Ngừa được ung thư và làm đẹp là mong muốn của hầu hết mọi người. Thế nhưng, làm sao lại đạt được hai điều trên cùng một lúc. Có một số hoa quả đạt được "tác dụng kép" đó.

Nếu ta đưa chúng vào thực đơn hàng ngày thì cuộc sống bớt phần lo lắng bệnh tật và sẽ luôn luôn khỏe đẹp.

Khoai

Nếu dùng khoai tây đều đặn, bạn sẽ tăng cường được hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh ung thư cho cơ thể.

Tăng cường hệ miễn dịch, sau thời gian nghiên cứu thực phẩm trên thế giới xưa và nay, nhất là thức ăn của các dân tộc có nhiều người sống lâu trên trăm tuổi, các nhà khoa học đã công nhận khoai tây và khoai lang là loại siêu thực phẩm giúp con người tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh ung thư nếu dùng đều đặn.

Chúng cung cấp đủ các loại vitamin cần thiết để tăng sức đề kháng và ngừa ung thư. Khoai nấu hoặc hấp tốt hơn là rán.

Làm mịn và trắng da mặt, có hai cách làm mặt nạ đắp mặt từ khoai tây. Một là cắt khoai thành miếng mỏng, đắp hoặc chà lên mặt, để trong 1 giờ. Sau đó, lấy bông xoa sữa tươi lên mặt, để trong 30 phút, rồi rửa lại bằng nước ấm.

Hai là hấp khoai trong nồi cơm, sau đó nghiền nát và hòa cùng sữa tươi, đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 30 phút, bạn sẽ có làn da trắng mịn. Sáng mắt, lấy một củ khoai tây, gọt vỏ, nghiền nhuyễn, cho vào miếng gạc sạch và đắp vào hai mắt trong vòng 15-20 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm, tráng lại bằng nước mát để giúp vùng da quanh mắt trở nên sáng hơn.

Táo

Ngừa ung thư ruột kết, theo kết quả nghiên cứu của Viện Sức khỏe và Nghiên cứu y tế quốc gia Pháp: những ai mỗi ngày ăn một quả táo có thể ngừa được chứng ung thư ruột kết. Nhưng bạn nhớ ăn cả vỏ vì bí quyết của "bài thuốc" kể trên nằm ở hợp chất polyphenols vốn tập trung ở vỏ quả táo.

Polyphenols dưới nhiều dạng khác nhau từ lâu đã được biết đến là những chất chống dưỡng hóa có thể ngăn ngừa quá trình thương tổn ở các mô trên cơ thể. Giữ ấm và mang lại vẻ hồng hào cho da, đó là bí quyết làm đẹp của cô diễn viên Tăng Thanh Hà xinh đạp và quyến rũ.

Hà luôn sở hữu một vẻ đẹp rạng ngời là nhờ cô rất chăm chỉ chăm sóc da mặt với trái táo

Thành phần: 1/2 quả táo và 2 muỗng cà phê mật ong.

Công thức: Xay nhuyễn táo và trộn đều cùng mật ong. Cho vào tủ lạnh để trong 10 phút. Sau đó, quết hỗn hợp lên mặt, dùng tay massage nhẹ nhàng, vỗ nhẹ lên mặt và giữ trong khoảng 15 đến 30 phút, để dưỡng chất và vitamin từ từ thấm vào trong.

Đây là cách cô thường dùng 1 đến 2 lần trong tháng, để mang lại sự tươi tắn và rạng ngời, làn da không mất đi vẻ hồng hào sau những lần đi đóng phim vất vả.

Giảm nếp nhăn trên da, nghiền nát táo xanh đắp lên mặt khoảng 15 đến 20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm. Các cùng vitamin sẽ làm tăng độ đàn hồi và láng mịn cho da.

Cam quýt

Kẻ thù của ung thư, nhóm nghiên cứu của Úc đã phái hiện ăn các loại quả thuộc giống cam quýt có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vòm miệng, thanh quản, dạ dày tới 50%, và giảm nguy cơ đột quỵ 19%.

Cam quýt giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn cản khối u phát triển và làm lành hóa tế bào u. Đặc biệt, cam chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất trong các loại hoa quả, với hơn 170 hóa chất có đặc tính chống u bướu, tụ máu, viêm nhiễm.

Quýt có thể cắt giảm nguy cơ phát triển ung thư gan và các căn bệnh khác nhờ hợp chất vitamin A gọi là carotenoid mang đến cho loại quả này màu vàng cam. Mịn da, hãy vắt lấy nước cam, dùng bông chấm lên mặt và giữ nguyên trong 30 phút, rửa lại bằng nước, bạn sẽ cảm nhận được làn da thật mát mịn.

Quả bơ

Tăng cường miễn dịch, chờ chứa 14 loại muối khoáng, 11 loại sinh tố và nhiều protein, dầu béo thay được mỡ và có hoạt chất kháng khuẩn nên quả bơ cũng được liệt kê vào danh sách siêu thực phẩm giúp con người tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa ung thư nếu dùng đều đặn. Chính vì điều đó mà người dân Nam Mỹ mạnh mẽ một phần là nhờ ăn nhiều quả bơ.


Mượt tóc, chính nhờ vào chất béo nên bơ được các nhà sản xuất mỹ phẩm sử dụng để tạo ra loại dầu để hấp đầu giúp cho tóc mượt. Nhưng bạn cũng có thể dùng quả bơ chín tươi để ủ tóc.

Múc ruột một quả bơ và nghiền nát, chia tóc thành nhiều phần nhỏ, sau đó thoa bơ lên tóc. Để khoảng 30 phút sau đó xả lại bằng nước sạch. Mỗi tuần thực hiện một lần sẽ giúp cho mái tóc bạn óng mượt.

Cà chua chín

Ngừa ung thư tiền liệt tuyến, các nhà khoa học ở trường ĐH Hinois (Ohio, Mỹ) đã thử nghiệm theo 2 chế độ ăn: ăn cà chua và licôpen, đây là những hợp chất có tác dụng ngăn ngừa ung thư tiền liệt tuyến. Kết quả, tỷ lệ ung thư ở nhóm chuột theo chế độ ăn cà chua thấp hơn tới gần 30% so với nhóm chuột ăn nhiều licôpen.

Trung bình 100g cà chua chín tươi sẽ đáp ứng được 13% nhu cầu hàng ngày và vitamin A, vitamin B6, vitamin C. Ngoài ra các vitamin B1, B2, cà chua còn rất giàu các chất vi lượng như canxi, sắt, kali, phospho, magiê, nickel, cobalt, iod, các axit hữu cơ dưới dạng muối citrat, malat.

Chính nhờ các yếu tố ấy, mà cà chua được xem là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Sắc tố lycopen có trong cà chua, đặc biệt là ở vỏ, cùng với beta-caroten được xem là những chất chống oxy hóa mạnh, vừa ngăn chặn tế bào ung thư, vừa chống sự hình thành của các cục máu đông trong thành mạch máu. Nên ăn cà chua đã được nấu chín, vì khi đó chất lycopen mới được giải phóng hoàn toàn.

Chống nhăn cho da, chọn cà chua chín đỏ, bỏ hột, giã nhuyễn đắp lên mặt 15-20 phút rồi rửa sạch. Trong cà chua có sinh tố A, C và nguyên tố lưu huỳnh giúp làn da căng và giảm nếp nhăn.

(Theo Bác Sĩ Gia Đình)

 
Top