Vào mùa này, đôi tay của bạn lại càng cần được chăm sóc hơn bao giờ hết vì các cơn gió lạnh và tiết trời hanh khô rất dễ làm tay bạn bị mốc meo, khô ráp.

Người đối diện không chỉ chú ý tới bạn bởi gương mặt đẹp mà chính bàn tay thon thả với những ngón tay hồng hào, mềm mại cũng giúp bạn “ghi điểm” trong mắt người khác.

Vào mùa đông, không khí khô và lạnh khiến da tay bạn rất dễ trở nên khô, sần và mốc, vậy chăm sóc tay như thế nào để có các ngón tay hồng như những búp sen ngay cả trong tiết trời giá rét.

1. Thoa kem dưỡng da tay

Biện pháp cần thiết để có làn da mịn màng và mềm mại là thoa kem dưỡng tay. Bạn có thể bôi kem dưỡng da bất cứ khi nào cảm thấy da khô và nứt nẻ. Khi bôi lên tay, nhớ mát xa nhẹ nhàng một lúc để kem thấm đều vào tay và các mạch máu được lưu thông tốt hơn.

2. Đeo găng tay

Đeo găng tay khi dọn nhà, giặt giũ… để bạo vệ tay là một biện pháp quan trọng để tay không bị tiếp xúc trực tiếp với hóa chất hoặc các dụng cụ lau chùi. Tuy nhiên, khi đeo găng cao su, bạn nên lưu ý chỉ đeo khoảng 10 phút là phải cởi ra để tay không bị bí hơi trong lớp cao su này (khi đeo găng cao su lâu, tay bạn rất dễ bị ẩm ướt và dị ứng).

Sau khi hoàn tất việc nhà và tháo bỏ găng, bạn nên rửa tay sạch sẽ, để khô rồi rắc lên đó một chút phấn rôm giúp tay khô ráo và mịn màng trở lại.

Khi đi ra ngoài trời lạnh, bạn cũng nên đeo găng tay len hoặc da mềm để bảo vệ làn da của mình. Nếu thoa kem dưỡng ẩm trước khi đeo găng, bạn phải đợi đến khi đôi tay thật khô thì mới đeo găng vào.

3. Tự chế “mặt nạ” cho tay

Có hai loại mặt nạ được đặc chế cho da tay mà bạn có thể làm tại nhà khá đơn giản để giúp da thêm mềm và tươi tắn (nên làm mỗi tuần 1 lần).

- Xay nhuyễn 1 củ cà rốt, trộn vào đó một thìa dầu oliu, 1 thìa kem chua (có bán rất nhiều trong siêu thị) rồi đắp lên tay, để khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước ấm.

- Luộc 2 củ khoai tây thật chín, xay nhuyễn rồi cho vào đó 1 thìa dầu oliu, 50 ml sữa tươi (không đường), đắp lên da rồi để càng lâu càng tốt. Loại mặt nạ này đặc biệt thích hợp cho da tay bạn khi bạn bị “cước” vì trời quá lạnh dẫn đến tay sưng, đỏ và ngứa.

4. Rửa tay bằng gì?

Trong những ngày quá lạnh, tay bạn bị khô cứng lại và đỏ ửng lên, hãy rửa tay bằng nước khoai tây luộc hoặc nước cơm, bạn sẽ thấy tay mình mềm và đỡ đau ngay lập tức. Hai thứ nước này có tác dụng tốt với da chẳng kém gì các loại thuốc kháng sinh khác.

Nếu bạn rửa tay hàng ngày bằng nước cơm và nước khoai tây (còn ấm), bạn sẽ thấy da mình không còn bị khô, nứt nẻ nữa, móng tay cũng chắc khỏe và ít bị gãy hơn.

5. Tô màu cho móng

Luôn cắt sửa móng tay một cách gọn gàng và sạch sẽ cũng là một cách giúp đôi tay của bạn đẹp hơn. Nếu móng tay bạn hay bị gãy, hãy xát một miếng chanh mọng nước lên móng tay mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn sẽ thấy móng tay mình chắc khỏe hơn nhiều.

Nếu không thích tô màu lòe loẹt, bạn chỉ cần sơn một lớp màu bóng lên trên móng tay để đôi tay bạn thanh lịch và duyên dáng hơn, hoặc có thể nhờ thợ làm móng kẻ nhũ trắng ở đầu móng tay.

Các màu móng tay đang được yêu thích trong mùa này là: màu đen, xanh tím than, hồng nhạt (không nhũ).

 
Top