thật: tác dụng chỉ có khi dùng các loại dầu dành cho môi. Một vài thành phần bình thường có thể phản tác dụng. dầu khoáng (petroleum jelly) tạo ta lớp mỏng trên môi, khiến da ngưng tạo ra các lipit, trong khi các hương liệu, nước hoa và màu có thể khiến da khô. Annet King, Giám đốc Viện Derman quốc tế về huấn luyện và phát triển gợi ý dùng các loại dầu chiết xuất từ thiên nhiên như hạt mỡ trắng hay cocoa. "Để tránh da khô, nên dùng một chút sữa rửa mặt cho môi, thoa nhẹ nhàng rồi sau đó áp dụng dầu”.
 
Top