Mụn đầu đen luôn khiến chúng ta bực mình, khó chịu. Hãy cùng Làm Đẹp nói lời tạm biệt chúng.
Khi nhìn vào gương, mụn đầu đen xuất hiện trên mũi trông giống như quả dâu tây với các hạt đen lấm tấm. Nếu bạn nặn, làn da mỏng manh ở mũi sẽ đỏ ửng ngay, thậm chí da mũi còn bong tróc rất mất thẩm mỹ.
Làm sao để tống khứ những đốm mụn không mời mà tới này?
Muối và sữa: mỗi lần dùng khoảng 4 đến 5 giọt sữa tươi và một ít muối, khuấy đều. Dùng dung dịch này massage nhẹ nhàng lên những vùng có mụn đầu đen. Bạn để khoảng nửa phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
Lưu ý, sau khi đã rửa sạch, không nên thoa bất cứ loại kem nào lên mặt. Đây là cách giúp lỗ chân lông dễ thở, làn da mịn màng.
Bột ngọc trai: bạn có thể mua loại bột này ở các tiệm thuốc Đông y trên toàn quốc. Có nhiều loại với các mức giá khác nhau để bạn lựa chọn. Cho một lượng nước thích hợp vào bột ngọc trai để tạo thành dạng cao, đắp nhẹ nhàng lên mặt. Sau đó, thực hiện phương pháp massage mặt. Đợi đến khi hỗn hợp này khô rồi dùng nước sạch rửa lại.
Lòng trắng trứng gà: cách này đã được rất nhiều người sử dụng vì rất hiệu quả.
Lấy lòng trắng trứng bỏ ra một cái chén sạch. Dùng miếng bông mỏng hoặc loại khăn giấy dai nhúng vào lòng trắng trứng. Đắp miếng bông ( khăn giấy) lên mũi từ 10 -15 phút. Khi bông đã khô hẳn bạn hãy bóc ra.
Muối: sau khi rửa mặt thật sạch, bạn dùng muối ăn đắp lên mũi và massage nhẹ nhàng theo vòng tròn. Bạn thực hiện khoảng 1phút rồi dùng nước rửa sạch muối bám trên mặt.
Không nên dùng phương pháp này nếu gương mặt của bạn bị xước, dù chỉ là một vết nhỏ. Những người có làn da nhạy cảm cũng nên tránh dùng cách này.
Dầu ô-liu: sau khi rửa mặt, bạn hãy dùng dầu ô-liu massage nhẹ lên bề mặt da. Rửa mặt thật sạch vì dầu ô-liu hơi nhờn.
Để đạt hiệu quả cao, bạn nên dùng thêm sữa rữa mặt. Đồng thời sử dụng nước tonic để làm se lỗ chân lông. Có thể vừa thực hiện vừa xem ti-vi, thời gian từ 30-60 phút.
 
Top