Mùa đông đang đến gần cũng là lúc những đôi môi xinh trở nên khô, những bí quyết sau sẽ giúp cho bạn gái luôn có đôi môi hấp dẫn trong suốt mùa đông này.

- Tuyệt đối không liếm môi nhiều vì nước bọt càng làm môi khô. Nếu bạn ra ngoài, nên sử dụng kem dưỡng môi có thành phần từ tự nhiên. Tốt nhất nên bôi một lớp kem chống nẻ, chải bong những vảy khô rồi mới thoa lớp kem dưỡng.

- Ánh sáng mặt t
rời có thể gây bỏng môi, khi ra ngoài, bạn nên bôi son có thành phần chống nắng.

- Trước khi đi ngủ, bạn hãy thoa một lớp mật ong. Mật ong có tác dụng hữu hiệu làm đôi môi mềm mại.

- Uống nhiều nước càng tốt, nước rất cần cho da nhất là vào lúc thời tiết hanh khô. Nên có một máy tạo hơi ẩm trong phòng nếu làm việc dưới máy điều hòa nhiệt độ.

- Ăn nhiều hoa quả, những loại giàu vitamin C như cam, quýt, bưởi, táo… sẽ rất tốt cho làn da trong mùa khô hanh. Hạn chế một số đồ ăn có thể gây khô, nứt môi như rượu, hạt tiêu, ớt…

- Có thể những vết nứt nơi khóe miệng là do thiếu vitamin B2. Nên bổ sung loại vitamin này.

- Mùa đông, khi đi ra ngoài đường vẫn cần che mặt để bảo vệ làn da.

Mẹo khi dùng son:
Trong các mỹ phẩm trang điểm thì son môi quan trọng và cơ bản hơn cả. Tuy nhiên, dùng son không chỉ "quẹt" lên môi là xong. Nếu muốn mình là một người sành điệu về son, bạn không thể không đọc qua những mẹo nhỏ quanh vấn đề son môi như sau.

1. Trong chiếc xắc tay bé nhỏ của bạn, có một chỗ nào thật khiêm tốn để cất vào một thỏi son môi không? Để khi cần, nó có thể cứu nguy cho bạn ngay lập tức. Chỉ tô điểm lại một chút, bạn vẫn xinh như mộng trong mọi lúc mọi nơi.
2. Bạn có biết màu môi nào là đẹp cho thời thượng nhất hiện nay? Đó là một đôi môi màu đỏ pha nâu, đa số phái đẹp trên thế giới đều đang ưa chuộng màu này.
3. Một bí quyết để tận dụng lợi khí của son môi dùng màu sao cho phù hợp với màu áo bạn mặc. Hoặc bạn cũng có thể dùng màu son giống như màu một loại hoa nào đó.
4. Nếu son môi của bạn lỡ bị phai nhiều sau khi ăn uống hoặc do mồ hôi thì sao? Xin mách bạn, nhân tiện hãy đổi sang một màu khác "ngon tuyệt" đó là màu vani pha cà phê "Cafe Vanila". Với màu này, đôi môi bạn sẽ có một hương vị mới và hoàn toàn yên tâm vì thậm chí nó chẳng có một chút calories nào.
5. Bạn có muốn có một đường viền môi trông thật tự nhiên, mềm mại? Có mẹo nhỏ. Bạn hãy làm cho đầu cây bút chì kẻ môi cùn đi một chút. Nếu cây bút có đầu chuốt nhọn quá dễ tạo nên những đường viền thô.
6. Làm sao bảo vệ màu son khi giải khát? Một đề nghị mà các nhà trang điểm đều nói với bạn: Hãy dùng ống hút mà uống, bạn sẽ thấy giữ được màu son bền thật lâu.
7. Bạn có biết những màu môi nào phù hợp nhất không? Đó là những màu môi trung tính, vì những màu này có sắc dịu, sẽ dễ tương hợp với màu môi của bạn. Tùy theo, nếu bạn có:

- Màu da sáng: Bạn thử dùng màu be nhạt đi kèm với màu hồng hoặc màu trái đào dịu.

- Màu da trung bình: Dùng màu nâu với các sắc độ từ nhạt đến màu hồng dịu.

- Màu da tối: Có thể dùng màu nâu đậm pha màu tím, màu xanh da trời hay màu vàng nhạt.

8. Bạn có muốn có một bờ môi óng ánh gợi cảm? Chỉ cần tô lên phía trên son môi một lớp son bóng mượt mà.

9. Dùng son môi mà trông vào có cảm tưởng như không dùng. Nếu sở thích trang điểm của bạn là như vậy, bạn hãy thực hiện theo các bước sau: thoa một lượt kem lót lên đôi môi, kế đó tô lên một màu son mềm mại, trông gần như không có.
 
Top