cham soc toc gia
(Lam dep) - Với mái tóc giả, bạn có thể thay đổi nhiều kiểu trong vài phút. Bạn cũng không phải tốn quá nhiều tiền cho việc làm tóc ở các salon.



Tóc giả xuất hiện cách đây hàng nghìn năm. Người Ai Cập cổ xưa thường cạo đầu và đội tóc giả để tránh gió lạnh, ánh nắng mặt trời.
Trong chiến tranh, tóc giả dùng để dọa kẻ thù. Đặc biệt, chúng còn có vai trò quan trọng ở lĩnh vực thời trang.
Vua Louis XIII của Pháp bị rụng tóc khi còn trẻ nên ông đã chọn giải pháp đội tóc giả. Dần dần, thói quen này trở nên phổ biến. Thời ấy, mái tóc giả dành cho nam luôn được chú ý. Vô số kiểu tóc giả độc đáo đã xuất phát từ nước Pháp. Nhiều thập kỷ sau, các kiểu tóc giả trông rất quái dị bắt đầu xuất hiện. Khi cuộc cách mạng Pháp nổ ra, thời trang tóc giả mờ nhạt dần. Mãi đến năm 1820, chúng mới quay lại. Ngày đó, tóc giả được xem là một phương tiện thể hiện địa vị xã hội, nghề nghiệp, chính trị hoặc dùng cho mục đích tôn giáo.
Trước khi được làm bằng tóc tổng hợp, tóc giả thường được kết từ tóc người hoặc lông động vật. Vào thập niên 1960, tóc giả trở nên phổ biến và nhu cầu sử dụng chúng tăng rất cao.
Tóc giả ngày nay hợp thời, dễ chăm sóc, giúp người dùng linh hoạt hơn trong việc đổi kiểu dáng.


Giặt sạch tóc giả mỗi hai tuần nếu bạn dùng nó hàng ngày trong 10 giờ.


10 mẹo chăm sóc tóc giả:
1. Sắm một bộ đồ như lược, bàn chải, dầu gội, dầu dưỡng, giá treo tóc giả (wigstand), keo xịt tóc và những phụ kiện dành riêng cho tóc giả.
2. Đừng bao giờ chải tóc giả bằng lược bình thường, nên chọn loại thích hợp.
3. Trước khi dùng tóc giả, cần chắc rằng tóc thật của bạn sạch và khô. Khi không sử dụng, bạn nên bảo quản tóc trong túi ni-lông thoáng khí để chúng luôn không bị bám bụi.
4. Đừng cắt hoặc tỉa tóc giả nếu bạn không giỏi về khoản này. Bạn nên nhờ sự trợ giúp của các chuyên gia ở salon tóc hoặc những người có khả năng thực hiện điều đó.
5. Nếu đang nấu ăn hoặc nướng thịt, bạn đừng nên đứng quá gần bếp. Nhiệt độ cao có thể làm hư tóc giả.
6. Giặt sạch tóc giả mỗi hai tuần nếu bạn dùng nó hàng ngày trong 10 giờ. Tuy nhiên, tần số giặt tóc giả còn phụ thuộc vào những yếu tố khác như môi trường, thời tiết và các sản phẩm tạo kiểu tóc mà bạn dùng.
7. Đừng bao giờ sử dụng nước nóng để giặt mái tóc giả. Thay vào đó, bạn dùng nước lạnh.
8. Nhớ dùng dầu gội hoặc chất rửa tóc dành cho tóc giả.
9. Nếu một phần của tóc giả bị dính mỹ phẩm trang điểm, bạn có thể dùng bản chải đánh răng hoặc xà phòng rửa tay để làm sạch.
10. Nếu tóc giả đang ướt, bạn đừng dùng lược để chải và cũng không nên dùng máy sấy tóc, hãy để tóc khô một cách tự nhiên.
3 lợi ích hàng đầu của tóc giả
- Linh hoạt với tóc giả: Với phụ kiện này, bạn chỉ cần đầu tư một ít thời gian là có ngay kiểu tóc mới. Bạn có thể xuất hiện với mái tóc dài, xoăn nhẹ hay ngắn mà không hề ảnh hưởng đến tóc thật.
- Sửa chữa khuyết điểm: Tóc gãy, mỏng hoặc đầu bị hói trông sẽ không được đẹp mắt. Đội tóc giả là cách nhanh nhất để bạn che giấu những khuyết điểm này.
- Có nhiều sự chọn lựa: Tóc giả có nhiều mức giá, từ vài trăm đến vài triệu đồng tùy chủng loại. Tóc giả làm bằng tóc người đắt hơn tóc giả tổng hợp. Thông thường, tóc màu sáng sẽ đẹp tự nhiên hơn. Bạn nên thử nhiều kiểu tóc giả khác nhau để biết phong cách nào hợp với mình nhất. Bạn có thể mua tóc giả ở những cửa hàng bán phụ kiện hoặc những salon tóc.
 
Top