Chăm sóc da với tinh dầu emuNhiều người thường có suy nghĩ rằng bất kể loại tinh dầu nào cũng có lợi cho làn da. Nhưng thực tế lại khác xa nhận thức sai lầm đó. Nhiều loại tinh dầu có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và là nhân tố khiến da nổi mụn, dị ứng… Tuy nhiên, những cải tiến trong công nghệ chăm sóc da cũng đã cho phép chúng ta có thể kết hợp nhiều loại tinh dầu khác nhau để có được những công thức chăm sóc khác nhau đáp ứng nhu cầu nuôi dưỡng làn da. Và đây là những loại tinh dầu phổ biến có thể dễ dàng tìm thấy trong nhiều sản phẩm chăm sóc da. Và tinh dầu emu là một trong số loại tinh dầu như thế.
Có phải khái niệm “tinh dầu emu” còn khá lạ lẫm với bạn? Cái tên “tinh dầu emu” xuất phát từ thực tế của quá trình chiết xuất loại tinh dầu này. Đây là loại dầu được lấy từ loài chim emu – một giống chim sinh sống ở Châu Úc – và nó đã được sử dụng từ hàng ngàn năm nay. Tộc người Abroigine là một trong số những tộc người đầu tiên biết đến lợi ích của loại dầu này trong việc điều trị các vấn đề về da như làm giảm thâm tím, vết bầm, vết cháy nắng và làm mờ sẹo.
Điểm đặc biệt của tinh dầu emu là khả năng thẩm thấu qua các lớp biểu bì và đặc điểm làm lành vết thương của nó. Không phải tất cả các loại tinh dầu đều có khả năng này. Nhiều loại tinh dầu chỉ có thể đọng lại trên bề mặt da và chẳng có tác dụng gì đối với các thương tổn trên lớp biểu bì. Tuy nhiên, đối với tinh dầu emu, nhờ khả năng thẩm thấu sâu mà nó không thể làm liền vết thương và còn giúp giải quyết các vấn đề da liễu khác như chống lão hoá và dưỡng ẩm từ sâu bên trong.
Tinh dầu emu phát huy khả năng dưỡng da vượt trội khi nó được bổ sung vào các thành phần của các loại kem dưỡng ẩm, dưỡng da và chống lão hoá. Nếu bạn từng tìm hiểu về việc chống lão hoá và cơ chế phục hồi da lão hoá thì bạn sẽ thật sự thấu hiểu việc dưỡng ẩm và bổ sung nước cho làn da là quan trọng đến dường nào. Thiếu nước, thiếu độ ẩm là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến da xuất hiện nếp nhăn. Và đây chính là cơ sở để dầu emu trở thành sự lựa chọn hoàn hảo để đáp ứng nhu cầu dưỡng ẩm, cấp nước và làm mềm da. Loại tinh dầu này không chỉ đi sâu vào bên trong da mà khi thoa lên bề mặt da, nó còn giúp giữ nước, duy trì độ ẩm và ngăn ngừa sự mất nước của làn da. Hơn nữa, dầu emu thực hiện chức năng dưỡng và duy trì ẩm một cách hoàn hảo mà hoàn toàn không gây bít kín lỗ chân lông.
Hơn thế nữa, việc sử dụng dầu emu thường xuyên còn giúp bạn ngăn ngừa được các vấn đề da liễu khác như eczema, da bị kích ứng mẩn đỏ, khô bong tróc và vảy nến. Dầu emu không chỉ là phương pháp hiệu quả để cải thiện cấu trúc về mặt da mà đó còn là phương thức chăm sóc da thật sự tiết kiệm.
Siêu thị thông tin về mỹ phẩm, làm đẹp
 
Top