ảnh: corbis.com.
Ảnh minh họa: Corbis.com.

Nếu bạn cho rằng mùa đông thì không cần dùng kem chống nắng hay bôi kem dưỡng thể trước khi đi ngủ là tốt nhất thì có lẽ bạn chưa biết chăm sóc làn da mỏng manh của mình trong tiết trời hanh khô rồi.

Trang Sheknows sẽ giúp bạn có những kiến thức và mẹo nhỏ để giữ cho làn da của mình luôn mềm mại, tươi trẻ trong thời tiết khắc nghiệt.

1. Vào mùa đông, kem chống nắng vẫn là sản phẩm làm đẹp quan trọng hơn cả son dưỡng môi?

Đúng: Vào mùa đông thì làn da của bạn cũng vẫn dễ bị tổn thương bởi sức"công phá"của ánh nắng mặt trời như trong mùa hè. Bạn nên bôi kem chống nắng có chỉ số ít nhất là 30 mỗi ngày, thậm chí ngay cả khi bạn chỉ cần đi ra ngoài vài phút.

2. Sáp dưỡng môi sẽ giúp ngăn chặn hiện tượng khô nẻ của môi bạn trong tiết trời khô hanh?

Đúng. Sáp dưỡng môi sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho môi bạn, ngăn chặn việc nó bị bay hơi nước trong không khí lạnh. Hầu hết những loại sáp dưỡng môi đều có thành phần là dầu mỏ. Bạn cũng có thể dùng sáp ong để làm mềm môi.

3. Máy giữ độ ẩm không khí là thiết bị tốt nhất bạn nên mua thêm cho phòng ngủ của mình vào mùa đông:

Đúng. Không khí mùa đông rất khô, và không khí ở trong phòng thậm chí còn khô hơn ngoài trời bởi trong nhà bạn còn có các hệ thống làm nóng nhân tạo. Chạy máy làm ẩm trong phòng khi ngủ sẽ giúp da bạn đỡ mất nước.

4. Trước khi đi ngủ và ngay lúc thức dậy là thời điểm tốt nhất để bôi kem dưỡng thể nếu bạn muốn da mình không bị khô, tróc vảy?

Sai. Trong vòng 3 phút sau khi tắm là thời điểm tốt nhất để bạn bôi kem dưỡng da cho cơ thể, như thế bạn sẽ làm ẩm cho làn da của mình trước khi nó bị bay hơi nước.

5. Tắm hay xông hơi nước nóng không chỉ giúp thư giãn mà còn có lợi cho làn da của bạn trong mùa đông:

Sai. Bạn chỉ nên tắm bằng nước ấm. Nước quá nóng sẽ lấy mất lớp lipit tự nhiên của da bạn. Nước ấm giúp bạn thư giãn và bảo vệ làn da tốt hơn.

6. Bạn nên xoa dầu massage lên cơ thể trước khi tắm bồn:

Đúng. Dầu và nước không hòa tan vào nhau. Nếu bạn đổ dầu vào bồn tắm thì nó chỉ loang trên mặt nước và sẽ không thực sự thấm vào da bạn. Tốt hơn, bạn nên xoa dầu lên cơ thể, massage nhẹ nhàng cho làn da ấm lên rồi mới bước vào bồn tắm nước ấm. Cách này sẽ giúp da bạn hấp thu dầu dưỡng thật tốt.

7. Găng tay và khăn quàng cổ không chỉ là các đồ phụ tùng cho trang phục hay giữ ấm cho bạn, mà còn giúp bảo vệ da bạn khỏi khô và nứt nẻ:

Đúng . Ngoài nhiệm vụ giữ ấm cho cơ thể bạn khi trời lạnh, găng tay và khăn quàng còn là"lá chắn"chống lại những cơn gió khô, lạnh làm da bạn khô nẻ. Để giữ đôi tay mềm mại, bạn hãy bôi một lớp kem giữ ẩm trước khi đi găng.

8. Thức uống tốt cho sức khỏe trong mùa đông là một tách trà xanh nóng:

Sai. Tốt nhất, bạn nên uống 8 cốc nước lọc một ngày, tránh những thức uống chứa caphein và cồn, bỏi chúng sẽ lợi tiểu và làm khô da bạn.

9. Các loại xà phòng diệt khuẩn hay khử mùi cơ thể là những thứ hữu ích nhất cho làn da của bạn trong mùa đông:

Sai. Các loại sữa chăm sóc da dịu nhẹ sẽ tốt hơn là các loại xà phòng có tính diệt khuẩn, khử mùi. Chúng cũng chứa một lượng chất béo giúp làm ẩm cho da bạn.

10. Cá là thực phẩm nên ăn để giữ làn da của bạn khỏe mạnh:

Đúng . Axit béo omega-3 có trong cá rất tốt cho làn da và cả sức khỏe tổng thể của bạn.

Vương Linh

 
Top