Bạn nghĩ bạn biết hết về ăn kiêng ư? Nhưng có một vài niềm tin sai lầm đã đợc tiến sĩ Ahmed Kissebah, giám đốc trung tâm nghiên cứu cộng đồng ở Trường CĐ y tế Winconsin chỉ ra dưới đây.
  • Nhung quan niem sai lam trong an kieng

1. Ăn bưởi để đốt mỡ béo

Câu chuyện cho rằng nếu bạn chỉ ăn bưởi, uống đủ nước bưởi hoặc tập trung vào các loại thuốc chiết xuất từ bưởi, bạn có thể dễ dàng đốt mỡ béo. Không phải vậy, Bác sĩ Kissebah, ngưỡi cũng đồng thời là chuyên gia tư vấn giảm cân cho TOPS (một tổ chức đưa ra những hướng dẫn giảm cân khôn ngoan, nói. Thêm bưởi vào một chế độ ăn kiêng hợp lí có thể có ích, Kissebah nói, "nó có rất ít calo và tạo cảm giác no. Nhưng không có loại thực phẩm nào giúp bạn đốt mỡ". Ông ấy cũng đưa ra lời cảnh báo đến việc kết hợp chế độ ăn kiêng gồm bưởi và thịt hun khói, trứng, hoặc các đồ ăn giàu protein và chất béo khác, chúng không hiệu quả và có thể tăng nồng độ cholesterol của bạn.

2. Khoai tây gây béo

Dù chúng ta đã được dạy tránh ăn khoai tây, thực phẩm nhiều chất xơ này có thể lạ rất tốt cho bạn. Chúng giàu chất xơ, vitamin C và một vài dạng của vitamin B. Khoai tây nướng có khoảng 130 calo - 20% ít hơn gạo nâu! Nhưng việc rán hoặc kết hợp nó với các gia vị giàu chất béo khác có thể có tác dụng ngược lại (có khi còn tồn tại hơn bạn nghĩ)

3. Bạn phải từ bỏ đồ ngọt mãi mãi và mãi mãi

Tin tốt: Sai rồi. Đừng có ăn quá nhiều, bạn sẽ chẳng bao giờ đạt được mục tiêu của mình. "Không có gì là thực tế khi mong chờ bạn sẽ không đụng đến miếng chocolate hoặc bánh ngon nghẻ kia". Muốn ăn đồ ngọt không phải là dầu hiệu của sự mềm yếu, thay vào đó, Kissebah cho rằng, việc thèm ăn là "thứ hoá học cơ bản của bộ não". "Nếu bạn đáp lại nó bằng một lượng vừ phải", ông giải thích, "não của bạn sẽ tăng lượng hóocmôn serotonin có thể đè nén việc đói ăn"

4. Ăn vừa đồ ăn thôi, dạ dày bạn sẽ thu nhỏ lại

"Dạ dày chúng ta không thể thu nhỏ lại, dù bạn ăn ít đến thế nào" - Kissebah tin vậy". Nó có thể mở rộng nếu bạn ăn nhiều, nhưng một khi bụng rỗng, nó trở lại size bình thường. Nếu bạn muốn tiêu thụ ít calo nhưng vẫn có cảm giác no, hãy giảm việc tiêu thụ thức ăn dần dần và kiên trì.

5. Ăn trước giờ đi ngủ có thể khiến bạn tăng cân

"Chẳng có bằng chứng là khi thức ăn được tiêu thụ vào ban đêm, nhiều calo được giữ trong cơ thể hoặc là lượng thức ăn tiệu thụ ban ngày". Nếu bạn duy trì lượng tiêu thụ calo, chẳng quan trọng nếu bạn ăn tối lúc 18 h hay 22 h. Cơ thể sẽ đốt calo khi nó cần.


  • Nhung quan niem sai lam trong an kieng
  • Nhung quan niem sai lam trong an kieng
 
Top