Với mắt nhỏ bạn nên sử dụng những tông màu sáng để trang điểm cho phần sát chân mày, tránh những gam màu tối như nâu, đen tán đều trên vùng mắt sẽ làm mắt bạn càng nhỏ đi.
Khi đánh mắt, đánh tán ngang từ đầu cho tới đuôi mắt. Sau đó, dùng gam màu trung tính tán vùng bầu mắt sát đường xương hốc mắt. Tán phần mí bằng màu đậm để tạo độ sâu cho đôi mắt.

Bạn cũng có thể sử dụng theo cách tán dọc với 2 màu trung tính lần lượt ở ½ đầu mắt và ½ đuôi mắt.

Gam màu đậm đánh theo hình chữ V nằm ngang tại 1/3 đuôi mắt sát đường mí để tạo độ sâu và to. Tán mỏng gam màu sáng phía dưới chân mày từ đầu tới cuối mắt.

Khi trang điểm nên sử dụng mi mắt giả, sự trợ giúp của mi giả khiến đôi mắt trông sẽ rất tự nhiên nếu biết cách dán. Nếu lông mi dài quá, bạn có thể cắt bớt bằng kéo để cho phù hợp với khuôn mặt mình.

Luôn uốn mi cong trước khi chải mascara. Bạn cũng có thể uốn mi sau khi chuốt khi mascara đã khô. Làm như vậy, bạn sẽ có một làn mi cong mà không cần tẩy lớp mascara đi.

Đừng bao giờ chỉ chăm chút tới hàng mi trên, mà hãy nhớ chăm sóc cả hàng mi dưới nữa. Rất nhiều người không có thói quen chuốt mascara cho hàng mi dưới, nhưng theo các chuyên gia thẩm mỹ thì việc này giúp làm mắt to hơn đáng kể.

Tỉa lông mày gọn cũng giúp tạo cảm giác mắt to hơn.

Vậy là chỉ cần chú ý một chút, bạn sẽ có được một đôi mắt long lanh, to tròn như ý!

(theo TPO)

 
Top