Chào bác sĩ, em thường xuyên bị mụn trứng cá, đã chữa nhiều nơi nhưng một thời gian sau vẫn bị nổi mụn lại bình thường. Da mặt em rất nhờn, em có xài sữa rữa mặt nhưng vẫn thường xuyên bị nhờn. Lỗ chân lông trên mặt em cũng rất to.

Em chủ yếu bị mụn viêm và mụn dưới da. Mong bác sĩ tư vấn cho em cách điều trị và phòng chống để mụn không xuất hiện thêm nữa. (Nguyen Dac Thanh)

Trả lời:

Ngay cả sau khi điều trị dứt điểm thì mụn vẫn có thể bùng phát trở lại bất cứ khi nào bởi những tác động từ bên ngoài như ô nhiễm, bụi bẩn, ánh nắng…và cả những sức ép từ chính bên trong cơ thể bạn như thay đổi nội tiết, tâm lý, dinh dưỡng, sinh hoạt, chăm sóc da… Đặc biệt, nếu làn da càng nhờn thì nguy cơ bị mụn và mụn tái đi tái lại càng cao.

Để giúp da giảm nhờn và ngăn ngừa mụn quay trở lại, ngoài việc điều trị đúng phương pháp, bạn cần chăm sóc da mặt thường xuyên và đúng cách, thực hiện chế độ dinh dưỡng và lối sống khoa học, giảm thiểu những áp lực từ công việc, học tập… mang lại.

Bạn có thể tham khảo thêm phương pháp điều trị mụn tận gốc bằng ánh sáng Blue Light. Đây là công nghệ trị mụn tận gốc dựa vào tác động của các bước sóng ánh sáng để kiểm soát và khống chế các nguyên nhân gây mụn ở bên trong lẫn bên ngoài cơ thể. Nếu có thời gian, bạn nên đến nơi uy tín để được thăm khám trực tiếp, tại đó các chuyên gia da liễu sẽ cho bạn lời khuyên cụ thể cho tình trạng da của mình

 
Top