Bạn muốn sở hữu đôi môi mềm mịn, gợi cảm và luôn căng tràn sức sống. Đừng bỏ qua những bí quyết chọn màu và sử dụng son dưới đây nhé.
Son bóng: Không gì cuốn hút hơn đôi môi căng mộng như quả táo. Muốn vậy, hãy kẻ đường viền thích hợp sau đó tô lớp son bóng lên giữa môi dưới và mím lại. Bạn đã có bờ môi thật xinh.

Sắc môi tươi trẻ: Sắc đỏ của quả dâu tây chín hay gam hồng của cánh hoa đào sẽ giúp bạn trông trẻ trung hơn. Thế nhưng, hãy mạnh dạn thử những màu son mới để tìm loại phù hợp và tạo phong cách riêng. Lưu ý đừng chọn soi môi trùng với tông màu quần áo.

Chăm sóc môi: Cũng như cổ, mắt, vầng trán, đôi môi dễ tiết lộ tuổi tác của bạn. Vì thế, hãy thường xuyên chăm sóc để bờ môi luôn mềm mịn, căng mọng.

Thử màu cho môi: Để chọn màu son thích hợp với làn da, hãy thoa lớp son mỏng, màu cam đậm lên một bên má. Má còn lại tô màu hồng hoặc tía nhạt, sau đó so sánh xem tông nào hợp với bạn.

Nếu không tự tin, hãy chọn tông nâu hoặc hồng. Những gam màu này sẽ tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của da bạn.

Nên và không nên khi chọn son bóng: Nên kẻ đường viền trước khi dùng son bóng để môi thêm đầy đặn và thu hút. Trông có vẻ bóng mượt nhưng loại son này không cung cấp độ ẩm cho làn môi. Vì thế, bạn nên dùng vaseline làm mềm trước khi thoa son.
Đừng sợ nhiều lớp: Nếu muốn sở hữu đôi môi đặc biệt, không lẫn với ai, bạn hãy thử tô nhiều màu son bóng khác nhau. Sự phá cách này sẽ tạo nên màu môi thật ấn tượng.


Không nên kết hợp son màu vàng với son bóng vì sẽ làm môi trông tối đi.

Son bóng thường nhanh phai, vì thế hãy luôn mang theo thỏi son này khi ra đường để có thể dùng bất cứ khi nào bạn muốn.

Sau một ngày làm việc, môi cũng cần được chăm sóc. Hãy rửa sạch trước khi bổ sung kem dưỡng chứa nhiều vitamin E vào mỗi tối. Thoa kem dưỡng da hoặc bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả cũng giúp đôi môi căng mọng, tràn đầy sức sống.

Phương pháp chăm sóc môi


Khi phát hiện môi bị căng và khô rát, đầu tiên bạn hãy làm dịu cảm giác đó bằng việc sử dụng loại sáp hay dưỡng môi có chứa chất bạc hà và tinh dầu, nó sẽ giúp giảm đi sự tổn thương, xoa dịu cảm giác đau nhức khó chịu.

Bạn cũng có thể chọn những sản phẩm dưỡng môi làm từ dầu lô hội (aloe) để nhanh chóng làm lành vết nứt nẻ.

Với mùa hè, khi ra ngoài bạn cần tránh để môi tiếp xúc trực tiếp dưới nắng quá lâu, tránh các bước sóng tia tử ngoại, nếu không sẽ gây rối loạn hệ miễn dịch, khiến môi mất nước, lão hóa nhanh, chất sừng dầy, làm biến dạng màu sắc môi…

Bạn không nên quá lệ thuộc vào cách chăm sóc môi bằng son dưỡng hay kem làm mịn, bởi trong thành phần của loại dầu dưỡng chống nắng thường bao gồm chất mỡ dioxide titan, cao lanh, oxide kẽm không tốt lắm cho môi. Vậy nên thường xuyên bổ sung nước làm dịu môi bằng “mặt nạ hoa quả” tự nhiên để duy trì sự ổn định, khỏe mạnh cho môi một cách dịu dàng tự nhiên.

Một số hiện tượng xấu của môi và cách điều trị:

Môi nứt nẻ: Do tiếp xúc với không khí hanh khô, hãy chọn loại son hay kem dưỡng môi thông dụng làm mềm vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, hoặc khi ở trong phòng có máy lạnh thường xuyên.

Môi khô: Hãy chọn dầu dưỡng có thành phần chống nắng là các vitamin A, E, C khi ra ngoài, bởi các vitamin này là thành phần giúp chống oxy hóa, tăng việc sản xuất chất tạo keo da. Thêm một chút acid từ hoa quả (AHA) là rất tốt, mỗi ngày chỉ cần một lượng nhỏ cho cả đường viền môi nữa.

Môi mẫn cảm: Loại môi này rất dễ bị dị ứng viêm nhiễm, hiện tượng chính là môi bị rộp lên tróc vảy, đóng thành lớp sừng gồ ghề. Hãy dùng Vaseline nguyên chất để thoa môi khi có cảm giác khô nhức. Bảo vệ môi cẩn thận khi ra nắng, dùng thuốc chuyên trị để phòng sự tái nhiễm. Bạn nên hạn chế dùng son môi nếu thuộc loại môi mẫn cảm này.

Môi tổn thương: Môi bị xỉn màu, đường viền môi mờ nhạt, môi mất hẳn lớp bóng, chất keo tạo da và tính đàn hồi. Tránh để môi mộc mà thoa son, bạn hãy dùng loại sáp đặc trị làm lớp lót khi trang điểm môi để chúng đẹp hơn. Với trường hợp nặng: môi không ăn son, màu quá thâm, viền môi xệ hẳn xuống… bạn nên đi khám và uống thuốc, thoa môi theo hướng dẫn của bác sĩ để nhanh tái tạo khôi phục lại đường nét cho môi. Việc này cần đặc biệt kiên trì và kiêng hoàn toàn thuốc lá.
 
Top