Khi bị stress, hiệu quả công việc của bạn sẽ rất thấp vì tinh thần bạn luôn căng thẳng, suy nghĩ thiếu minh mẫn, mọi hành động, quyết định đều thiếu chuẩn xác. Bạn còn rất hay bực bội, cáu gắt vô cớ, lại còn buồn phiền, chán đời nữa. Nhưng cuộc sống là vậy, bạn không thể không làm việc, không cố gắng hoàn thành tốt công việc và luôn phấn đấu vươn lên. Có những cách giúp bạn loại bỏ stress, ít ra cũng giảm thiểu tối đa stress.
Không nên tiếp tục công việc khi bạn đã cảm thấy quá mệt mỏi, căng thẳng
Thường thì chúng ta rất muốn cố để kết thúc một công việc nào đó cho kịp thời gian, bất chấp việc mình đã bị vắt kiệt sức. Điều này dễ đẩy bạn đến stress nhất. Lời khuyên khôn ngoan ở đây là: khi đã cảm thấy đầu mình căng lên, mọi giác quan như muốn chống lại bạn, cả tứ chi cũng vậy thì bạn nên dừng lại. Chỉ cần 10 đến 30 phút thư giãn, nghỉ ngơi, có khi chỉ cần ngồi im, nhắm mắt lại, hít thở sâu; hoặc là uống một tách trà nóng có đường, xem một chương trình giải trí trên ti-vo, nghe một bản nhạc hoặc chat với bạn bè. Đầu óc bạn sẽ được hồi phục.
Biết từ chối những công việc quá sức mình
Những công việc quá sức, quá khả năng của bạn, bạn có thể vui vẻ chấp nhận một vài lần để thử sức thì được. Nhưng nếu bạn quá cả nể, vì thích "thể hiện" với sếp mà thường xuyên nhận những công việc quá sức mình thì bạn không thể tránh stress. Tới lúc đó, sức khỏe của bạn sẽ “tố cáo” bạn, sẽ cản trở bạn hoàn thành công việc.ưa mạo hiểm là người có tính cách mạnh mẽ nhưng thường xuyên mạo hiểm, bất chấp mọi chuyện thì lại là người nông nổi đấy, bạn biết không?
Chăm sóc mình bằng vật chất
Bạn đừng bao giờ “đối xử tệ bạc” với cơ thể mình. Một bữa sáng ngon miệng, đủ chất là không thể thiếu dù bạn có bận công việc tới đâu. Bữa trưa cũng phải đúng giờ và phải có thời gian tối thiểu để cho cơ thể được trùng xuống, nghỉ ngơi, lấy lại sức. Bữa tối dù không cần nạp năng lượng nhiều nhưng cũng không được để cơ thể bị bỏ đói các chất cần thiết. Bạn phải có kiến thức tốt về vệ sinh ăn uống và chăm sóc, tập luyện cơ thể. Bởi đó là cách tốt nhất giúp bạn khỏe để chống chọi với stress.
Thư giãn tinh thần là cách tốt nhất để xả stress
Bạn cần sắp xếp lịch làm việc khoa học hợp lý và dành thời gian cho việc thư giãn giải trí. Xem một bộ phim hay ngoài rạp; nghe một buổi ca nhạc mà bạn ưa thích; đến các shop thời trang và mặc sức ngắm nghía, lựa chọn, thử các kiểu giày dép, quần áo, đồ nữ trang: làm việc nhà hoặc chăm sóc con cái… nếu không có nhiều thời gian cho những việc đó, bạn có thể gọi điện “buôn dưa lê" với bạn bè trong vòng 5-10 phút cũng rất tốt cho việc xả stress. Bạn còn cần nhớ những chuyến du lịch, nghỉ ngơi vào cuối mỗi năm tới những nơi bạn thích là không thể thiếu. Bạn có thể đến đó cùng gia đình, bạn bè và tự cho phép mình nghỉ ngơi hoàn toàn.
 
Top