Để gương mặt sáng đẹp, đôi môi là phần nổi bật khá quyến rũ nhưng hầu như chỉ được bạn gái quan tâm trong việc chọn màu son. Các chuyên gia chăm sóc da và sắc đẹp đều nhắc nhở: cần quan tâm đặc biệt và chăm sóc đôi môi cũng như cẩn thận như chăm sóc da mỗi ngày. Nếu chưa có thói quen đó, bạn có thể bắt đầu ngay từ hôm nay.

Tẩy da chết cho môi
Thông thường, bạn luôn coi tẩy tế bào chết là một phần của việc trong quá trình chăm sóc da. Môi cũng thế, nhưng hãy chú ý đến việc tẩy tế bào chết cho da quanh môi.
Điều này sẽ giúp làm chậm sự hình thành các nếp nhăn và cũng là cách làm tăng khả năng tiếp nhận collagen, giữ cho đôi môi căng hơn. Các mỹ phẩm tẩy da chết quanh môi có thể chứa một chút hóa chất Exfoliant hay acid alpha hydroxy (AHA) và beta hydroxy acid (BHA) để tẩy tế bào chết hoặc enzyme cho da quanh môi. Lưu ý nhẹ tay vì da môi vốn rất mỏng manh.
Dưỡng môi thường xuyên
Giữ ẩm đôi môi bằng cách sử dụng dầu dưỡng môi hoặc sản phẩm tương tự khác hàng ngày. Nếu bạn thường xuyên phải ra ngoài, hãy chọn loại son có thành phần bảo vệ và dưỡng môi bền hơn. Nhớ dùng kem lót cho môi có chỉ số chống nắng có SPF 15 hoặc cao hơn để bảo vệ đôi môi khỏi bức xạ tia cực tím có hại từ mặt trời.
Phong cách sống
Dĩ nhiên lối sống của bạn sẽ ảnh hưởng đến môi. Đối với những người quan tâm và chăm sóc da chu đáo, thuốc lá sẽ là thảm họa cần tránh hàng đầu. Đôi môi cũng vậy. Khói thuốc có chứa các gốc tự do phá vỡ elastin và collagen tự nhiên trên da, và sẽ làm cho đôi môi của bạn trông mỏng hơn, nhiều nếp nhăn hơn.
Cuối cùng, chú ý đặc biệt của bạn làm thế nào giữ đôi môi luôn căng và mềm trong ngày. Nếu bạn luôn căng thẳng và mệt mỏi, luôn phải cau mày hay nhăn mặt thường xuyên, các nếp nhăn quanh miệng sẽ phát triển với tốc độ đáng nể. Vui tươi và cười rạng rỡ tất nhiên sẽ làm bạn trẻ trung và đôi môi quyến rũ hơn.
Theo PNNN


 
Top