Làm sao để có làn da khỏe mạnh dưới tác động của ánh nắng hè hay những cơn gió đông? Hãy tham khảo những bí quyết sau đây để trở thành cô gái có làn da đáng mơ ước - điều đó không thật khó như bạn nghĩ đâu!

Bí quyết 1: Màn bảo vệ - phải luôn dùng kem chống nắng khi bạn đi ra ngoài. Nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 15 hoặc cao hơn, tránh tác động của ánh nắng mặt trời từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều và đội nón rộng vành và mặc quần áo kín.

Nói cách khác, đừng quá ỷ y cho rằng một chút nắng cũng chẳng làm nguy hại đến da mình. Khi 18 tuổi, làm da của bạn đã phải tiêu tốn hết 78% khả năng chịu đựng tác hại mặt trời của da trong cả cuộc đời. Điều đó sẽ giúp bạn luôn nhớ thoa kem chống nắng khi nô đùa cùng nắng vàng biển xanh.

Bí quyết 2: Người đẹp ngủ trong rừng - Quan trọng nhất là bạn cần một giấc ngủ sâu, đủ giấc vào ban đêm. Trước khi đặt lưng xuống giường, rửa sạch lớp kem trang điểm với sữa rữa mặt có độ ẩm cao để tạo độ ẩm và giúp khôi phục làn da khô. Sau một giấc ngủ ngon, đánh kem giữ ẩm, sau đó là đánh phấn nền với tông màu sáng kế đến, phủ lớp phấn nhẹ xung quanh mắt và che đi những khuyết điểm trên mặt.

Bí quyết 3: Chỉ cần nói không - Nếu bạn mong muốn sỡ hữu một làn da tươi sáng, hãy nói KHÔNG với thuốc lá. Theo chuyên khoa da liễu hàng đầu Hoa Kì, thuốc lá là một trong những nguyên nhân tạo nên nếp nhăn và khiến cho làn da xỉn màu, hai điều mà bất cứ cô gái nào cũng lo lắng. “Hãy tập thói quen uống ít nhất 3 ly nước lọc mỗi ngày và một chế độ ăn kiêng khỏe mạnh tạo nên sự khác biệt. Hãy nhớ rằng làn da phản ánh những gì bên trong cơ thể bạn".

Bí quyết 4: Những bài học cho da - “Bạn không cần phải sử dụng những loại sữa dưỡng khác nhau cho những vùng cơ thể khác nhau, bạn cũng không cần phải tiêu tốn nhiều tiền vào một loại kem giữ ẩm được quảng cáo là tốt. Đó là tiếp thị chứ không phải là y học”, bác sĩ thuộc hiệp hôi da liễu New York cho biết. Có một điều cũng đã được chứng minh rằng những mỹ phẩm tốt cho bạn thân của bạn không có nghĩa là nó cũng tốt cho bạn - hãy đi tham khảo một vòng qua các cửa hàng và tự tìm sản phẩm phù hợp với mình.

Để có được làn da không bị khô nứt, hãy thay đổi sở thích tắm của bạn. “Hãy tắm ít lại và thời gian ngâm mình trong nước cũng cần phải rút ngắn, tắm bằng nước ấm thay vì nước nóng. Xà phòng là tác nhân khiến cho làn da của bạn khô ráp, cho nên hãy chỉ dùng xà phòng trên những vùng tạo mùi hôi của cơ thể.

Nếu những mẹo vặt nêu trên không giúp bạn cải thiện làn da của mình, hãy đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn những sản phẩm đặc biệt dành cho làn da của bạn.

 
Top